Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

9 chứng nhân kể về những cuộc chiến "trời long đất lở"

Thứ Sáu 27/11/2009 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn vài ngày nữa là trận cầu siêu kinh điển giữa Barcelona và Real sẽ diễn ra. Giờ là lúc những nhân chứng lịch sử kể về các cuộc chiến "long trời lở đất" đã qua, tô điểm cho vẻ hấp dẫn, lung linh đến huyền ảo nhưng không kém phần quyết liệt cho trận cầu sắp tới.

Gary Lineker (Barcelona 1986 - 1989): Không gì có thể so sánh được với trận chiến giữa Barca - Real

Gary Lineker

Tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp về những cuộc đối đầu với Real Madrid. Lần đầu tiên tôi chống lại họ là ở sân Nou Camp. Ở trận cầu đó tôi đã lập một hat-trick. Tôi còn tiếp tục ghi bàn ở 2 lần gặp nhau sau và Barcelona đều giành thắng lợi.

Bầu không khí của trận đấu không thể tin được. Luôn có khoảng 120.000 khán giả có mặt trên sân Nou Camp làm cho tôi rất hưng phấn mỗi khi thi đấu. Nếu bạn ghi bàn ở sân Bernabeu, bạn có thể sẽ phải nghe những tiếng xì xào phát ra từ khán đài.

Tôi nghĩ rằng chẳng có thứ gì có thể so sánh được với trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid. Một trận đấu luôn thu hút sự chú ý lớn của người hâm mộ trên toàn cầu. Đó là cuộc chiến của những ngôi sao giỏi nhất trên bầu trời bóng đá thế giới.

Gunter Netzer (Real Madrid, 1973 - 1976)

Một trận cầu mà tôi luôn nhớ mãi trong đời khi tỷ thí cùng Barcelona. Ngày đó, trong đội hình của họ có Johan Cruyff và Johan Neeskens và Real đã để thua tới 5 -0 ngay tại thánh địa Bernabeu. Đến bây giờ mọi người vẫn không thể nào quên trận cầu đó. Chúng tôi đã thi đấu quá tồi. Còn Barcelona dưới sự dẫn dắt của Johan Cruyff đã chơi một trận thật tuyệt vời và sau đó họ vô địch một hoàn toàn xứng đáng.

Bao giờ cũng vậy, các cầu thủ luôn gặp áp lực lớn mỗi khi cặp đấu Real - Barca diễn ra. Bởi những CĐV của hai đội luôn đòi hỏi đội nhà phải đánh bại đối thủ. Có thể nói đây luôn là trận đấu tối thượng trong thế giới bóng đá.

Rafael Martin Vazquez (Real Madrid, 1983 - 1990 và 1992 - 1995)

Tôi không thể nhớ hết những gì đã diễn ra bởi mỗi trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid đều để lại nhiều điều đặc biệt. Tôi có một kỷ niệm khó quên đó chính là việc Real đã đánh bại Barcelona với tỷ số 3-0, còn HLV của chúng tôi, Luis Molowny bị truất quyền chỉ đạo.

Tôi cũng đã từng đối đầu với HLV Guardiola một vài lần ở trên sân, và phần thắng thường thuộc về đội bóng của ông ấy. Nói chung Pep Guardiola rất hiểu Barcelona khi còn là cầu thủ, bởi vậy bây giờ ông ấy đang có trong tay một đội bóng hoàn hảo.

Barcelona - Real luôn thu hút sự chú ý của nhiều người và các phương tiện truyền thông. Với trái tim mình, tôi mong Real sẽ giành chiến thắng, nhưng lý trí lại mách bảo tôi rằng Barcelona sẽ đánh bại Real với tỷ số 1-0.

Gheorghe Hagi (Real Madrid, 1990 - 1992 và Barcelona 1994 -1996)

Gheorghe Hagi

Một vinh dự lớn cho đời tôi là đã từng được sống trong bầu không khí của các trận derby và được chơi bóng cho hai CLB bóng đá lớn nhất trên thế giới này. Khi nói về El Clasico, có nghĩa là bạn đang nói về những trận đấu đỉnh cao ở trên trái đất này.

Lần đầu tiên tôi ra sân ở một trận derby là ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Tôi đã có dịp được thi đầu với Michel. Có thể nói đó là màn ra mắt đầy kinh hoàng của tôi. Bởi vậy đó là khoảnh khắc mà tôi không thể quên trong suốt cuộc đời này.

Tôi đã thi đấu 2 năm cho mỗi CLB và được sát cánh cùng một số cầu thủ nổi tiếng khác. Bên cạnh đó, tôi cũng đã học hỏi rất nhiều từ HLV Johan Cruyff.

Trận đấu giữa họ luôn được mọi người mong đợi. Đó là một trận derby mà mỗi cầu thủ đều muốn tận dụng cơ hội hiếm hội để chứng tỏ giá trị của bản thân. Barca - Real luôn luôn là những trận chung kết thực sự bất kể vị trí xếp hạng ra sao và phong độ thi đấu của cầu thủ như thế nào.

Phillip Cocu (Barcelona, 1998 - 2004)

Luôn có gần 100.000 khán giả có mặt trên khán đài đã nói về độ hấp dẫn và tính đặc biệt của trận đấu. Bạn không thể chơi bóng theo đúng nghĩa nếu như không có tình yêu thực sự với trái bóng. Barca - Real là những trận đấu lớn để các cầu thủ chơi bóng như những chuyên gia thực thụ.

Niềm vui thắng trận có thể kéo dài cả một thắng, địa điểm ăn mừng có thể thấy ở bất kỳ đâu, kể cả ở sân bay.

"Khoảng một vài tuần trước khi trận đấu diễn ra, các phương tiện truyền thông bắt đầu đưa ra những nhận định đối với cơ hội giành phần thắng của từng đội. Đó luôn là một áp lực lớn. Còn bầu không khí trên sân đấu thì không gì có thể tả nổi.

"Khi có thời gian tôi luôn xem Barca thi đấu, dĩ nhiên tôi xem với tư cách của một Culé thực thụ. Tôi đã thi đấu cho Barcelona 6 mùa bóng và luôn luôn yêu thích cách chơi bóng của họ.

Gaiza Mendieta (Barcelona, 2002 - 2003)

Tôi đã từng được thử lửa ở trận  derby giữa Lazio - Roma và Barcelona - Real. Phải thú thực đó là những trận chiến lớn, luôn gợi nhớ lại trong tôi những ký ức không  thể nào quên.

Real và Barca là hai đội bóng lớn nhất thế giới, vì vậy mỗi khi họ gặp nhau luôn gây được sự chú ý lớn của giới túc cầu. Với tư cách là cầu thủ, bạn phải luôn chơi bóng hết mình để đáp lại tấm thịnh tình của các CĐV.

Ngoại trừ trận chung kết Champions League và World Cup ra thì có thể nói chẳng có trận đấu nào lớn hơn trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid.

Gio Van Bronckhorst (Barcelona, 2003 - 2007)

Gio Van Bronckhorst

Tôi đã được nếm trải cảm giác của những trận cầu giữa những đối thủ lớn như Feynoord - Ajax, Ranger - Celtic và nhiều trận trong màu áo Arsenal nữa. Nhưng trận cầu giữa Barca - Real mới thực sự hấp dẫn được nhiều người trên toàn thế giới.

Thật may mắn là tôi từng ghi bàn vào lưới Real, giúp Barcelona giành chiến thắng với tỷ số 3-0 ở trên sân Nou Camp. Còn lượt về chúng tôi tiếp tục thắng với tỷ số 2-1. Đó là những ký ức đẹp nhất mà tôi nhớ về khi quyết định giải nghệ.

Thật thú vị khi vào thời điểm này chứng kiến cuộc đấu tay đôi giữa Lionel  Messi và Cristiano Ronaldo. Tôi mong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có đủ thể lực tốt nhất để bước vào sân thi đấu. Tôi đánh giá Barcelona cao hơn vì họ là một tập thể vững mạnh, trong khi Real đang ở quá trình xây dựng.

Sylvinho (Barcelona, 2004 - 2009)


Bạn không thể so sánh trận đấu này với bất cứ thứ gì. Mỗi trận đấu đi qua luôn có những cung bậc khác nhau. Với tôi, kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là Barcelona đã từng đánh bại Real ngay tại sân Bernabeu.

Ở trận cầu đó,  Ronaldinho đã có một màn trình diễn thật tuyệt vời, và chúng tôi giành chiến thắng vang dội với tỷ số 3-0. Kết thúc trận đấu, khán giả có mặt trên Bernabeu đã đứng dậy vỗ tay chúng mừng chúng tôi và cá nhân Ronaldinho. Thật không thể tin được.

Bạn phải luôn luôn kính trọng Real bởi có bề dày truyền thống của một đội bóng lớn. Hiện Real đang hơn Barca một điểm, bởi vậy muốn trở thành đội mạnh nhất thì bạn phải đánh bại được Real.

Đây là một sự kiện thể thao lớn. Bạn đang nói về sự khác nhau giữa những con người, hai thứ ngôn ngữ, hai thành phố và hai nền văn hoá.

Wesley Sneijder (Real Madrid, 2007 - 2009)

Wesley Sneijder

Ký ức đẹp nhất của tôi về trận El Clasico là ở mùa giải 2007/08. Chúng tôi đã trở thành nhà vô địch trước khi bước vào trận đấu. Khi chúng tôi bước vào sân, các cầu thủ Barca đã vỗ tay và chúc mừng chúng tôi vì đó là thông lệ của truyền thống bóng đá Tây Ban Nha.

Thật khó để giải thích cho người khác về trận đấu. Nó luôn luôn bắt đầu trước giờ bóng lăn bởi sự đưa tin rầm rộ của các phương tiện truyền thông, sự bàn tán của mọi người ở trên đường phố. Đó thực sự là một sự kiện đặc biệt của thế giới bóng đá.

Với tôi đó là sự kiện bóng đá lớn nhất của một mùa giải, và mọi người luôn luôn hướng về nó. Tôi chắc chắn sẽ xem trận cầu đó. Tình cảm tôi vẫn giành cho Real nhưng tôi nghĩ khả năng giành chiến thắng của họ là không nhiều.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X