Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

7 vấn đề Real cần giải quyết trước mùa giải mới

Thứ Năm 31/07/2014 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Phòng thủ kém, thiếu trung phong, thể lực giảm sút, lực lượng dự bị mỏng… là những nhược điểm dễ dàng nhìn thấy ở Real Madrid sau 2 trận giao hữu gần đây, buộc họ phải cải thiện.

1. Phòng thủ kém
Bàn thắng Francesco Totti ghi cho AS Roma khiến Real Madrid thua trận là lỗi tổ chức của hàng thủ Real. Điều đáng nói, tuyến dưới của “Kền kền” có mặt đủ Ramos, Pepe, Carvajal và Coentrao. Bước vào mùa giải mới, họ phải đặc biệt cải thiện khâu này.

2. Không thể dùng “số 9 ảo”
Vắng 2 tiền đạo Karim Benzema và Jese Rodriguez, HLV Carlo Ancelotti thử nghiệm Isco trong vai trò “số 9 ảo”, và câu trả lời là ông đã thất bại. Trong tương lai, với giả thuyết vắng mũi nhọn thì Real sẽ gặp nhiều khó khăn với các giải pháp cho hàng công.

Garthe Bale chưa đủ đẳng cấp đóng thế Ronaldo
Garthe Bale chưa đủ đẳng cấp đóng thế Ronaldo

3. Thiếu hiệu quả
Real Madrid bị Inter Milan cầm chân và thua AS Roma hoàn toàn không phải do họ yếu hơn, mà chính xác là sự hiệu quả kém trong khâu dứt điểm. Trong 180 phút thi đấu trên đất Mỹ, các cầu thủ Real đã tung ra không ít các cú sút nhưng chỉ có được 1 bàn (pha đá phạt của Bale trong trận gặp Inter).

4. Lực lượng thay thế mỏng
Đúng là Real đang thừa nhân sự ở một số vị trí (do mua Toni Kroos và James Rodriguez), song ngoài 2 cầu thủ này thì những điểm trên sân còn lại hầu như không có tính chất cạnh tranh. Những cầu thủ trẻ được Ancelotti dùng ở 2 trận qua như Lucas Vazquez, Omar Mascarell hay Ruben Sobrino và Raul de Tomas đều không thể hiện được nhiều.

5. Hội chứng phụ thuộc Ronaldo
Đây là “căn bệnh” cũ ở Real Madrid và nay họ vẫn chưa dứt điểm được. Gareth Bale được kỳ vọng sẽ là người gánh trọng trách thay Ronaldo song có lẽ tiền vệ xứ Wales cần phải có nhiều thời gian nữa để chứng tỏ. Trong tương lai, các CĐV Real có lý do để e ngại nếu không có CR7 trên sân.

6. Ẩn số trong khung gỗ
Nói cách khác là rất khó trả lời xem ai là thủ thành bắt chính ở Real mùa giải mới khi mà cả Iker Casillas, Diego Lopez và Jesus Fernandez đều được tung ra sân trong 2 trận vừa qua. Mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn nếu BLĐ Los Blancos mua được đôi găng Keylor Navas từ Levante.

7. “Mất phanh” sau giờ giải lao
Hai trận qua có điểm chung là Real chơi chùng xuống khi bước sang hiệp 2. Họ không còn giữ được sự máu lửa và tinh thần thi đấu như hiệp 1. Nó có thể là chiến lược có chủ ý của HLV Ancelotti, nhưng cũng không loại trừ khả năng thể lực các cầu thủ có vấn đề. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X