Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

6 đại gia Premier League cùng nhau "xâu xé" Xavi đệ tam của Barcelona

Thứ Hai 04/11/2013 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Các đại gia Ngoại hạng Anh đang nháo nhào vì một cái tên năm nay mới 21 tuổi của Barcelona. Sergi Roberto là tiền vệ kiến thiết có tài năng thiên bẩm, và đã là hàng của Barca, dù đội chủ sân Nou Camp có dùng hay không dùng, đã ... thuộc đội 1 thì đều là khao khát của những đội bóng khác.

Sergi Roberto đã sẵn sàng lấp chỗ Thiago Alcantara
Sergi Roberto sẽ tới Premier League?

Bất luận Sergi Roberto có được sử dụng nhiều trong đội hình Barcelona hay không, anh vẫn là một ngôi sao sáng giá được thừa nhận rộng rãi, và màn trình diễn ở các tuyến trẻ tại lò La Masia của anh cũng như vài trận được thi đấu cho đội hình 1 là quá đủ để cho các nhà tuyển trạch ở Anh "phát điên phát dại". Anh được mệnh danh là Xavi đệ tam của Barcelona (sau chính... Xavi và Thiago Alcantara), với lối đá kĩ thuật, những đường chuyền sắc sảo cùng khả năng táo bạo dứt điểm, số 24 đã từng là trụ cột không thể thay thế của Barcelona B. Góp mặt trong đội hình 1 từ năm 2010, Sergi chưa có nhiều cơ hội thể hiện bản thân, nhưng những gì anh làm được ở Barca B cũng như các tuyến trẻ của ĐT Tây Ban Nha là rất đáng ngưỡng mộ.

Sinh ngày 7 tháng 2 năm 1992, năm nay Sergi Roberto mới 21 tuổi và hoàn toàn còn nguyên tiềm năng phát triển tại môi tường mới như Premier League. Manchester United là những người phát hiện ra tài năng của tiền vệ cao 1m77 này đầu tiên. Hồi năm ngoái, Quỷ Đỏ đã khiến cho truyền thông Tây Ban Nha sục sôi vì lời đề nghị trị giá 13 triệu euro và quyết tâm có được tài năng trẻ của Barcelona bằng được. Những tuyển trạch viên của Man Utd liên tục bay tới Tây Ban Nha xem Barca B thi đấu, và cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của anh không ít lần. Tuy nhiên, 13 triệu euro với Barca là chưa đủ, và họ lắc đầu. Thương vụ đó cho đến nay vẫn đóng băng, cho tới lúc này, khi mà... 6 đại gia của Premier League đã bắt đầu nhảy vào tranh nhau "xâu xé" Xavi đệ tam.

Lúc ấy, nhiều người đánh giá Man Utd có vẻ hơi liều khi bỏ tới 13 triệu euro cho một tài năng trẻ. Nhưng tới lúc này, khi mà Sergi không có nhiều cơ hội thể hiện trong màu áo Barca và muốn ra đi, ngay lập tức "một đống" các đội bóng khác sẵn sàng trả cao hơn mà vẫn thấy hời, thì rõ ràng họ không thể nào "điên tập thể". Mặc dù được coi là người thay thế cho Thiago Alcantara, người đã chuyển tới Bayern Munich hồi hè, nhưng Sergi Roberto chưa được ra sân lần nào kể từ tháng 10 mà liên tục phải ngồi ghế dự bị. Bất chấp việc anh đã được thi đấu 3 lần trong tháng 9 để chứng tỏ bản thân xứng đáng với vị trí mà Thiago để lại, nhưng có vẻ như Gerardo Martino đánh giá không quá cao tài năng của tiền vệ này. Theo nhận định của El Mundo Deportivo, ngoài Man Utd, thì cả Tottenham, Liverpool, Chelsea, Man City và Arsenal đều "ngó ngàng" Sergi Roberto, không ít thì nhiều. Với việc 6 đại gia muốn mua một người không quá quan trọng với đội bóng chủ quản, việc Sergi rời Barca có lẽ chỉ là chuyện không sớm thì muộn.

Giá giải phóng hợp đồng của tiền vệ trung tâm được đánh giá rất cao này là 20 triệu euro, và phải thừa nhận đây là con số phù hợp với những gì mà Sergi sở hữu dưới đôi chân của mình. Đây cũng là mức giá không quá cao để cho các đại gia Premier League có thể chi trả cho một cầu thủ có tiềm năng phát triển rất vượt trội cho với nhiều cầu thủ đồng trang lứa. Theo đánh giá của các đội bóng Premier League, Sergi hoàn toàn có thể là một tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới trong tương lai, vì thế bỏ ra 20 triệu euro không phải là "điên", mà là đầu tư cho tương lai. Nghe chừng, ai có được Sergi ở mức giá này sẽ có được một thương vụ tương đối hời.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X