Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

2h30 ngày 18/5, Real Madrid - Atletico Madrid: Chung kết phủ màu trắng

Thứ Sáu 17/05/2013 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cúp nhà vua là hi vọng cuối cùng của thầy trò Jose Mourinho để thoát khỏi mùa giải trắng tay, thế nên Atletico Madrid thật khó có cơ hội rời khỏi Bernabeu với nụ cười trọn vẹn.

Ở La Liga, Atletico Madrid là một thế lực đáng gờm khi đã từng có thời điểm đội bóng của HLV Diego Simeone chen chân được vào thế song mã giữa Barcelona và Real Madrid. Nhưng càng thi đấu, Atletico Madrid càng cho thấy sự hạn chế cũng như cách biệt về mặt đẳng cấp so với hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Hơn nữa mỗi khi đối đầu với Real Madird, Atletico thường không có được kết quả tốt nên rất nhiều người đang lo ngại trận đấu trên sân Bernabeu diễn ra vào rạng sáng mai sẽ chỉ là cuộc chơi của Los Blancos.

Cris Ronaldo (áo trắng) sẽ lại vượt mặt Falcao ở derby thành Madrid?
Cris Ronaldo (áo trắng) sẽ lại vượt mặt Falcao ở derby thành Madrid?

Cuộc đọ sức với Atletico Madrid có thể sẽ là trận đấu quan trọng cuối cùng của Jose Mourinho trên cương vị huấn luyện viên trưởng của Real Madrid. Đã có rất nhiều luồng thông tin khác nhau bàn về tương lai của Mourinho nhưng tựu chung lại, tất cả đều thống nhất rằng Mourinho sẽ rời sân Bernabeu vào cuối mùa này. Những mâu thuẫn âm ỉ trong nội bộ Real Madrid đã khiến cho "người đặc biệt" không còn đủ sức để giữ được chiếc ghế của mình nữa.

Chuyện Mourinho ra đi sẽ tác động ít nhiều đến kết quả trận đấu này. Rất nhiều người đang lo ngại Real Madrid sẽ tiếp tục đánh rơi cúp chỉ vì những vấn đề nội bộ. Ở trận đấu tới khi Varane dính chấn thương không thể ra sân, Albiol sẽ đảm nhiệm vai trò trung vệ bên cạnh Ramos chứ không phải Pepe - một cầu thủ từng là học trò thân cận của Mourinho nhưng đang bị ông cho ra rìa chỉ vì dám bật lại thầy. Casillas cũng không được sử dụng. Nhất là trong bối cảnh Real Madrid đang rệu rã, liệu họ có thể tiếp tục thể hiện uy quyền của kẻ "đàn anh" trước Atletico?

Kể từ tháng 1/2011, Real Madrid đã trải qua chuỗi 19 trận bất bại ở cúp nhà vua. Đêm nay, Mourinho liệu có thể tiếp tục dẫn dắt các học trò nâng mạch thắng ấy lên con số 20. Bên phía Atletico Madrid, Falcao đang rất muốn tỏa sáng để ăn mừng danh hiệu cuối cùng với các đồng đội trước khi ra đi trong mùa hè tới. Còn bên phía Real Madrid, Mourinho và các học trò cũng đang cần một danh hiệu để tránh khỏi một mùa giải vứt đi với niềm hi vọng số một là Cris Ronaldo, khi CR7 đã ghi được tám bàn trong những trận derby thành Madrid ở các đấu trường.

Falcao muốn ra đi trong vinh quang, còn Mourinho cần ra đi trong danh dự. Nhưng chỉ một người được toại nguyện.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-2-3-1): Diego Lopez - Essien, Albiol, Sergio Ramos, Coentrao - Khedira, Xabi Alonso - Di Maria, Ozil, Cris Ronaldo - Benzema

Atletico Madrid (4-4-2): Courtois - Juanfran, Miranda, Godin, Luis - Koke, Gabi, Suarez, Turan - Falcao, Costa

Tỉ số dự kiến: Real Madrid 3-2 Atletico Madrid

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X