Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

2h00 ngày 21/4, Barcelona - Athletic Bilbao: Nối dài ác mộng?

Chủ Nhật 20/04/2014 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Liệu cơn ác mộng của Barcelona đã kết thúc, khi họ phải đón tiếp một đối thủ mạnh như Athletic Bilbao trên sân Nou Camp vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam)?

Mùa này thực sự là thảm họa đối với Barcelona. Ngay từ đầu mùa, những rắc rối đã bủa vây Barca. HLV Tito Vilanova đột ngột từ chức và Martino được đưa lên vội vã để thay thế. Messi thì đau đầu với scandal trốn thuế. Nhưng đó chưa phải là tất cả khi đến cuối mùa, những rắc rối và khó khăn cứ ùn ùn kéo tới bủa vây đội bóng xứ Catalan.

Lionel Messi không thể cứu Barca thoát khỏi mùa giải bết bát
Lionel Messi không thể cứu Barca thoát khỏi mùa giải bết bát

Chủ tịch Rosell từ chức vì những rắc rối liên quan đến vụ chuyển nhượng Neymar, lệnh cấm chuyển nhượng hai kỳ liên tiếp của FIFA, chấn thương nặng của Valdes trong giai đoạn quyết định của mùa giải... Tuy nhiên, điều đáng nói nhất là Barca đã mất tất cả chỉ trong vòng một tuần với ba thất bại liên tiếp ở ba đấu trường. Bắt đầu là trận thua trước Atletico Madrid và phải dừng bước ở tứ kết Champions League, tiếp đó là trận thua trước Granada để mất lợi thế trong cuộc đua tại La Liga. Kết lại một tuần đau khổ với Barca là trận thua 1-2 trước Real Madrid tại Chung kết Cúp nhà vua.

Điều đáng nói là trong cả ba trận đó, Messi đều thi đấu rất tệ. Cầu thủ người Argentina "tịt ngòi" trong cả ba trận. Điều đó khiến người ta hoài nghi liệu Messi có làm mình làm mẩy để được đòi hỏi quyền lợi về vật chất lớn hơn trong bản hợp đồng mới đang được xúc tiến ký kết. Hoặc Messi có giữ chân để cùng đội tuyển Argentina tham dự World Cup hay không. Tất cả chỉ là suy đoán và chỉ có Chúa mới biết được Messi đang nghĩ gì.

Trong bối cảnh Neymar sẽ phải nghỉ thi đấu gần hết mùa, Messi dĩ nhiên là niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công Barca. Alexis Sanchez dường như cũng đang có mâu thuẫn không thể dàn xếp với HLV Martino nên cũng chẳng thể trông mong gì nhiều. Barca giờ chỉ biết lấy công bù thủ nhưng với những nhân tố bất ổn trên hàng công như hiện tại, họ lấy gì ra để tự hào so với Athletic Bilbao.

Bilbao đang có phong độ khá tốt khi thắng hai trận gần nhất. Và trước một Barca khủng hoảng, Bilbao hoàn toàn có thể nghĩ tới việc đánh bại đối thủ ngay trên sân khách. Nối dài ác mộng hay khép chúng lại bằng những nụ cười, Messi và đồng đội hãy tự quyết định.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
Pinto - Dani Alves, Mascherano, Alex Song, Jordi Alba - Busquets, Fabregas, Xavi - Iniesta, Pedro, Messi
Atheltic Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz - Laporte, San Jose, Iraola, Balenziaga - Iturraspe, Herrera - Marcos, Nebat, Muniain - Aduriz
Tỉ số dự kiến: Barcelona 1-1 Athletic Bilbao

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X