Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Strasbourg 2-1 PSG: Cái chết đau đớn vì chủ quan

Chủ Nhật 03/12/2017 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ khiến HLV Unai Emery tự tin đưa ra thử nghiệm đội hình và phải trả giá bằng thất bại cay đắng đầu tiên của mùa giải.

Do PSG đang vững vàng dẫn đầu BXH Ligue 1 với 10 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2, đồng thời chỉ phải làm khách một đội bóng mới lên hạng nên Unai Emery đã đưa ra phương án thử nghiệm một vài vị trí trên hàng công và hàng thủ. Sự điều chỉnh này làm cho "cỗ máy chiến thắng" như bị hóc số và khiến đội bóng thủ đô Paris đón nhận thất bại đầu tiên của mùa này.


Bước vào trận đấu này, PSG vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với 3 cầu thủ đá cao nhất là Neymar, Mbappe và Di Maria. Đây được coi là một thử nghiệm hiếm hoi của Emery kể từ đầu mùa giải, khi ông để Cavani dự bị và đưa Mbappe vào đá tiền đạo trung tâm. Trong khi đó, ở hàng hậu vệ, 2 tài năng trẻ Kimpembe và Berchiche được xếp đá chính cùng Alves và Marquinhos.

Như mọi trận đấu khác ở Ligue 1, PSG tràn lên tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Dani Alves với một cú sút phạt từ cự ly khá xa. Tuy nhiên, Strasbourg mới là đội có bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Phút 13, Strasbourg được hưởng một quả đá phạt và họ đã tận dụng thành công với một cú đánh đầu trong tư thế không ai theo kèm của Nuno Da Costa. Sau khi có bàn thắng, đội chủ nhà quyết định nhường thế trận cho PSG và tập trung rất đông quân số bảo vệ khung thành.

Về phía PSG, dù tạo ra được rất nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng họ lại thiếu đi một chút may mắn ở những cú dứt điểm cuối cùng. Việc để Mbappe đá cắm đã khiến cầu thủ này hạn chế những pha đi bóng tốc độ từ cánh vốn là sở trường của anh. Sau nhiều nỗ lực, cuối thầy trò Emery cũng có được bàn quân bình tỉ số 1 đều ở phút 42 do công của cựu tiền đạo Monaco.
Strasbourg 2-1 PSG Cai chet dau don vi chu quan hinh anh
PSG thua trận đầu tiên trong mùa giải 2017/18 vì chủ quan khinh địch


Sang hiệp 2, thế trận không thay đổi nhiều khi Strasbourg vẫn chấp nhận co cụm phòng thủ và chờ đợi cơ hội phản công. Nhìn vào tỉ lệ cầm bóng của đội chủ nhà là 27% và tạo ra 5 cú sút, cho thấy thế trận và sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa hai đội. Dù vậy, sự thiếu vắng Cavani đã làm cho các đợt tấn công của PSG thiếu đi tính sát thương. Không những vậy, sai lầm ở hàng thủ khiến họ phải đón nhận bàn thua thứ 2 ở phút 65.

Đó là tình huống phản công hiếm hoi của đội chủ nhà và Bahoken đã tung ra cú sút căng như kẻ chỉ hạ gục thủ thành Areola. Nhận thấy sự bế tắc của hàng công, Emery đã buộc phải tung Cavani vào sân ngay sau đó. Tuy nhiên, chân sút người Uruguay cũng không thể làm gì hơn khi Strasbourg đã lui về tử thủ. Trận đấu càng về phút cuối càng trở nên căng thẳng và trọng tài đã cho tới 10 phút bù giờ. Thế nhưng các chân sút của đội khách vẫn không thể làm rung lưới đối thủ 1 lần nữa. Chung cuộc PSG chịu thua với tỉ số 1-2.

Trận thua này khiến PSG chấm dứt chuỗi 20 trận bất bại kể từ đầu mùa (trong đó có tới 18 chiến thắng). Dù vậy, nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến ngôi vị đầu bảng của đội chủ sân Parc des Princes.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X