Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Monaco 1-2 PSG: Đẳng cấp của Neymar, bản năng của Cavani

Thứ Hai 27/11/2017 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước các nhà ĐKVĐ Monaco, PSG đã chứng minh sức mạnh của mình với sự tỏa sáng quen thuộc của Cavani và Neymar…

PSG bước vào trận đấu với quyết tâm rất lớn khi nếu thắng, họ sẽ nới rộng khoảng cách với các nhà ĐKVĐ Monaco lên thành 9 điểm và coi như “giải quyết sớm” được Ligue 1 ngay từ khi mới đi qua 1/3 quãng đường. Bởi vậy, HLV Unai Emery đã tung ra sân những con người tốt nhất như Dani Alves, Draxler và đặc biệt là tam tấu M-C-N, trong đó Mbappe có lần đầu tái ngộ sân Louis đệ nhị.


Về phía chủ nhà Monaco, với sự thiếu vắng của những trụ cột như Thomas Lemar hay Sidibe (đến phút 79 mới được vào sân), HLV Jardim đã sử dụng sơ đồ khá lạ lẫm 5-3-2 nhằm bảo đảm tối đa an toàn cho khung thành của thủ môn Subasic.

Ngay từ phút thứ 2, Neymar đã có pha đi bóng và chọc khe kĩ thuật cho Mbappe thoát xuống cực nhanh. Tiền đạo trẻ người Pháp đã vượt qua cả thủ môn đối phương nhưng đáng tiếc cú sút cuối cùng lại đi chệch khung thành đã bỏ trống.

Chỉ 6 phút sau, Mbappe và Cavani có pha phối hợp đẹp mắt nhưng đáng tiếc pha lao vào của Draxler lại không đủ nhanh để đưa bóng vào lưới. Nhưng các CĐV đội khách cũng không phải chờ lâu khi bàn thắng mở tỉ số cuối cùng cũng đến ở phút 19.

Rabiot có pha chọc khe cho Draxler xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ người Đức xoay trở khéo léo trước khi chuyền vào như đặt cho Cavani thực hiện cú chạm bóng bằng mũi giày tinh tế mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của 45 phút đầu tiên, một hiệp đấu mà PSG bỏ lỡ rất nhiều cơ hội còn Monaco gần như không tạo được pha bóng sóng gió nào về phía khung thành Areola.
Monaco 1-2 PSG Dang cap cua Neymar, ban nang cua Cavani hinh anh
PSG tỏ ra quá mạnh mẽ, trong khi Monaco không thể làm được gì nhiều.


Ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Mbappe lại có cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng tiếc là anh vẫn vô duyên khi cú bấm bóng kĩ thuật bị Jemerson lao về phá ra trước khung thành. Tính ra, cả trận cầu thủ trẻ này có 4 cơ hội rõ ràng để ghi bàn nhưng không thành công. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 51, trận đấu đã được an bài.

Từ pha chuyền bóng của Verratti, Neymar thoát xuống bên cánh trái và có pha che bóng cực kì thông minh và ranh mãnh khiến Almamy Toure phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Trên chấm phạt 11 mét, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới đã không mắc một sai lầm nào.

Những phút còn lại, PSG chơi chậm rãi nhưng vẫn liên tiếp tạo được cơ hội nhưng hết Mbappe rồi Cavani lại bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi đó, Monaco dù rất cố gắng nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là một bàn thắng của Joao Moutinho. Phút 81, tiền vệ người BĐN có cú sút phạt đưa bóng chạm … đầu Mbappe đổi hướng đi vào lưới. Quả là một màn tái ngộ quá “đen” của Mbappe!

Chung cuộc, chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách là quá đủ để PSG vững vàng ở ngôi đầu bảng, đồng thời tạo ra khoảng cách lên đến 9 điểm với chính bại tướng, cũng như đối thủ nguy hiểm nhất của mình là Monaco. Với các nhà ĐKVĐ, đây đã là trận thua thứ 3 của họ chỉ sau 14 vòng, bằng số trận thua của họ trong cả mùa giải trước và có lẽ giấc mơ bảo vệ ngôi vương đã xa khỏi tầm tay…

Đội hình thi đấu:
Monaco: Subasic, Glik, Jemerson, Raggi (Rony Lopes, 62’), Almamy Toure, Fabinho, Tielemans (Ghezzal, 67’), Jorge, Moutinho, Falcao, Balde Keita (Sidibe, 79’).
PSG: Areola, Dani Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Kurzawa (Yuri Berchiche, 69’), Verratti, Rabiot, Draxler (Pastore, 82’), Mbappe, Cavani (Di Maria, 82’), Neymar.

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X