Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nantes 0-1 PSG: Không Neymar, "nhà giàu" thắng nhọc

Thứ Hai 15/01/2018 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày thiếu vắng tiền đạo Neymar, PSG đã gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Nantes và chỉ có chiến thắng tối thiểu nhờ bàn thắng duy nhất của Angel di Maria ở đầu hiệp 1.
Bàn thắng:
PSG: Di Maria (11')
Thẻ đỏ:
Nantes: Diego Carlos (90+2')

Việc tiền đạo Neymar dính chấn thương ở chiến thắng trước Amiens tại cúp quốc gia Pháp giữa tuần qua buộc HLV Unai Emery phải xóa bỏ án phạt nội bộ với tiền đạo Edison Cavani và để chân sút người Uruguay đá chính ngay từ đầu. Hỗ trợ cho Cavani là bộ đôi Di Maria và Kylian Mbappe. Ở tuyến dưới như thường lệ vẫn là Adrien Rabiot, Giovani Lo Celso và Marco Verratti.

Với đội hình rất mạnh, PSG sớm tạo dựng được thế trận trên cơ hoàn toàn so với Nantes, đội bóng mà họ chưa thua trong quãng thời gian gần một thập kỷ trở lại đây. Ưu thế vượt trội sớm được các cầu thủ khách tận dụng để có bàn thắng mở tỷ số. Phút 12, Cavani chuyền bóng thẳng mặt Mbappe, nhưng cầu thủ trẻ người Pháp bỏ bóng thông minh và trở thành đường chọc khe thuận lợi cho Di Maria thoát xuống tung cú dứt điểm chân trái hoàn hảo vào góc xa.

Sau bàn thắng của cầu thủ người Argentina, PSG tiếp tục thế trận vượt trội của mình. Tuy nhiên, các tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà không nhiều. Di Maria có cơ hội lập cú đúp ở phút 36, nhưng cú đệm bóng ở cự ly gần của cầu thủ người Argentina lại đi vọt xà ngang một cách vô duyên.

Bước sang hiệp 2, PSG chủ động giảm nhịp độ trận đấu, thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà. Điều này đã tạo cơ hội để Nantes vùng lên. Phút 60, bóng đã được đội chủ nhà đưa vào lưới thủ môn Alphonse Areola, nhưng đáng tiếc là trọng tài đã cắt còi báo việt vị. Đó cũng là tình huống nguy hiểm nhất mà Nantes có được ở trận đấu này.

Với PSG, đội khách cũng không tạo ra được thêm nhiều cơ hội, ngoại trừ cú dứt điểm cận chân của Mbappe ở phút 85 bị thủ môn đội chủ nhà xuất sắc cản phá.

Những phút cuối trận, không có pha bóng nguy hiểm nào. Tuy nhiên, sự việc hy hữu xảy ra ở phút bù giờ. Trong nỗ lực lui về phòng ngự, hậu vệ Diego Carlos vô tình va chạm làm trọng tài chính Tony Chapron ngã dúi dụi. Vị vua áo đen tỏ ra không vừa khi ra chân ngáng đường chạy của cầu thủ chủ nhà, trước khi bật dậy rút thẻ vàng thứ 2 đuổi anh khỏi sân.

Giành chiến thắng tối thiểu, PSG đã gia tăng khoảng cách về điểm số với hai đội bám đuổi phía sau lên thành 11 điểm, khi ở loạt trận này cả Monaco (đứng thứ 2) và Lyon (đứng thứ 3) đều bị cầm hòa.

Đội hình thi đấu
Nantes: Tatarusanu; Awaziem, Carlos, Pallois; Lima, Rongier, Girotto (Ngom 72'), Abdoulaye Tour, Dubois (Thomasson 80'); Sala, Bammou (Iloki 66')
PSG: Areola; Kurzawa, Kimpembe, Marquinhos, Alves, Verratti, Lo Celso, Rabiot; Di Maria (Nkunku 80'), Mbappe, Cavani (Meunier 68')

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X