Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria có thể tới Trung Quốc: Vì đâu nên nỗi

Thứ Hai 26/12/2016 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Angel di Maria đã đánh mất mình ở mùa giải này. Ngôi sao người Argentina được đồn đoán có thể chuyển tới chơi bóng tại Trung Quốc.

 

Mùa giải 2015/16, tiền vệ Angrl di Maria là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất của PSG. Dù gặp rất nhiều áp lực vì thành tích không tốt trong màu áo M.U ở mùa giải trước đó cùng giá chuyển nhượng kỷ lục, nhưng cầu thủ người Argentina đã hòa nhập tốt vào đội bóng thành Paris và ngay lập tức tỏa sáng. Tổng cộng, Di Maria đã ghi 10 bàn thắng và thực hiện 18 đường kiến tạo tại Ligue 1. Thiên thần sinh năm 1988 là cầu thủ góp dấu giày trực tiếp vào bàn thắng nhiều thứ hai Ligue 1 (sau đồng đội Ibrahimovic). Tầm ảnh hưởng của tuyển thủ người Argentina vào lối chơi của đội bóng nước Pháp là rất lớn.
di maria
Di Maria chơi ấn tượng ở mùa giải vừa qua
Với nền tảng như vậy, ngôi sao người Argentina được kỳ vọng sẽ bùng nổ mạnh mẽ ở mùa giải 2016/17, nhất là trong bối cảnh Ibrahimovic đã dứt áo ra đi nhưng thực tế thì ngược lại. Từ đầu mùa bóng, tiền vệ 28 tuổi đem lại sự thất vọng rất lớn. Phong độ của Di Maria đi xuống rõ rệt và chưa có sự cải thiện nào.

Những thống kê đã chứng minh tất cả Cùng thời điểm này mùa trước, Di Maria ra sân 14 trận ở Ligue 1, ghi 6 bàn, tạo ra 9 kiến tạo, tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng lên tới 17,6%. Trung bình cứ 179 phút anh lại ghi một bàn. Nhưng ở mùa giải này ngôi sao sinh năm 1988 mới chỉ có 1 bàn cùng 5 kiến tạo sau 15 lần ra sân ở giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chỉ là 3,3%, anh cần tới 1134 phút để có được 1 bàn thắng. 
Tien ve Angel di Maria co the toi Trung Quoc Vi dau nen noi hinh anh 2
Di Maria sa sút nghiêm trọng ở mùa giải này
Di Maria còn tỏ ra không hiệu quả trong những pha đi bóng. Mùa trước, anh có 2,3 lần qua người thành công/trận, nhưng thông số tương tự ở mùa này chỉ là 1,2 lần/trận. Cựu sao M.U dứt điểm nhiều hơn song chất lượng kém đi đáng kể. Cùng thời điểm này mùa trước, Di Maria góp dấu giày vào 15 bàn thắng của PSG ở Ligue 1. Nhưng sau nửa chặng đường Ligue 1 mùa này, chỉ 6 lần ngôi sao người Argentina có một bàn thắng hay kiến tạo. 
Van Gaal sắp đoàn tụ với Di Maria ở PSG
(Bongda24h.vn) - Theo báo chí Pháp, phía PSG đang lên kế hoạch đưa về HLV Louis van Gaal nhằm thay thế cho Unai Emery.
HLV Unai Emery đã làm mọi cách nhưng không thể giúp cậu học trò 28 tuổi lấy lại phong độ. Trong những trận đấu gần đây thậm chí Di Maria còn bị đẩy lên băng ghế dự bị. Cựu sao M.U không còn cho thấy tinh thần, nhiệt huyết của một chiến binh. Trên sân, anh chạy ít hơn và mất bóng nhiều hơn.
Arsenal vs PSG Sanchez Di Maria
Di Maria có thể chuyển tới Trung Quốc
Cách đây không lâu, tờ L’Equipe (Pháp) khẳng định tiền vệ Angel Di Maria có thể sẽ rời PSG để cập bến Trung Quốc. Người đại diện của anh, siêu cò Jorge Mendes đã bắt đầu liên hệ với một số đội bóng để có thể đưa thân chủ của mình đến Chinese Super League trong thời gian sớm nhất. Với tài thương lượng của Mendes cùng danh tiếng Di Maria, đây hứa hẹn sẽ là thương vụ kỷ lục. Việc một cầu thủ từng giành ngôi Á quân tại World Cup 2014 trong màu áo ĐT Argentina và có thời gian khoác áo M.U, Real Madrid thì việc cập bến giải đấu ít tiếng tăm như Trung Quốc khiến không ít người bất ngờ. 
Góc M.U: Khi Pogba đang dần biến thành Di Maria?
(Bongda24h.vn) – Man United của Mourinho lại vừa chìm sâu thêm một chút trong cơn khủng hoảng với trận hòa trên sân Everton, còn Pogba dù cố gắng rất nhiều...
Sự nghiệp của Di Maria mấy năm qua rõ ràng phập phù. Anh từng phải rời Real và M.U vì không cạnh tranh được vị trí chính thức. Sang PSG, Di Maria chỉ chơi tốt ở mùa đầu tiên và lại dấu hiệu sa sút ở mùa giải tiếp theo. Khả năng ngôi sao 28 tuổi tới Trung Quốc là không hề nhỏ, bởi không nhiều đội bóng ở châu Âu có thể đáp ứng được mức lương mà cầu thủ này yêu cầu. Nếu cập bến Trung Quốc, Di Maria có thể được đáp ứng về vấn đề thu nhập nhưng rất có thể đây sẽ là bước lùi trong sự nghiệp thi đấu của cầu thủ có biệt danh “Thiên thần”.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X