Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Ibrahimovic: Già nhưng không phải là hết “đát”

Thứ Sáu 24/07/2015 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Năm nay đã 33 tuổi, Ibrahimovic vẫn đang chứng tỏ mình là trung phong cắm lợi hại hàng đầu thế giới. Việc cầu thủ người Thụy Điển không còn nằm trong kế hoạch của PSG có lẽ là do anh quá vô duyên với đầu trường Champions League.

Những ngày qua, báo chí Pháp liên tục đưa tin, PSG đã đồng ý bán Ibrahimovic cho AC Milan hay chấp nhận để cầu thủ này ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Mặc dù vẫn duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng nhưng ngôi sao người Thụy Điển đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Laurent Blanc vì anh quá vô duyên với đấu trường Champions League. Chưa hết, chấn thương liên miên của anh ở mùa giải 2014/2015 vừa qua cũng là một phần nguyên nhân khiến nhà vô địch Ligue 1 muốn đẩy cựu cầu thủ của Barca ra đi sớm hơn theo dự kiến (Ibra vẫn còn hợp đồng 1 năm với PSG). Theo đó, nhiều khả năng PSG sẽ mua thêm một tiền đạo đẳng cấp (Ronaldo hay tiền vệ Di Maria) hoặc sẽ xây dựng đội hình dựa vào chân sút Edinson Cavani, cầu thủ đang dần khẳng định được giá trị của mình tại sân công viên các Hoàng tử.

Tien dao Ibrahimovic Gia nhung chua phai la het dat hinh anh
Ibrahimovic vẫn duy trì được hiệu suất ghi bàn ấn tượng.

Phát biểu trước Sky Sports mới đây, tiền đạo Ibrahimovic thừa nhận khả năng mình sẽ rời PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015: “Liệu tôi có ở lại PSG không ư? Tương lai của tôi nằm trong tay Mino Raiola (người đại diện)”. Thậm chí, chân sút sinh năm 1981 được cho là đang có những tín hiệu đèn xanh với M.U và không giấu giếm tham vọng được đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford. Trên thực tế, mặc dù không được coi trọng tại PSG, không phải là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng nhưng Ibra vẫn được đánh giá là một trong những trung phong cắm hàng đầu thế giới. Mặc dù tuổi tác đã lớn, gặp chấn thương liên miên nhưng hiệu suất ghi bàn của cựu cầu thủ Barca vẫn thuộc vào dạng “khủng” trên bản đồ bóng đá thế giới.

Dễ dàng nhận ra, Ibra đang có hiệu suất ghi bàn siêu ấn tượng (1,1 bàn/trận). Thậm chí, nếu đem so sánh thành tích này với những chân sút đang hot trên thị trường chuyển nhượng như Harry Kane, Cavani, Benzema hay Lewandowski thì cầu thủ người Thụy Điển vẫn nhỉnh hơn về mọi mặt. Từ khả năng tận dụng cơ hội khá ấn tượng, dứt điểm toàn diện và bên cạnh đó là khả năng không chiến rất lợi hại với chiều cao lên tới 1m95. Nếu như hầu hết các tiền đạo trên thế giới đều cho thấy gánh nặng về tuổi tác sau tuổi 30 thì Ibra lại đang chứng minh quy luật ngược lại. Anh đã liên tục chứng tỏ mình xứng với câu nói “gừng càng già càng cay” khi hiệu suất ghi bàn liên tục tăng lên qua từng mùa giải.

Thông số kỹ thuật

Ibrahimovic

Kane

Lewandowski

Benzema

Cavani

Số phút thi đấu

2480

3005

3420

2976

3550

Bàn thắng

30

29

25

22

31

Kiến tạo

6

4

7

11

1

Hiệu suất ghi bàn

1.1

0.9

0.7

0.7

0.8

Sút mỗi trận

3.6

3.3

3.5

2.3

3.1

Qua người thành công

1.4

0.9

1

1.7

0.5

 Ở mùa giải 2014/2015, Ibra đã thi đấu tổng thể 35 trận và ghi được tới 30 bàn. Nên nhớ, tiếng là thi đấu 30 trận nhưng số phút thực tế trên sân của anh chỉ là 2480 phút vì nhiều lần anh bị thay ra vì chấn thương và nhiều trận cầu thủ này không giữ được bình tĩnh khi bị truất quyền thi đấu. Trước đó, ở mùa giải 2013/2014, Ibra cũng ghi được 40 bàn/45 trận, trước nữa ở mùa giải 2012/2013 anh có 35 pha lập công sau 46 trận. Nếu nhìn vào những thông số trên thì hiệu suất ghi bàn của Ibra đang dần một tốt lên mặc dù năm nay anh đã ở cái tuổi 33. Việc Ibra vẫn duy trì được phong độ và hiệu suất ghi bàn ổn định là một điều khá “hiếm” của làng bóng đá thế giới. Mặc dù vậy, chấn thương liên miên và gánh nặng về tuổi tác đã không cho phép cầu thủ người Thụy Điển được ra sân thường xuyên hơn ở mùa giải trước. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1981 vẫn thể hiện được khát khao ghi bàn tới cháy bỏng mỗi khi ra sân và bên cạnh đó là khả năng thi đấu không biết mệt mỏi.

Dù vậy, điểm yếu lớn nhất của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic có lẽ là thói “ngông cuồng”. Vì vậy, cho dù là cầu thủ hàng đầu thế giới, mang về rất nhiều danh hiệu cho PSG nhưng rốt cục anh vẫn bị NHM đội chủ sân công viên các Hoàng tử quay lưng. Ibra là một cầu thủ có cá tính mạnh, trong 16 năm sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, anh đã chơi cho tổng thể 7 CLB lớn nhỏ, tính trung bình kế hoạch thi đấu ở Ibra ở một bến đỗ mới chỉ có chu kỳ là từ 2-3 năm. Một thống kê vui để thấy rõ được, Ibra rất có thể sẽ chia tay PSG ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Với cá tính mạnh, với tham vọng lớn, cầu thủ người Thụy Điển hoàn toàn có thể mơ đến việc đầu quân cho một đội bóng lớn như M.U hay quay lại AC Milan, đội bóng đang có những đầu tư rầm rộ trong thời gian qua để hướng tới mục tiêu trở lại thời kỳ hoàng kim. Rõ ràng, Ibra đã già nhưng anh vẫn chưa hết “đát”, anh vẫn là mẫu trung phong lợi hại mà bất kỳ đội bóng nào cũng đang thèm khát.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X