Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thợ hàn" Ranieri chưa hết lận đận

Thứ Sáu 18/04/2014 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có công lớn đưa Monaco từ hạng nhì trở lại với giải đấu cao nhất nước Pháp, nhưng Claudio Ranieri gần như chắc chắn bị sa thải cuối mùa này. Thất bại 1-3 dưới tay đội hạng nhì Guingamp trong trận bán kết Cup Quốc gia hôm 16/4 giống như giọt nước tràn ly, khiến ban lãnh đạo Monaco không còn niềm tin nơi Ranieri. Vì thất bại đó, Monaco sẽ tay trắng mùa này - điều khó chấp nhận với ông chủ Dmitry Rybolovlev, người đã bỏ ra cả núi tiền để Ranieri mua sắm trong hè vừa qua.

Ranieri bị chê là chưa đủ tầm để đưa Monaco trở thành một thế lực.
Ranieri bị chê là chưa đủ tầm để đưa Monaco trở thành một thế lực.

Tại Ligue 1, Monaco đang xếp thứ hai qua 33 vòng, kém đầu bảng Paris Saint-Germain tới 10 điểm và không có nhiều hy vọng soán ngôi trong năm vòng còn lại. Trước đó, tại Cup Liên đoàn Pháp, đội quân của Ranieri thậm chí còn bị bật bãi từ vòng ba, hồi tháng 10 năm ngoái. Báo chí Pháp hôm qua đưa tin quyết định sa thải đã được Monaco soạn sẵn và chỉ chờ công bố khi mùa giải kết thúc. Công cuộc tìm kiếm một nhà cầm quân mới cũng được đội bóng nhà giàu này khởi động.

Tiêu chí mà Monaco đặt ra cho người kế nhiệm Ranieri, theo báo chí Pháp, phải là một nhà cầm quân đủ năng lực, uy tín để phát huy tối đa nguồn lực hiện có. Người đó cũng phải đồng thời giúp đội bóng tiến nhanh hơn trên đường thành một thế lực ở châu Âu, bởi mùa tới Monaco sẽ dự Champions League.

Những cái tên được Monaco đưa vào tầm ngắm gồm có Antonio Conte - HLV sắp đoạt scudetto thứ ba liên tiếp cùng Juventus, Diego Simeone - "Phù thủy" của Atletico Madrid, và Juergen Klopp - nhà cầm quân giàu nhiệt huyết của Dortmund.

Zinedine Zidane, huyền thoại bóng đá Pháp này làm HLV phó cho Ancelotti ở Real Madrid, cũng là một ứng cử viên. Cựu tiền vệ này mới đây được chính một huyền thoại Pháp khác, Chủ tịch UEFA, Michel Platini tiến cử với Monaco.

Ranieri có công lớn khi đưa Monaco từ giải hạng nhì Pháp trở lại Ligue 1 mùa trước. Tuy nhiên, giống như ở phần lớn các CLB mà ông từng làm việc, dù được đánh giá cao ở khả năng sư phạm và cách làm việc mềm dẻo Ranieri vẫn thiếu sự sáng suốt và táo bạo ở những thời khắc quyết định.

Vì thế, dẫu đầy sao với những Berbatov, Falcao, Moutinho, Rodriguez, Toulalan, Abidal, Carvalho... Monaco dưới tay ông vẫn không đủ khả năng thực hiện những cú rướn quyết định để làm nên thành công. Trước khi dẫn dắt Monaco, Ranieri từng làm việc ở Napoli, Fiorentina, Valencia, Atletico Madrid, Chelsea, Parma, Juventus, Roma, Inter.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X