Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Tham vọng của Paris Saint Germain: Neymar, Justin Timberlake và Jumpman

Thứ Năm 02/08/2018 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhằm thoát ly ra khỏi bầu sữa mẹ từ Qatar, Paris Saint Germain đang đi những bước đầu tiên trên thị trường mà rất ít câu lạc bộ chú tâm khai phá - lãnh địa thời trang.
Có lịch sử còn non trẻ nếu so với các ông lớn của bóng đá châu Âu (thành lập năm 1970), Paris Saint Germain chỉ dần trở thành một thế lực của lục địa già từ năm 2011. Dòng đầu tư bởi Qatar Sports Investments biến PSG trở thành thế lực đứng đầu của bóng đá Pháp, vươn mình trở thành một trong những ông lớn tại đấu trường châu Âu thời hiện đại.
 
Tham vọng của Paris Saint Germain Neymar, Justin Timberlake, hình ảnh
Tham vọng của Paris Saint Germain là xây dựng thương hiệu kinh doanh đủ mạnh với đói tượng nhắm đến là nhóm cổ động viên trẻ tuổi.

Kể từ cột mốc năm 2011, PSG vô địch Ligue 1 đến 5 lần chỉ trong vòng bảy năm. Trong lịch sử tồn tại bốn thập kỷ trước đó, PSG mới hai lần nâng cúp vô địch bóng đá Pháp. Điều đó cho thấy sự tác động mạnh mẽ của dòng tiền "đầy mùi dầu" từ Qatar đến đội bóng thủ đô nước Pháp.
 
Nhưng càng thành công, ban lãnh đạo PSG càng lo lắng. Những gì họ đạt được ngày hôm nay đều đến từ dòng tiền chảy vào từ Qatar. Thử tưởng tượng một ngày nào đó nếu Qatar cắt đứt hay giảm nguồn tài trợ, PSG sẽ ra sao?
 
"Les Parisiens" buộc phải tìm cách "tự lập" như phần đa những ông lớn truyền thống ở châu Âu đang làm bằng cách thâm nhập vào thị trường.

Cuộc bắt tay với "Jumpman"

"Jumpman" là thương hiệu nổi tiếng về bóng rổ được phát triển bởi Nike, với nguồn cảm hứng đến từ cú "slam dunk" của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Thương hiệu này ban đầu phát triển giày bóng rổ, sau đó tiến xa hơn đến lĩnh vực thời trang thể thao.
 
PSG bat tay voi Jumpman de lan san sang linh vuc thoi trang.
PSG bắt tay với Jumpman để lấn sân sang lĩnh vực thời trang.

Cú bắt tay lịch sử giữa PSG với Jumpman thể hiện bước đi tham vọng, cũng giàu toan tính của đội bóng nước Pháp. Thay vì cố chen chân vào thị trường viễn đông vốn đã trở thành miếng bánh ngon lành của những ông lớn truyền thống như Real Madrid, Manchester United hay Barcelona, PSG hướng tới việc xây dựng bản sắc riêng cho thương hiệu CLB.
 
Nằm ở một trong những kinh đô thời trang thế giới (Paris), PSG hướng đến thị phần dành cho tín đồ thời trang. PSG bắt tay với những ngôi sao ca nhạc để tiến vào thị trường ít đội bóng khai thác, ít cạnh tranh và giàu tiềm năng hơn. 
 
Đó là những tín đồ yêu âm nhạc, yêu thời trang, họ sẽ tìm đến PSG thông qua hai phương diện này, thay vì phương diện bóng đá đơn thuần như những đội bóng lớn khác.
 
Ao dau mua giai 2018-19 duoc thiet ke voi cam hung tu song am nhac.
Áo đấu PSG mùa giải 2018-19 được thiết kế với cảm hứng từ sóng âm nhạc.

PSG sẽ bắt tay với "Jumpman" phát hành dòng sản phẩm thời trang với nhãn hiệu pha trộn giữa cả hai. Đó là hình ảnh "Jumpman" bay người  vươn tới tháp Eiffel. Trong sự kiện âm nhạc gần nhất tại Paris, nam ca sĩ Justin Timberlake đã mặc chiếc áo jacket có logo của nhãn hiệu thời trang kết hợp giữa PSG và "Jumpman".
 
Sản phẩm của sự kết hợp này được dự kiến trình làng trong năm nay. PSG đang đi một con đường mới mà gần như chưa câu lạc bộ nào làm, đó là xây dựng thương hiệu trên lĩnh vực công nghiệp thời trang, từ thời trang thu hút thêm người hâm mộ đến với bóng đá.

Xây dựng phông văn hóa

Để vươn mình trên lĩnh vực thương hiệu, PSG đang cố gắng xây dựng một phông văn hóa riêng, kết hợp giữa thời trang, giải trí và bóng đá. Mùa giải năm ngoái, DJ Snake góp mặt trong đoạn phim ngắn giới thiệu cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Real Madrid tại Parc des Princes.
 
PSG hop tac voi nhung ngoi sao ca nhac noi tieng de quang ba cho thuong hieu thoi trang.
PSG hợp tác với những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng như Beyonce để quảng bá cho thương hiệu thời trang.

Đó là bước đầu của câu lạc bộ nhằm pha trộn giữa thể thao và giải trí, bao gồm cả việc bắt tay với Timberlake. Tiếp theo đó, họ mời được Beyonce quảng bá thương hiệu nhằm hướng tới phái nữ, thị trường tiềm năng mà nhiều đội bóng chưa khai thác được.
 
PSG hướng mục tiêu tới những khán giả trẻ tuổi, những người bắt đầu định hình sự hâm mộ với các đội bóng. Vì vậy, họ bắt tay với những ca sĩ chủ yếu ở hai dòng nhạc pop và hip-hop vốn được phần đa người trẻ ưa chuộng. 
 
Xu hướng này được thể hiện qua việc Drake quảng bá cho áo đấu ĐT Mexico, hay 2 Chainz quảng bá cho áo đấu mới của Atlanta United. Và PSG được đồn đại là sẽ bắt tay với Kanye West để quảng bá thương hiệu.
 
Nhung thuong vu dat gia nhu Neymar va Mbappe the hien tham vong cua Paris Saint Germain.
Những thương vụ đắt giá như Neymar và Mbappe thể hiện tham vọng của Paris Saint Germain.

Ngoài việc bắt tay với những ngôi sao ca nhạc, PSG cũng cố gắng đi theo bước những câu lạc bộ lớn để khuếch trương sức mạnh. Xét cho cùng, cốt lõi để phán xét thành công của của một câu lạc bộ vẫn là những danh hiệu, sự thu hút với những ngôi sao hàng đầu thế giới.
 
Đó là điều PSG hiện đang thiếu. Vì vậy, họ không tiếc tiền để chiêu mộ những cầu thủ mang tính đại diện cho tương lai như Kylian Mbappe hay đặc biệt là Neymar. Tham vọng của PSG cũng là đứng trên đỉnh cao Champions League để tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu, qua đó thu hút nhiều tiền hơn từ bản quyền, tài trợ, bán sản phẩm,...
 
Xét cho cùng, PSG muốn thoát ly ra khỏi bầu sữa mẹ từ Qatar để có khả năng tự đứng vững trên đôi chân chính mình như nhiều ông lớn khác tại châu Âu đang làm. Và đây là bước đầu tiên.
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X