Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

St.Etienne hướng đến Top 3 chung cuộc: Những lý do để hy vọng

Thứ Ba 28/09/2010 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Pháp đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chiến thắng ngay trên sân Lyon giúp St.Etienne độc chiếm ngôi đầu BXH với 16 điểm sau 7 vòng đấu. Cần biết rằng mùa giải trước, thầy trò HLV Christophe Galtier phải đợi đến vòng 19 mới kiếm được số điểm tương đương.

Đà thăng tiến quá nhanh của Quỷ xanh khiến giới chuyên môn phải đặt câu hỏi: bao giờ hiện tượng này sẽ trở về mặt đất? “Điều đó chưa chắc đã xảy ra, chúng tôi đủ sức cán đích ở Top 3”, ngài đồng chủ tịch Roland Romeyer đã phát biểu đầy tự tin. Nắm 10 chức vô địch Ligue 1 trong tay, St.Etienne không thiếu bản lĩnh để đi đến cùng một mùa giải thành công. Điều quan trọng là họ có những lý do cụ thể để tin vào điều đó.

Tinh thần mới

“Ban huấn luyện đã mang đến một tinh thần mới cho cả đội bóng. Chúng tôi cùng nhau làm việc cật lực với quyết tâm tìm lại vinh quang cho St.Etienne”, phát biểu của tiền vệ Matuidi đã khái quát không khí phấn khởi tại Geoffroy-Guichard lúc này. Đã qua rồi cái thời St.Etienne trở thành “lò xay” HLV với mỗi mùa giải một người phải ra đi. Sau khi HLV Galtier lên nhậm chức vào tháng 12/2009, ông và các cộng sự đã nhanh chóng chiếm được niềm tin của các cầu thủ cũng như BLĐ. Tất cả trở thành một khối thống nhất cho mục tiêu tối cao: đưa Quỷ xanh trở lại đỉnh cao Ligue 1.

Một mùa giải thành công đang chờ đón St.Etienne

Mùa chuyển nhượng thành công

Điểm yếu lớn nhất của St.Etienne ở các mùa trước là hàng thủ lỏng lẻo rất dễ bị đánh bại. Nhưng nỗi lo đó đã hoàn toàn biến mất, nhờ sự xuất hiện của bộ ba tân binh Marchal, Ebondo, Bocanegra. Kinh nghiệm của Bocanegra, sức mạnh của Ebondo, Marchal đã tạo nên bức tường thành vững chắc phía trước thủ môn Janot (St.Etienne mới thủng lưới 6 bàn). Có thể nói, đây là 3 vụ chuyển nhượng thành công làm lột xác hoàn toàn bộ mặt phòng ngự của họ. Cũng phải kể thêm bản hợp đồng mới khá thành công là lão tướng Laurent Battles đến từ Grenoble. Mặc dù đã 35 tuổi, nhưng tiền vệ này vẫn chơi khá hiệu quả mỗi khi được vào sân. Chính Laurent Battles đã ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm quý giá cho St.Etienne ngay trên sân Toulouse (vòng 5). Nhìn chung, chất lượng đội ngũ của St.Etienne đã tăng lên đáng kể nhờ dàn tân binh trên.

Lứa trẻ trưởng thành

Sau vài mùa giải cọ xát, lứa cầu thủ trẻ của St.Etienne đã thực sự trưởng thành. Trong đó phải kể đến hai cánh chim đầu đàn Matuidi và Payet. Người thứ nhất được ví như “Vieira mới” của bóng đá Pháp, khi hoàn thành xuất sắc vai trò máy quét ở tuyến giữa. Còn Dimitri Payet mặc dù đá tiền vệ, nhưng anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ligue 1 mùa này với 7 lần lập công. Nếu như bộ đôi này trở thành “linh hồn” trên hàng tiền vệ, thì ở tuyến trên chân sút Riviere ngày càng khẳng định mình. Ngoài ra còn các sản phẩm ưu tú từ lò đào tạo CLB như Guilavogui, Nery và Saadi. Tất cả đều rất trẻ và tài năng, hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho St.Etienne.

Thống kê

1 Nice vừa hứng chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà dưới triều đại của HLV Eric Roy. Trong 9 trận trước đó, họ thắng 3 hòa 6.
2 PSG là đội có nhiều bàn thắng nhất từ các pha phản lưới nhà của đối phương với 2 lần ở trận gặp Lens và St.Etienne.
3 Từ khi trở lại Ligue 1 vào năm 1989, đây là lần thứ ba Lyon thua đến 4 trận sau 7 vòng đầu (hai lần trước vào các mùa giải 1989/90 và 1997/98).
10 Valenciennes đã có 10 trận không thắng liên tiếp trên sân khách tại Ligue 1 với 4 hòa, 6 thua.
15 Marseille đã ghi bàn trong cả 15 trận sân nhà gần nhất ở Ligue 1, một kỷ lục mà chưa đội bóng nào làm được.

Chân sút hàng đầu

7 bàn: Payet (St.Etienne).
4 bàn: El Arabi (Caen), Nene (PSG).
3 bàn: Pedretti (Auxerre), Niculae (Monaco), Hoarau (PSG), Braaten (Toulouse), Gervinho (Lille), Montano (Rennes), Roux (Brest), Ayew (Marseille), Taiwo (Marseille), Giroud (Montpellier).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X