Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Ibrahimovic có thể đầu quân cho… AS Roma

Thứ Ba 30/12/2014 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Ý đồng loạt đưa tin, tiền đạo người Thụy Điển đã chán cuộc sống ở PSG và hoàn toàn có thể trở về mảnh đất hình chiếc ủng để đầu quân cho đương kim á quân Serie A AS Roma.

Soc Ibrahimovic co the dau quan cho… AS Roma hinh anh
Ibrahimovic đã chán PSG?

Người ngoài nhìn vào đều thấy rằng chẳng có vấn đề gì với Ibrahimovic ở Paris Saint-German cả. Tiền đạo người Thụy Điển vẫn là một “vị thánh” ở sân “Công viên các hoàng tử” với tần suất ghi bàn ấn tượng và đều đặn. Mới chỉ chuyển đến Pháp được có 2 mùa giải nhưng Zlatan đã kịp nổ súng đến 88 lần, cùng với đó là suất chính thức và chiếc băng đội trưởng “bất khả xâm phạm”. Anh đang có tất cả ở PSG, từ danh hiệu đến mức lương đãi ngộ thuộc hàng khủng khiếp nhất Châu Âu (10 triệu Euro/mùa giải).

Ấy vậy mà có thông tin cho rằng Ibra đang cảm thấy chán ngấy cuộc sống ở kinh đô Paris sau khi đã “no nê” vinh quang. Chuyện sốc, nhưng lại không quá bất ngờ nếu cùng nhìn lại cả sự nghiệp cầu thủ huy hoàng cũng như tính cách ngang tang của anh, một con người vốn không thể chịu đựng được cảnh “chôn chân cả đời” ở một chỗ. Khởi nghiệp từ quê nhà Thụy Điển (Malmo), Zlatan đã bôn ba qua nhiều giải đấu hàng đầu Châu Âu, trong màu áo của nhiều đội bóng lớn, từ Hà Lan (Ajax), Italia (Juventus, Inter Milan), Tây Ban Nha (Barcelona), rồi lại Italia (AC Milan) và bây giờ là “tạm nghỉ” ở Pháp (PSG).

Ngày hôm nay, báo chí Ý đồng loạt đưa tin Ibrahimovic đang lên kế hoạch trở về mảnh đất hình chiếc ủng lần thứ hai và điểm đến lần này là AS Roma. Thậm chí, tiền đạo người Thụy Điển còn sẵn sàng dẹp tính khí ngạo mạn thường thấy sang một bên để chấp nhận giảm lương khi gia nhập đội bóng thủ đô. Nếu thương vụ sốc Ibra rời PSG diễn ra thành công, “vua dội bom” của bóng đá Thụy Điển sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên khoác áo đến 4 đội bóng lớn trong nhóm "Bảy chị em gái" của bóng đá Italia gồm Juve, Inter, Milan và Roma (3 CLB còn lại là Fiorentina, Lazio và Parma).

Soc Ibrahimovic co the dau quan cho… AS Roma hinh anh
Báo chí Ý đồng loạt đưa tin Ibra muốn gia nhập AS Roma

Tuy nhiên, chuyện sẽ không thể chỉ đơn giản như vậy khi vẫn còn đó CLB chủ quản PSG và cả Roma. “Gã nhà giàu” nước Pháp không hề muốn chia tay trụ cột số một của mình, còn không thì phải “hét giá” anh cho mọi đội bóng muốn sở hữu. Roma với tình hình tài chính eo hẹp rõ ràng khó có thể đáp ứng được yêu cầu của đối tác. Ngoài ra, HLV Rudi Garcia cũng sẽ phải cân nhắc rất kỹ nếu không muốn rước về một “bom xịt”. Không thể phủ nhận Ibra vẫn đang là một trong những trung phong hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại nhưng ở tuổi 33, thời gian chơi bóng đá đỉnh cao của anh cũng không còn nhiều. Hơn thế nữa, “Bầy sói” lại đang trong công cuộc tái thiết và trẻ hóa đội hình để có thể cạnh tranh sòng phẳng với Juve ở Serie A nên khó có khả năng họ lại chịu mời chào một ông sao lớn về chỉ để có chốn “dưỡng già”.

Zlatan Ibrahimovic có lẽ là “gã du mục” thành công và vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Ngoại trừ cựu danh thủ Pháp Nicolas Anelka, hiếm có cầu thủ nào lại có cơ hội khoác áo nhiều đội bóng lớn và ghi bàn nhiều đến như vậy (324 bàn thắng cho Ajax, Juve, Inter, Barca, Milan, PSG). Ibra cũng được coi là một “thần tài” cho mọi CLB khi anh thường xuyên góp công giúp tập thể giành chức vô địch quốc nội (11 lần sau 13 mùa giải).

Mặc dù vậy, trớ trêu thay khi tiền đạo người Thụy Điển lại nổi tiếng là “vô duyên” ở Champions League với thành tích tốt nhất chỉ là lọt vào vòng bán kết đúng một lần cùng Barcelona. Thậm chí, cả Inter và Barca đều chỉ lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất lục địa già sau khi đã… bán Ibrahimovic.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X