Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ không có chuyện Pastore rời PSG

Thứ Hai 04/11/2013 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Ngay từ khi TTCN mùa đông còn chưa chính thức bắt đầu, đã xuất hiện rất nhiều thông tin liên quan tới tương lai của Javier Pastore. Tiền vệ người Argentina được cho rằng đang trở thành mục tiêu của khá nhiều đội bóng ở châu Âu như Arsenal, Chelsea, Liverpool hay Napoli. Thế nhưng, mới đây chính người đại diện của Pastore vừa lên tiếng bác bỏ khả năng thân chủ của mình có thể rời PSG và khẳng định tương lai của anh vẫn là ở sân Parc Des Princes.

Pastore chia vui sau bàn nhân đôi cách biệt.
Javier Pastore sẽ ở lại PSG

Thực tế, vai trò của Javier Pastore ở PSG hiện nay không còn quan trọng như cách đây một mùa giải nữa. Sau sự xuất hiện của tân binh Edison Cavani, HLV Blanc buộc phải giảm bớt nhân lực ở tuyến trên nhằm cân bằng cho hàng tiền vệ. So với những Lucas Moura, Lavezzi hay Menez, Pastore đá cánh không thể tốt bằng và đương nhiên anh lại càng không thích hợp với vị trí tiền vệ trung tâm. Chính vì vậy mà cũng khá dễ hiểu khi kể từ đầu mùa tới giờ, Pastore không thường xuyên được ra sân trong đội hình xuất phát.

Trước tình hình không mấy khả quan, nhiều người đã cho rằng cầu thủ người Argentina có thể sẽ cân nhắc rời PSG ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Và hiện tại, có không ít các đội bóng ở châu Âu sẵn sàng “chi đậm” để giành lấy chữ ký của Pastore. Arsenal, Liverpool từng đánh tiếng muốn sở hữu cựu ngôi sao Palermo. Trong khi đó, chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli thậm chí còn tuyên bố rằng sẽ đưa ít nhất 3 ngôi sao nữa về sân San Paolo trong tháng một này và chắc chắn Pastore là một trong số đó.

Thế nhưng, trong thời điểm mọi sự đồn đoán của báo giới vẫn còn chưa đi đến đâu, chính người đại diện của Pastore là ông Marcelo Simonian đã lên tiếng bác bỏ việc thân chủ mình có thể rời PSG và khẳng định rằng tiền vệ 24 tuổi này sẽ tiếp tục ở lại với đội bóng thủ đô Paris.

Trong một bài trả lời phỏng vấn, Marcelo Simonian tiết lộ: “Pastore yêu Italia, cậu ấy từng có những năm tháng hạnh phúc ở đây khi còn chơi cho Palermo. Tuy nhiên, cậu ấy sẽ chỉ nghĩ đến những gì đang diễn ra ở hiện tại chứ không phải là quá khứ. Napoli là một đội bóng mạnh và cũng là một sự lựa chọn hấp dẫn, nhưng không phải bây giờ”.

“PSG luôn muốn giữ chân Pastore. Và cậu ấy cũng không có ý định rời Paris. CLB luôn tin tưởng và đối xử tốt với cậu ấy. Đó là cơ sở để Pastore tiếp tục gắn bó với nơi này. Phong độ hiện tại không lý giải được nhiều điều. Pastore có thể chơi chưa thuyết phục nhưng chắc chắn cậu ấy sẽ sớm trở lại và tiếp tục đóng góp cho đội bóng”.

Javier Pastore từng được xem là một những tài năng triển vọng nhất ở châu Âu khi mới chỉ 20 tuổi. Thời điểm đó, anh đã là “nhạc trưởng” của Palermo và thể hiện được tất cả những phẩm chất tinh túy của mình. Kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng chuyền bóng thông minh, đa dạng cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Pastore chính là một trong những cầu thủ chơi kiến thiết xuất sắc nhất ở Serie A.

Sau khi chuyển tới đầu quân cho PSG từ mùa hè năm 2011 với giá 42 triệu euro, Pastore vẫn duy trì được phong độ của mình và có nhiều đóng góp tương đối quan trọng vào thành công của đội bóng nước Pháp trong những năm qua (vô địch Ligue 1 mùa giải trước, lọt vào tứ kết Champions League). Tuy nhiên, mùa giải năm nay, cầu thủ người Argentina đang có dấu hiệu sa sút phong độ và không còn duy trì được một “chỗ đứng” ổn định trong đội hình PSG.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X