Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Sát thủ” Lacazette đích thân xác nhận sẽ rời Lyon

Thứ Bảy 20/05/2017 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexandre Lacazette tuyên bố sẽ rời khỏi Lyon trong tương lai gần và khẳng định đã có liên lạc với Atletico Madrid.


Trong khoảng 4 mùa giải trở lại đây, Lacazette luôn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Pháp. Sau 132 lần ra sân tại Ligue 1 vừa qua, cầu thủ 25 tuổi đã có cho mình 89 bàn thắng. Mùa này, anh tiếp tục giữ vững phong độ làm bàn ấn tượng với 35 pha lập công sau 44 trận trên mọi đấu trường, đạt hiệu suất 0,80 bàn/ trận, một con số đáng mơ ước.

Sat thu Lacazette dich than xac nhan se roi Lyon hinh anh
Lacazette quyết ý rời Lyon trong tương lai gần

Việc tiền đạo Lacazette đã nhận được sự quan tâm từ các tên tuổi tại châu Âu đã không còn hiếm nhưng đến thời điểm này anh mới chính thức đưa ra quyết định thay đổi bến đỗ mới. “Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp, tôi muốn khám phá một điều gì đó khác lạ và thi đấu ở một đẳng cấp khác”, anh nói với tờ L'Equipe.

“Tôi biết rất rõ rằng trên bình diện châu Âu tài năng của mình vẫn chưa được công nhận. Tôi muốn biết liệu mình có thể trả lời những câu hỏi mà mọi người đang đặt ra và thăng tiến trong sự nghiệp hơn nữa hay không.”

Tiền đạo Lacazette gia nhập lò đào tạo Lyon từ năm 12 tuổi và tính đến nay đã có gần 14 năm gắn bó. Với những cống hiến đáng kể trong nhiều năm của cầu thủ 25 tuổi lại cộng thêm việc Lyon không thể giành quyền dự Champions League mùa tới, lãnh đạo đội bóng này hiểu rằng không thể giữ chân ngôi sao sáng nhất của mình. Và cách đây không lâu, chủ tịch Jean-Michel Aulas của “Mãnh sư” cũng không giấu yêu cầu thiết thực của mình trong thương vụ này.

“Nếu như đội bóng nào đáp ứng được yêu cầu của chúng tôi về thương vụ với Alexandre Lacazette, như Barcelona từng làm được với Samuel Umtiti ở mùa hè năm ngoái, thì mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp cả thôi. Bằng không, việc cậu ấy sẽ còn ra đi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.”

Trong khoảng 1 năm trở lại đây, Arsenal là CLB sốt sắng muốn có được chữ ký của tiền đạo Lacazette
nhất. Tuy nhiên, có vẻ anh lại hướng mắt sang Tây Ban Nha nơi có Atletico Madrid của HLV Diego Simeone nhiều hơn. Lacazette trong một động thái gần đây đã dành những lời ca ngợi cho đội bóng này và nói về khả năng tái hợp cùng đồng đội tại ĐT Pháp, Antoine Griezmann.

Xác nhận: Sát thủ Lacazette sẽ ra đi, các ông lớn có vào cuộc
Tiền đạo 26 tuổi người Pháp chính thức được chủ tịch Lyon “bật đèn xanh” gia nhập những đại gia Châu Âu trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X