Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ PSG thế chỗ Mangala ở ĐT Pháp

Thứ Ba 04/10/2016 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Eliaquim Mangala rút lui vì chấn thương, trung vệ trẻ Presnel Kimpembe đã được triệu tập lên ĐT Pháp để thay thế.
Sao tre PSG the cho Mangala o DT Phap hinh anh
Mangala rút lui vì chấn thương

Mới đây, LĐBĐ Pháp đã gọi bổ sung trung vệ trẻ Presnel Kimpembe của PSG để thay thế cho đàn anh Eliaquim Mangala sau khi cầu thủ của Valencia dính chấn thương. Kimpembe năm nay 21 tuổi, đã có 6 lần ra sân ở Ligue 1 mùa này dưới thời HLV Unai Emery và gây được ấn tượng với HLV Didier Deschamps. Anh sẽ cùng các đồng đội chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Âu với các đối thủ Hà Lan và Bulgaria.

Trước đó, Mangala cũng chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ của Deschamps bởi người đầu tiên ông gọi là Jeremy Mathieu của Barcelona bất ngờ tuyên bố chia tay ĐT Pháp. Sau khi cả 2 cái tên này không thể góp mặt, sao trẻ Kimpembe mới có cơ hội lên tuyển. Tuy nhiên, cơ hội ra sân của cầu thủ 21 tuổi là khá thấp khi cặp trung vệ chính là Koscielny và Varane trong khi đàn anh Aymeric Laporte cũng sẵn sàng thế chỗ.

Cũng liên quan đến danh sách ĐT Pháp, HLV Deschamps đã gây ra không ít tranh cãi khi tiếp tục bỏ rơi Karim Benzema nhưng lại triệu tập các chân sút bị đánh giá là kém cỏi như Gignac và Martial. Lí giải cho quyết định này, chiến lược gia người Pháp nói rõ ông không muốn vấn đề của tiền đạo bên phía Real Madrid làm ảnh hưởng đến đội tuyển. Theo Deschamps, chừng nào Benzema chưa giải quyết được các rắc rối pháp lý thì đừng mong quay trở lại Les Bleus.

Bên cạnh đó, HLV Deschamps còn lí giải về trường hợp ông gọi trung vệ Aymeric Laporte. Chiến lược gia này cho biết ông gọi cầu thủ của Bilbao đơn thuần vì chuyên môn chứ không phải để giữ người nhằm tránh việc cầu thủ này đầu quân cho ĐT Tây Ban Nha. Laporte là người Pháp nhưng được CLB Bilbao đem về đào tạo từ nhỏ và có cả quốc tịch Tây Ban Nha. Mặc dù đã chơi cho hầu hết các đội trẻ của Pháp nhưng cầu thủ này chưa bao giờ được triệu tập lên ĐTQG.

“Tôi nghĩ Laporte nên được thi đấu, cậu ấy sẽ thi đấu. Tôi không gọi cậu ấy chỉ để chắc chắn rằng Laporte sẽ không gia nhập ĐTQG khác. Đấy không phải cách làm việc của tôi”, Deschamps chia sẻ.

Danh sách triệu tập ĐT Pháp

Thủ môn: Areola (PSG), Lloris (Tottenham), Mandanda (Crystal Palace)

Hậu vệ: Digne (Barcelona), Koscielny (Arsenal), Kurzawa (PSG), Laporte (Bilbao), Kimpembe (PSG), Sagna (Man City), Sidibe (Monaco), Varane (Real Madrid)

Tiền vệ: Cabaye (Crystal Palace), Kante (Chelsea), Matuidi (PSG), Payet(West Ham), Pogba (Man United), Sissoko (Tottenham)

Tiền đạo: Coman (Bayern Munich), Fekir (Lyon), Gameiro (Atletico Madrid), Gignac (Tigres), Griezmann (Atletico Madrid), Martial (Man United)

Tường Minh


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X