Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG tìm HLV mới: Mourinho, Wenger và Guardiola vào tầm ngắm

Thứ Hai 12/10/2015 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của HLV Laurent Blanc tại PSG đang bị đe dọa khi “Gã khổng lồ” nước Pháp đưa vào tầm ngắm những cái tên đình đám trong giới cầm quân như Mourinho, Wenger hay Guardiola.


Xét trên bình diện quốc nội, HLV Laurent Blanc vẫn đang làm tròn nhiệm vụ của mình tại PSG khi giúp đội bóng thống trị Ligue 1 bằng 2 chức vô địch trong 2 mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, cựu danh thủ nổi tiếng một thời này lại chưa thể góp phần nâng PSG lên một tầm cao mới khi họ vẫn chưa lọt vào vòng bán kết của Champions League. Lần lượt các mùa 2013/14 và 2014/15, đại gia nước Pháp đều dừng chân tại tứ kết bởi Chelsea và Barcelona. Thêm vào đó, Blanc cũng chưa góp phần làm nên một PSG cá tính và có bản sắc.

HLV PSG
Ứng viên cho chiếc ghế HLV PSG có cả Mourinho, Guardiola và Wenger

Những ông chủ Qatar đã đầu tư rất nhiều tiền của và tham vọng của họ chắc chắn không chỉ dừng ở mức trong phạm vi nước Pháp. Đó là lý do mà những người đứng đầu PSG đã lên kế hoạch thực hiện một cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện mùa giải năm sau với mục tiêu là những chiến lược gia tên tuổi hàng đầu thế giới như Jose Mourinho, Pep Guardiola and Arsene Wenger. Điều đó cũng có nghĩa rằng nếu như không thể cùng PSG làm nên chuyện tại Champions League mùa này, Blanc sẽ có nguy cơ lớn bị mất ghế.

Trong ba mục tiêu nói trên, trường hợp của HLV Pep Guardiola là khả thi nhất với PSG. Hợp đồng của cựu HLV Barcelona với Bayern Munich sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2016 nhưng đến giờ đôi bên vẫn chưa có động tĩnh gì cho tương lai. Với Guardiola, ông không cần quá vội vàng bàn chuyện hợp đồng mới bởi có nửa tá các đội bóng cả CLB và ĐTQG xếp hàng mời gọi trong đó Manchester City là những người thèm muốn nhất. Với tài chính dư dả, PSG hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu về thu nhập và nâng cấp đội hình của Guardiola.

Cực nóng: Chelsea sắp sa thải Mourinho để bổ nhiệm Diego Simeone
(Bongda24h.vn) - Tờ Mirror đưa tin, BLĐ Chelsea cân nhắc khả năng sa thải HLV Jose Mourinho sau chuỗi thành tích tồi tệ của The Blues. Người được đội bóng chủ...

HLV Jose Mourinho hợp đồng còn tới tận năm 2019 nhưng chưa thể nói trước điều gì khi Chelsea đang khởi đầu mùa giải tệ hại. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã công khai khẳng định không từ chức song nếu kết quả không được cải thiện, khả năng ông buộc thôi việc vẫn rất cao bởi chủ tịch Roman Abramovich vốn nổi tiếng không có tính kiên nhẫn. Chẳng phải ngẫu nhiên mà những tin đồn Chelsea đang liên hệ với Diego Simeone xuất hiện ngày một nhiều. 2 năm trước, PSG đã thất bại khi mời Mourinho về làm HLV trưởng nhưng mùa hè tới có thể sẽ khác.

Trong khi đó, mời được HLV Arsene Wenger là không đơn giản bởi ông muốn gắn bó lâu dài với Arsenal. “Giáo sư” trước đây cũng đã ba lần từ chối lời mời của PSG vào các năm 2012, 2013 và 2015.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X