Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

PSG gạ gẫm Roma đổi Pjanic lấy Pastore

Thứ Hai 05/05/2014 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ ấn tượng trong mùa giải năm nay, tiền vệ đang khoác áo AS Roma, Miralem Pjanic đã lọt vào “mắt xanh” của khá nhiều ông lớn ở châu Âu. Mới đây, đại gia nước Pháp PSG vừa hé lộ kế hoạch dùng Javier Pastore để trao đổi với đội bóng thủ đô Italia về thương vụ của cầu thủ người Bosnia.

Miralem Pjanic
Miralem Pjanic chính thức trở thành mục tiêu săn đón của PSG

Cách đây không lâu, phía Roma từng xác nhận đang chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Pjanic nhằm giữ chân cầu thủ này lâu dài. Tuy nhiên, quá trình đàm phán giữa 2 bên vẫn chưa mang lại nhiều kết quả tích cực và theo những tin tức từ báo giới Italia tiết lộ thì ngôi sao 24 tuổi đang cân nhắc đến khả năng rời sân Olimpico ngay trong mùa hè tới.

Kể từ đầu mùa đến giờ, Pjanic đã thể hiện phong độ hết sức thuyết phục và giúp Roma thi đấu thăng hoa trong một thời gian dài. Sở hữu phong cách thi đấu tương đối toàn diện, cầu thủ người Bosnia được đánh giá là một trong những tiền vệ con thoi hay nhất châu Âu hiện nay. Cũng chính bởi vậy mà đã có không ít ông lớn ở châu Âu để mắt tới anh, đáng kể nhất chính là PSG, Real, Barca và Man Utd.

Trong một diễn biến mới nhất, đội bóng nhà giàu nước Pháp PSG đang lên kế hoạch chiêu mộ Pjanic. Cụ thể, nhà ĐKVĐ Ligue muốn sử dụng Javier Pastore như một phần để trao đổi với Roma trong thương vụ này. Hiện tại, tiền vệ người Argentina không còn được HLV Laurent Blanc tin tưởng và gần đây, cũng xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến việc anh đang cảm thấy không hài lòng về cuộc sống tại sân Parc des Princes.

Milan muốn có Pastore
Pastore hiện đã không còn chỗ đứng ở PSG

Mùa giải năm nay, sau 37 lần ra sân cho PSG (chủ yếu là vào sân từ ghế dự bị), Pastore mới chỉ ghi được 3 bàn cho đội bóng thủ đô Paris. Dưới thời HLV Blanc, sơ đồ 4-3-3 mà vị chiến lược gia người Pháp sử dụng cũng không cần đến một cầu thủ “số 10” như Pastore. Thay vào đó, anh thường xuyên bị đẩy xuống chơi ở hàng tiền vệ đồng thời phải tham gia phòng ngự nhiều hơn. Đây chính là nhược điểm của Pastore khiến anh không thể thích nghi được và đánh mất chỗ đứng trong đội hình PSG.  

So với cầu thủ người Argentina, Pjanic đương nhiên toàn diện và mạnh mẽ hơn trong khâu tranh chấp. Bên cạnh đó, khả năng ghi bàn và hỗ trợ tấn công của ngôi sao 24 tuổi này cũng là hết sức đáng nể. Tại Serie A mùa này, sau 33 trận, Pjanic đã ghi được 6 bàn thắng Roma.

Hiện tại, theo định giá của giới chuyên môn, Pjanic có mức phí chuyển nhượng không dưới 35 triệu euro. Mùa hè năm 2011, PSG từng chiêu mộ Pastore từ Palermo với giá 42 triệu euro tuy nhiên ở thời điểm bây giờ, giá trị của tiền vệ 25 tuổi này không còn được như trước. Trong trường hợp muốn đổi Pastore lấy Pjanic, có lẽ PSG vẫn phải chấp nhận chi thêm một khoản tiền phụ phí nữa.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X