Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG chia tay HLV Emery chỉ sau 1 mùa giải

Thứ Bảy 22/04/2017 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại gia nước Pháp nhiều khả năng sẽ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Unai Emery, trong khi HLV người Tây Ban Nha cũng có thể sớm tìm được công việc mới ở AS Roma.

Mùa hè 2016 năm ngoái, Paris Saint-Germain bổ nhiệm HLV Unai Emery là một trong những thương vụ được dư luận ủng hộ nhất. Đại gia nước Pháp cần thực sự vươn mình ra ngoài trời Âu sau bao năm chỉ có thể thống trị Ligue 1 và còn ai phù hợp hơn chiến lược gia 45 tuổi người Tây Ban Nha được mệnh danh là “ông vua Europa League”. Cầm quyền ở Sevilla chỉ trong 3 năm trước đó, Emery làm luôn cú hat-trick vô địch liên tiếp và xứng đáng vô đối ở giải đấu thứ cấp lục địa già này.

HLV Emery
HLV Emery không thành công như mong đợi và chia tay PSG chỉ sau một mùa giải

PSG là cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, nhưng đồng thời cũng là thách thức và áp lực không nhỏ dành cho Emery. Ngay trong năm đầu tiên ngồi ghế nóng Parc des Princes, ông buộc phải hoàn thành sứ mệnh lọt tới vòng bán kết Champions League, bên cạnh nhiệm vụ hiển nhiên là tiếp tục thống trị Ligue 1. Quả thực là đời không mơ khi Emery nguy cơ cao là nhận thất bại trên cả hai mặt trận.

Paris Saint-Germain đã bị Barcelona loại khỏi Champions League theo cách không tưởng. Bị lội ngược dòng bất chấp lợi thế thắng 4-0 quá lớn từ lượt đi, PSG vẫn thể hiện bản lĩnh non kém dù Emery đã quá dạn dày kinh nghiệm ở Châu Âu. Thậm chí ở đấu trường quốc nội Ligue 1, PSG có thể đánh mất vị trí độc tôn của mình sau 4 năm trị vì khi tới giờ vẫn chỉ biết bám đuổi Monaco trong cuộc đua vô địch. Chính đội bóng công quốc mới là niềm tự hào của bóng đá Pháp năm nay khi đã lọt vào bán kết Champions League.

Vậy là đủ lý do để bản hợp đồng 2 năm giữa đôi bên nhiều khả năng sẽ kết thúc sớm hơn nửa chặng đường. PSG thiếu kiên nhẫn đã đành nhưng bản thân Emery cũng tự nhận thức được mình không phải là người được chọn cho sân “Công viên các hoàng tử”. Theo giới thạo tin, HLV người Tây Ban Nha rất có thể sẽ cập bến AS Roma ngay trong mùa hè 2017 này. Như Sevilla năm nào, đội bóng thủ đô nước Ý kỳ vọng Unai Emery sẽ biến mình thành kẻ ngáng đường thực sự của Juventus.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X