Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

PSG bổ nhiệm Luis Enrique thay thế Galtier

Thứ Sáu 30/06/2023 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG đã quyết định bổ nhiệm Luis Enrique thay thế Christophe Galtier với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Luis Enrique sẽ ký hợp đồng 2 năm với PSG. Chiến lược gia người Tây Ban Nha được bổ nhiệm thay thế Christophe Galtier. Thông tin này được phóng viên Fabrizio Romano xác nhận. Dự kiến, hai bên sẽ chính thức công bố việc ký kết hợp đồng trong tương lai gần.

Luis Enrique PSG
PSG bổ nhiệm Luis Enrique thay thế Galtier

Những nhiệm vụ khó khăn sẽ đón chờ Luis Enrique ngay trước mắt. Đầu tiên, Enrique phải xử lý một phòng thay đồ đang có dấu hiệu rạn nứt của PSG. Chỉ trong tháng trước, Kylian Mbappe đã thông báo việc không gia hạn hợp đồng và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Lionel Messi cũng có những lời lẽ không vừa lòng khi chia tay PSG. Sự bất ổn này cũng khiến Achraf Hakimi hướng đến việc ra đi.

PSG đã giành được chức vô địch Ligue 1 ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, chừng ấy là không đủ để Galtier giữ ghế.

Luis Enrique là một trong những chiến lược gia hàng đầu thế giới. Trong 4 năm qua, Luis Enrique đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Trong thời gian làm việc ở đội tuyển, Enrique đã đưa La Roja tới bán kết Euro 2020 và chung kết Nations League mùa 2020/21. Ông chia tay “Bò tót” sau khi bị loại ở vòng 16 đội trước Morocco ở World Cup 2022.

Trước đó, Luis Enrique từng dẫn dắt Barcelona tới chức vô địch Champions League đầu tiên thời hậu Pep Guardiola. Đó là một phần trong chiến tích ăn ba của Barca vào năm 2015. Ở mùa giải đó, hàng công của Barca được lĩnh xướng bởi bộ ba Luis Suarez, Lionel Messi và Neymar.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X