Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Edinson Cavani: Sau kỳ vọng là thất vọng

Thứ Tư 14/09/2016 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận PSG 1-1 Arsenal tại bảng A Champions League, dù là người ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà nhưng tiền đạo Edinson Cavani không tránh nổi làn sóng chỉ trích.


Sau những kết quả thất vọng ở đấu trường quốc nội từ đầu mùa 2016/17, PSG bước vào trận tiếp đón Arsenal trong khuôn khổ vòng bảng Champions League với quyết tâm rất cao. Trước đại diện đến từ London, đội chủ nhà đã chơi một thứ bóng đá áp đảo hoàn toàn. Họ đã vượt lên dẫn trước ngay từ giây 46, nhưng việc bỏ lỡ hàng tá cơ hội khiến đội bóng thành Paris để đối thủ cầm hòa ngay trên sân Công viên các Hoàng tử. Trận PSG 1-1 Arsenal
, tiền đạo Edinson Cavani chính là "tội đồ" dù đã lập công cho PSG.
PSG 1-1 Arsenal Edinson Cavani gay that vong lon hinh anh
Cavani cực kỳ vô duyên trước khung thành của Ospina
Trước Arsenal, Cavani đã có một ngày thi đấu đáng quên. Trong đợt tấn công đầu tiên của đội chủ nhà, chân sút người Uruguay đã dứt điểm chính xác giúp PSG vượt lên dẫn trước. Nhưng đây là điểm sáng duy nhất của anh ở trận này, bởi đằng sau đó là hàng tá cơ hội bị cựu chân sút của Napoli bỏ lỡ. Phút 41, Di Maria treo một đường bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Arsenal, đưa Cavani vào tư thế đối mặt với thủ thành Ospina. Nhưng rất tiếc động tác hãm bóng bằng ngực của tiền đạo này không được như ý, dẫn đến anh dứt điểm hụt khi mà cầu môn rất rộng mở.

Ít phút sau đó, sau đường chọc khe tuyệt vời của Marco Verratti, tiền đạo người Uruguay có cơ hội đối mặt với Ospina. Anh nhanh nhẹn rướn người đẩy trái bóng ra khỏi tầm kiểm soát của thủ môn người Colombia, dẫu vậy khi trước mặt chỉ còn là khung thành trống thì chân sút này lại đệm bóng ra ngoài. Pha bỏ lỡ này khiến những CĐV trên sân Công viên các Hoàng tử phải đứng bật dậy vì không tin vào mắt mình Nhưng chưa dừng lại ở đó, chỉ trong khoảng 2 phút, từ phút 69 đến phút 71, Cavani còn có thêm 2 lần đối mặt với Ospina, song anh vẫn thiếu đi sự bình tĩnh của một sát thủ để tung ra đòn kết liễu.
PSG 1-1 Arsenal, tien dao Edinson Cavani, hang cong PSG hinh anh 2
Cavani bỏ lỡ quá nhiều cơ hội
Ở trận này, mọi thứ ở Cavani đều rất ổn. Chạy chỗ linh hoạt, quấy phá tốt, phá bẫy việt vị hay tỳ đè hợp lý nhưng điều cần nhất với một tay săn bàn: dứt điểm chính xác thì anh lại không làm được. Chính việc Cavani bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn khiến PSG phải chia điểm trước đại diện của nước Anh.
Dư âm PSG 1-1 Arsenal: Ngày Verratti lu mờ Ozil
(Bongda24h.vn) - PSG đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Arsenal, trận PSG 1-1 Arsenal chứng kiến sự nổi bật của tiền vệ Verratti so với “nhạc...
Mùa này, khi Zlatan Ibrahimovic chuyển sang khoác áo Manchester United, Cavani được tin tưởng sẽ khỏa lấp khoảng trống do trung phong người Thụy Điển để lại. Đây là điều mà Cavani đã hằng mong đợi vì trước đây, anh luôn phải làm nền cho tiền đạo sinh năm 1981. Không ít lần ngôi sao này dọa rời đội bóng vì mất vị trí mũi nhọn vào chân sút 34 tuổi. Chờ đợi rất lâu để được thế chỗ Ibra, nhưng rốt cục màn trình diễn của anh thực sự thất vọng. 
PSG 1-1 Arsenal, tien dao Edinson Cavani, hang cong PSG hinh anh 3
Cavani vẫn chưa thể thay thế vị trí do Ibrahimovic để lại
Trận PSG 1-1 Arsenal không phải là lần đầu tiên ở mùa giải này ngôi sao người Uruguay mờ nhạt. Ở mặt trận Ligue 1, sau 4 vòng đấu chân sút 29 tuổi mới ghi được duy nhất một bàn thắng sau 11 cú dứt điểm còn gã nhà giàu thành Paris chỉ xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Ligue 1 với 7 điểm.
Fan Arsenal kêu gào “treo giò” ... Giroud 5 trận
Tức giận với màn trình diễn của Olivier Giroud, CĐV Arsenal đã kêu gọi HLV Wenger không sử dụng tiền đạo này ở 5 trận đấu tới.
Xem màn trình diễn của Cavani trong trận đấu đêm qua, phần nào giúp mọi người hiểu tại sao bao năm qua anh chỉ là người xếp sau Ibrahimovic. Còn khi lên tuyển Uruguay, anh cũng chẳng thể thay thế nổi Luis Suarez. Cavani là một cầu thủ hay nhưng chưa phải quá xuất sắc. Rõ ràng, muốn đi sâu tại Champions League, muốn bảo vệ chức vô địch Ligue 1, PSG cần phải thay đổi. Hãy xem, Bayern Munich với hai trọng pháo hạng nặng là Lewandowski và Muller, Barca với bộ ba MSN, thế mà những đội bóng này còn phải khổ sở tìm đường đến trận chung kết thì PSG làm sao lên đỉnh châu Âu với một Cavani thường xuyên chuyển hóa bàn thắng thành những cơ hội.

T.N
 
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thao và dự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X