Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Monaco muốn mua Cristiano Ronaldo: Tại sao không?

Thứ Bảy 15/06/2013 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở đâu có đồ ngọt thì kiến tất tới đó. Nghe có vẻ phi thực tế vào thời điểm này, nhưng biết đâu một ngày nào đó Cristiano Ronaldo sẽ gia nhập một đội bóng cỡ Monaco?

85 triệu bảng cho Cristiano Ronaldo, đó là mức giá mà AS Monaco muốn trả cho Real Madrid theo tin tức của tờ The Independent. Đội bóng của nhà tỷ phú Dmitry Rybolovlev đã chi 110 triệu bảng chỉ cho 3 cầu thủ là Radamel Falcao, James Rodriguez và Joao Moutinho, và chắc chắn chừng đó vẫn chưa phải là con số cuối cùng chỉ tính trong năm 2013 này.

Việc Cristiano Ronaldo rời khỏi một nơi như Real Madrid vào lúc này được cho là điều không tưởng. Real là một đội bóng lớn nằm ở một thị trường giàu có, và sống tại Madrid không chỉ giúp Ronaldo được trả lương cao mà còn thu hút những hợp đồng thương mại lớn. Và tất nhiên với sức mạnh của Real, CR7 có thể tiếp cận các danh hiệu.

Nhưng ngay cả khi là một điều khó xảy ra, Cristiano Ronaldo vẫn hoàn toàn có thể sang Monaco. Có thể bây giờ, có thể trong tương lai.

Quyền lực tài chính giúp Dmitry Rybolovlev chơi với những nhân vật cỡ bự như thái tử Albert II của công quốc Monaco.
Quyền lực tài chính giúp Dmitry Rybolovlev chơi với những nhân vật cỡ bự như thái tử Albert II của công quốc Monaco.

Trong thập niên 1980 và 1990, Serie A là giải Vô địch quốc gia hấp dẫn nhất châu Âu vào thời điểm đó, mà nguyên nhân chính là bởi sự giàu có của các CLB Italia. Napoli phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi đưa về Diego Maradona, bộ đôi người Đức Lothar Matthaus và Andreas Brehme rời quê hương để thành danh tại Inter Milan, CLB mà sau này 2 lần phá kỷ lục chuyển nhượng với Ronaldo và Christian Vieri. Năm 1986, doanh nhân Silvio Berlusconi cứu AC Milan khỏi phá sản và đưa về bộ ba Hà Lan danh tiếng Ruud Gullitt, Marco Van Basten & Frank Rijkaard.

Khi Serie A không còn là mảnh đất màu mỡ, giai đoạn cuối thập niên 1990 và đầu những năm 2000 đánh dấu sự xuất hiện của những ngôi sao ngoại quốc ở Premier League, trong đó có các vụ chuyển nhượng của Jaap Stam, Juan Veron, Diego Forlan, Robert Pires... Tuy vậy, Premier League sau đó lùi bước để nhường chỗ cho La Liga, với 4 kỷ lục chuyển nhượng thế giới gần nhất đều được lập bởi Real Madrid.

Quy luật là ở đâu có mật, ruồi tất sẽ kéo đến. Cũng như Chelsea vậy, họ có tiền thì việc mua Fernando Torres với giá 50 triệu bảng cũng không khó khăn gì. AS Monaco giờ cũng đang là một đội bóng được một người Nga bơm tiền như Chelsea, nên đừng ngạc nhiên nếu một ngày nào đó Ronaldo lại muốn tới nước Pháp, nơi mà không chỉ Monaco mà Paris Saint-Germain cũng rất giàu có.

Hợp đồng hiện tại của Ronaldo sẽ hết hạn với Real Madrid sau ngày 30/6/2015, và từ giờ cho tới sang năm, nếu Ronaldo không đặt bút ký gia hạn với đội bóng Hoàng gia thì khả năng anh rời Bernabeu là rất cao. Và khi đó, bất cứ đội bóng nào giàu tiền bạc đều có cơ hội giành lấy siêu sao người Bồ Đào Nha, và Monaco không phải là kẻ đứng ngoài cuộc đua đó.

Tất nhiên, hiện tại lúc này việc mua được Cristiano Ronaldo sẽ là khá khó cho một đội bóng mới lên hạng Ligue 1 và chưa chơi Champions League như Monaco. Hiện giờ chiến thuật tốt nhất mà Monaco có thể (và đang) áp dụng là mua các ngôi sao Nam Mỹ (như Falcao hay Rodriguez), bởi những cầu thủ này thường có hơn 50% bản quyền hình ảnh được sở hữu bởi công ty đại diện cho họ, và chỉ cần Monaco cũng như nhiều đội bóng mới nổi khác trả giá cao sao cho các đại diện được ăn “hoa hồng” thật đậm là họ đã có thể sở hữu ngôi sao mình muốn.

Mùa hè 2014, Monaco có thể sẽ tập trung toàn lực cho thương vụ Ronaldo. Đó là thời điểm đội bóng công quốc Monaco nhiều khả năng đã có vé Champions League, trong khi CR7 có thể cũng sẽ chỉ còn 12 tháng hợp đồng với Real. Biết đâu ông tỷ phú hào phóng Rybolovlev lại dành vài chục triệu bảng “lót tay” để thuyết phục siêu sao người Bồ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X