Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Monaco: Bỏ Ranieri, nhắm Mancini?

Thứ Bảy 27/07/2013 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - AS Monaco đang tính thay Ranieri bằng một thuyền trưởng mới, bởi họ cho rằng Gã Thợ hàn giờ đã không còn phù hợp với một đội bóng toàn "sao."

Claudio Ranieri chính thức bị sa thải
Claudio Ranieri e dè tới bạc nhược, đặc điểm mà Rybolovlev cực ghét

Chi tới 144 triệu euro để nâng cấp đội hình, ông chủ Dmitry Rybolovlev đang muốn thay luôn cả người ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Có thể thấy Chủ tịch người Nga này là người rất dám nói, dám làm. Khi Monaco thăng hạng Ligue I, ông đã hứa chi ra 140 triệu euro để mua sắm cho đội bóng con cưng, mang về sân Stade Louis II những ngôi sao sáng giá nhất, mà trong số đó phải kể đến Falcao, Joao Moutinho hay James Rodriguez. Tuy nhiên, cầu thủ giỏi là chưa đủ, muốn trở thành một đế chế có đủ tầm xưng vương tại đấu trường trong nước, Monaco cần một HLV có cá tính trên băng ghế chỉ đạo.

Chính vì thế, các ông chủ Monaco gần như chắc chắn sẽ "trảm" Ranieri, một người có chuyên môn tốt nhưng lại quá "hiền" để dẫn dắt một nhà vô địch. Nhiệm vụ của Ranieri tại Stade Louis II có lẽ chỉ dừng lại ở chức vô địch Ligue II, giúp cho đội bóng trở về Ligue I, và trên thực tế những mục tiêu đó phù hợp hơn với năng lực chuyên môn của Gã Thợ hàn. Rybolovlev có cơ sở để tin rằng Ranieri không đủ tài năng và cá tính để cạnh tranh chức vô địch nước Pháp với PSG, đội bóng sở hữu chiến lược gia xuất sắc Laurent Blanc.

Thua 2 trận gần đây nhất trước 2 đội bóng Đức, tài năng của Ranieri đang bị đặt dấu hỏi lớn, và đương nhiên những kết quả của Monaco, dù là giao hữu đi nữa, sẽ được Rybolovlev săm soi rất kĩ. Ông không thể hài lòng với màn trình diễn khá nghèo nàn của đội quân đi đầu bởi Falcao. Chính vì những cơ sở này mà ý định thay Ranieri của Rybolovlev được ủng hộ rộng rãi. Ranieri là một chiến lược gia cẩn thận, kĩ tính, nhưng đôi khi như vậy lại thành ra bạc nhược. Ông đã từng phát biểu làm phật lòng các CĐV cũng như giới chóp bu tại Stade Louis II: "Tôi cho rằng vẫn còn quá sớm để nói rằng chúng tôi có thể cạnh tranh với PSG. Dù được đầu tư tốt, nhưng chúng tôi vẫn cần thêm thời gian. PSG, Lyon hay Marseille mới là những đội bóng lớn chứ không phải Monaco. Thật khó để vô địch ngay khi vừa thăng hạng."

Sau khi nghe xong những phát biểu này, Rybolovlev như thể nổi điên và lên kế hoạch tay Ranieri ngay lập tức. 2 cái tên được nhắm tới là Guus Hiddink và Roberto Mancini. Đây là 2 mục tiêu khả thi, khi mà Hiddink vừa rời băng ghế huấn luyện của Anzhi, còn Mancini cũng đã bị Man City thải hồi. Tuy nhiên khả năng Monaco đưa nhà vô địch Premier League 2011/2012 về Stade Louis II là cao hơn cả.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X