Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 37 Ligue 1 2016/17: Monaco chỉ còn cách chức vô địch vài cm

Thứ Hai 15/05/2017 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vòng 37, Monaco gần như đã có được chức vô địch Ligue 1.


Thầy trò HLV Leonardo Jardim đang nắm trong tay mọi thứ để lên ngôi vô địch Ligue 1 ở mùa 2016/17. Sau vòng 37, Monaco vẫn duy trì được khoảng cách nhiều hơn 3 điểm so với PSG nhờ chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Lille. Đáng chú ý, Monaco vẫn còn trong tay hai trận chưa đấu, trong khi đó PSG chỉ còn 1 trận. Điều đó có nghĩa là chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa trong hai trận còn lại Monaco sẽ bước lên ngôi vô địch. Thậm chí nếu bị xảy chân ở hai vòng đấu cuối thì chức vô địch cũng khó thoát khỏi tay đội bóng công quốc nhờ lợi thế quá lớn về hiệu số bàn thắng thua. Bởi vậy có thể khẳng định Monaco đã nắm trong tay 99,9% vô địch.
Vong 37 Ligue 1 201617 Monaco chi con cach chuc vo dich vai cm hinh anh
Monaco đếm ngày đăng quang


Quay trở lại với những điểm nhấn chính của vòng 37 Ligue 1. Trên sân nhà Stade Louis II, Monaco với lực lượng mạnh nhất đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Lille - đội bóng đã hết động lực phấn đấu nhờ việc đã trụ hạng lại Ligue 1. Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu Monaco đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Falcao. Cuối hiệp 1 tới lượt Bernardo Silva lập công đưa Monaco vươn lên dẫn trước 2-0.

Với hai bàn làm vốn, Monaco chủ động chơi chắc bên phần sân nhà trong hiệp đấu thứ 2. Tận dụng điều này, Lille đẩy cao đội hình tấn công, song chỉ có điều họ đã không thể tìm được đường vào mảnh lưới của đội chủ nhà. Đã vậy vào phút 69 đội khách còn phải nhận bàn thua thứ 3. Falcao tiếp tục là người lập công. Sau bàn thua này, Lille không còn ý định lật ngược tình thế. Phút 89, Junior Alonso khép lại một ngày thi đấu tồi tệ của đội nhà với pha phản lưới. Kết quả Monaco đã nhẹ nhàng thắng Lille với tỉ số 4-0.


Ở trận đấu cùng giờ, PSG cũng có được chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân của Saint-Etienne. Đội bóng thủ đô có bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 2 của trận đấu sau bàn thắng của Edinson Cavani. Việc có được bàn thắng sớm giúp mang lại lợi thế tinh thần cực lớn cho PSG, để rồi sau đó họ chiếm lĩnh gần như thế trận và có thêm được 4 bàn thắng nữa. Trong đó Lucas Moura lập một cú đúp. Xem giữa ban thắng của tiền vệ này là các pha lập công của Cavani và Julian Draxler.

Trong một diễn biến khác, Nancy là đội đầu tiên của Ligue 1 xuống hạng mùa này sau khi để thua 0-2 trên sân của Dijon. Hai suất xuống hạng còn lại sẽ là cuộc chiến giữa 4 đội bóng bao gồm Bastia, Lorient, Caen và Dijon.

Văn Đạo (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X