Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 36 Ligue 1 2016/17: PSG vs Monaco cùng thắng

Chủ Nhật 07/05/2017 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả PSG và Monaco đều giành chiến thắng ở vòng 36 Ligue 1 2016/17 khiến cuộc đua vô địch thêm phần nóng bỏng.

Ở trận đấu sớm của vòng 36 Ligue 1, PSG đã dễ dàng đánh bại Bastia với tỉ số 5-0. Trận này với lợi thế sân nhà, PSG đã tràn lên tấn công ngay từ đầu. Dù tạo ra rất nhiều cơ hội, song phải tới phút 32 của trận đấu PSG mới có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Lucas Moura. Chỉ 3 phút sau đó, tới lượt Marco Verratti nâng tỉ số lên thành 2-0 cho PSG.


Với hai bàn thắng trong hiệp 1, PSG thi đấu khá thảnh thơi trong hiệp đấu thứ 2. Bên kia sân, Bastia trong thế không còn gì để mất đã dồn lên tấn công. Song khi chưa thể tìm ra cách khoan thủng mảnh lưới của đội nhà, Bastia đã phải nhận thêm 3 bàn thua nữa vào các phút 76, 82 và 89. Trong số 3 bàn thắng của PSG trong hiệp 2 thì tiền đạo Edinson Cavani đóng góp một cú đúp, bàn còn lại thuộc về Marquinhos.

Chiến thắng trước Bastia giúp PSG tiếp tục cuộc đua vô địch với Monaco. Hiện đoàn quân của HLV Unai Emery đang có 83 điểm, kém đội đầu bảng 3 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, trận thua trước PSG khiến hy vọng trụ hạng của Bastia bị dập tắt khi vẫn chôn chân ở cuối BXH với vỏn vẹn 31 điểm.

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Monaco - đối thủ chính của PSG cũng có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Nancy. Trận này, Monaco không sử dụng tiền đạo trẻ Kylian Mbappe ngay từ đầu, hai mũi nhọn tấn công chính của họ là Valere Germain và Radamel Falcao. Dù vậy, những người mang về chiến thắng cho Monaco lại là những cái tên ở hàng tiền vệ.


Ngay ở phút thứ 3, Monaco đã có bàn thắng dẫn trước sau pha đốt lưới nhà của Tobias Badila. Đội khách Nancy sau đó còn gặp phải một sự đen đủi khác khi trụ cột Vincent Marchetti chấn thương rời sân. Tận dụng điều này, Monaco có thêm bàn thắng ở phút 40 và người lập công là tiền vệ Bernardo Silva.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của Monaco. Tới phút 86, Thomas Lemar ấn định thắng lợi giòn giã 3-0 cho đoàn quân của HLV Leonardo Jardim. Với chiến thắng này, Monaco đã tiến thêm một bước tới ngôi vô địch Ligue 1. Hiện thầy trò HLV Jardim đang nắm trong tay quyền tự quyết, và quan trọng là việc họ đang đá ít đối thủ PSG 1 trận.

Văn Đạo (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X