Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 6 Ligue 1 2016/17: Super Mario giúp Nice đè bẹp Monaco

Thứ Năm 22/09/2016 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi lập cú đúp ở trận gặp Marseille, tiền đạo tân binh Mario Balotelli tiếp tục cho thấy cái duyên trong những trận cầu lớn khi ghi 2 bàn giúp Nice đè bẹp đối thủ nặng ký Monaco.

Tại Allianz Riviera, Nice thực sự đã có một ngày thi đấu thăng hoa. Bất chấp việc phải so tài với Monaco là một trong những tên tuổi lớn nhất trong làng bóng đá Pháp, lại chưa phải nhận thất bại nào kể từ đầu mùa, Nice vẫn nhập cuộc đầy tự tin.

Xét về thế trận, Nice thậm chí còn cầm bóng ít hơn so với Monaco (49 % so với 51 %). Cả trận họ tung ra 9 cú dứt điểm, trong khi con số này với các vị khách lên tới 17. Nhưng ở độ hiệu quả thì Nice hơn hẳn đối phương. Phút 17, họ đã khai thông được thế bế tắc do công của Paul Baysse.
Vong 6 Ligue 1 201617 Super Mario giup Nice de bep Monaco hinh anh
Balotelli lập cú đúp trận thứ 2 liên tiếp


Đến phút 30, Balotelli sau khi đón được đường chuyền vượt tuyến có pha bứt phá đầy dũng mãnh trước khi dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Phút 68, "Super Mario" lại ghi tên mình vào bảng tỷ số với cú đặt lòng hiểm hóc. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Ricardo Pereira, cầu thủ có pha di chuyển cực kỳ ấn tượng từ phần sân nhà trước khi kiến tạo cho Balotelli ghi bàn.

Phút 83, Monaco chỉ còn lại 10 người do Tiemoue Bakayoko phải nhận thẻ đỏ, còn Nice được hưởng một quả đá phạt đền. Tuy không thắng được thủ môn đối phương trên chấm 11m, song Alassane Plea cũng không phải quá tiếc nuối bởi ngay sau đó anh đã ghi bàn thứ 4 cho Nice từ đường chuyền của Wylan Cyprien.

Với thắng lợi hoành tráng trước Monaco, Nice đã vượt qua chính đối thủ này để chiếm lĩnh ngôi đầu BXH Ligue 1. Sau 6 vòng đấu đầu tiên, họ là đội duy nhất vẫn chưa phải nhận thất bại (thắng 4 hòa 2).


Ở một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra đêm qua, Lyon nhờ được chơi hơn người trước Montpellier trong phần lớn thời gian (Morgan Poaty nhận thẻ đỏ ngay từ phút thứ 8) đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Sau khi để Morgan Sanson chọc thủng lưới từ phút thứ 4, Lyon đã hoàn toàn làm chủ thế trận khiến hàng thủ đối phương khốn đốn. Trước sức ép liên tục được tạo ra, Montpellier để đội chủ nhà đảo ngược tình thế ngay trong hiệp 1 sau những cú dứt điểm chuẩn xác của Nabil Fekir (36') và Corentin Tolisso (42'). Chưa dừng lại ở đây, Lyon còn ghi thêm 3 bàn nữa trong hiệp 2 do công của Fekir (57'), Tolisso (71') và Maxwel Cornet (75') khiến đội khách phải ra về với thất bại tan nát 1-5.

Cũng ở vòng đấu này, Bordeaux gây ấn tượng mạnh khi đè bẹp Metz 3-0 ngay trên sân khách. Trong khi đó, Marseille lại thất thủ 2-3 trên sân của Rennes dù đã có lúc họ vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Bafetimbi Gomis (44', 50'). Trận này Marseille chỉ đá với 10 người từ phút 65 do Zinedine Machach phải nhận 2 thẻ vàng và bị đuổi.

Kết quả cụ thể vòng 6 Ligue 1 2016/17


Nice 4-0 Monaco
Lyon 5-1 Montpellier
Angers 2-1 Caen
Bastia 0-0 Nancy
Nantes 0-0 Saint Etienne
Guingamp 1-0 Lorient
Metz 0-3 Bordeaux
Rennes 3-2 Marseille

 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X