Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic: "Tôi là người đặt Pháp lên bản đồ thế giới"

Thứ Sáu 13/11/2015 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Thụy Điển cho rằng chính những màn trình diễn ấn tượng của anh đã khiến cho NHM túc cầu giáo toàn thế giới chú ý đến nước Pháp hơn trong thời gian gần đây.

Ibrahimovic Toi la nguoi dat Phap len ban do the gioi hinh anh
Ibrahimovic tiếp tục có phát biểu gây sốc trước trận play-off với Đan Mạch

Tiền đạo 34 tuổi là một trong những bản hợp đồng “bom tấn” mà PSG đã kích nổ năm 2012 sau khi đội bóng nhà giàu nước Pháp lọt vào tay của ông chủ người Qatar, Nasser Al-Khelaifi. Kể từ đó đến nay, Zlatan Ibrahimovic đã nổ súng liên tục với một hiệu suất đáng kinh ngạc, không thua kém gì những chân sút thượng hạng ở châu Âu với tổng cộng 115 bàn thắng chỉ sau 140 lần ra sân thi đấu trong màu áo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Nhờ phong độ làm bàn ấn tượng đó mà Ibracadabra chỉ mất vỏn vẹn 3 mùa giải để trở thành “kẻ dội bom” vĩ đại nhất lịch sử PSG.

Điều đó khiến cho cầu thủ người Thụy Điển có những phát ngôn vô cùng tự tin trong buổi họp báo trước trận play-off Euro 2016 vô cùng quan trọng với Đan Mạch để quyết định đội nào sẽ giành tấm vé vàng đến Euro 2016 diễn ra tại Pháp vào năm sau.

Chưa đến PSG, Ronaldo đã bị Ibrahimovic dọa dẫm
Thông tin Ronaldo rời Real để gia nhập PSG ngày càng lớn hơn sau khi xuất hiện đoạn hội thoại bí mật giữa siêu sao người Bồ và HLV Laurent Blanc.

“Tôi rất muốn được chơi ở kỳ Euro diễn ra tại Pháp mùa hè năm sau. Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời ở Pháp và tôi muốn có những kỷ niệm đẹp khi tôi rời khỏi nơi đây. Tôi đã từng đặt Thụy Điển lên bản đồ bóng đá thế giới và bây giờ tôi cũng đã làm được điều tương tự với Pháp. Tôi hạnh phúc khi làm được một điều đặc biệt như thế.”

Hiện giờ tuổi tác đã ảnh hưởng khá nhiều tới phong độ của Ibrahimovic. Tiền đạo của PSG đã phải nhận khá nhiều chỉ trích trong thời gian qua vì không còn thể hiện được sức mạnh của mình như trước, và thực sự cũng khó trách được cầu thủ người Thụy Điển vì không nhiều cầu thủ còn đủ thể lực để thi đấu đỉnh cao ở tuổi 34. Tuy nhiên, Ibra đã gạt phăng điều đó và cho rằng anh vẫn chẳng gặp vấn đề gì về thể chất cả. “Bây giờ tôi không còn khỏe như trước? Tôi đã có 9 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong 10 trận – những thống kê tốt hơn cả của chính tôi những năm trước. Nếu tôi đang già và yếu dần đi mà vẫn chơi tốt như thế thì tưởng tượng xem mọi chuyện sẽ ra sao nếu tôi còn trẻ khỏe? Nếu tôi già yếu mà vẫn chơi như thế này thì tôi hy vọng mình cứ mãi già yếu thế này cũng được.”

Xem video 10 bàn thắng đẹp nhất của Ibrahimovic cho PSG mùa 2014/15:

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X