Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Ibra, thiên thần và ác quỷ

Thứ Năm 16/08/2012 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với người Paris, Ibrahimovic thực sự là một thiên thần, dù anh vừa phát biểu một câu không mấy lọt tai: “Thật ra tôi chẳng biết Lucas Moura (tân binh giá 45 triệu euro của PSG nhưng chỉ bắt đầu thi đấu cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vào tháng 1/2013) là ai”.

Chắc chắn, GĐTT Leonardo và HLV Carlo Ancelotti rất phật ý về phát ngôn này. Bởi, nói thế chẳng khác nào Ibra “đốp” vào mặt hai người đàn ông quyền lực của PSG rằng họ không biết cách chọn mặt gửi vàng.

Ibrahimovic ghi bàn trong cả 3 trận đầu tiên khoác áo PSG
 

Tuy nhiên, ngay sau đó, chân sút siêu sao người Thụy Điển lại kịp khẳng định “Thiago Silva là hậu vệ hay nhất thế giới, ngang hàng với Cannavaro, Thuram. Được tiếp tục chơi cùng cậu ấy là một niềm hạnh phúc lớn không chỉ với riêng tôi, mà với bất cứ cầu thủ nào”. Leonardo và Ancelotti lại được dịp “nở mày nở mặt”. Và không giống với nhiều người bi quan về trận hòa của PSG ở vòng 1, Ibra nhấn mạnh đội nhà cần thêm một vài vòng đấu để lắp những mảnh ghép tốt nhất và bùng nổ.

Còn với CĐV Lorient, Ibra chẳng khác nào ác quỷ. Bởi cú va chạm cực mạnh với tiền đạo 30 tuổi này ở cuối hiệp 1 đã khiến trung vệ đội trưởng Ecuele Manga của Lorient bị đứt dây chằng đầu gối phải và tạm xa sân cỏ… 6 tháng! Đây là một tai họa thực sự với Lorient trong bối cảnh khủng hoảng nhân lực vì chấn thương và treo giò. Ở trận đối đầu với ĐKVĐ Montpellier cuối tuần này, HLV Christian Gourcuff buộc phải làm mới gần hết hàng thủ với 3 sự vắng mặt bất đắc dĩ (Lautoa, Bourillon, Kone và Ecuele Manga).

“Tôi hiểu Ibra chỉ tranh chấp bóng quá nhiệt tình dẫn đến chấn thương nặng của Ecuele Manga. Song, vận đen luôn đeo bám chúng tôi thời gian gần đây. Mỗi mùa, Lorient đều mất một trụ cột ở vòng đầu tiên (năm ngoái, Quercia cũng nghỉ thi đấu tới 8 tháng sau vòng 1)”, HLV Gourcuff cho biết.

Như thế, chỉ sau khi xuất hiện 90 phút đầu tiên tại Ligue 1, Ibra đã để lại những dấu ấn không thể nào quên. Và người ta hy vọng tiếp tục được chứng kiến những bàn thắng đẳng cấp của cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng lớn nhất thế giới này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X