Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Blanc cùng Lacazette xuất sắc nhất Ligue 1

Thứ Hai 18/05/2015 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những danh hiệu cao quý tại Ligue 1 mùa giải 2014/15 đã tìm được chủ nhân. Tiền đạo Alexandre Lacazette của Lyon nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa còn danh hiệu HLV xuất sắc nhất thuộc về Laurent Blanc của PSG.


Mùa này, tiền đạo Alexandre Lacazette của Lyon đã chơi rất tốt. Chân sút người Pháp đã có được 27 bàn thắng sau 33 trận tại Ligue 1. Những đóng góp của anh giúp “Sư tử sông Rhone” chắc chắn có được vị trí Á quân tại Ligue 1. Mặc dù mùa giải vẫn còn một vòng đấu nữa, tuy nhiên danh hiệu Vua phá lưới giải đấu gần như đã thuộc về tiền đạo sinh năm 1991. Cụ thể, anh đang hơn người xếp thứ hai Andre-Pierre Gignac của Marseille tới 6 bàn thắng.
Thi dau bung no Lacazette tro thanh cau thu xuat sac nhat Ligue 1 hinh anh
Lacazette xuất sắc nhất Ligue 1
Phong độ rất cao của Alexandre Lacazette giúp anh nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, đây là sự ghi nhận những đóng góp không biết mệt mỏi của chân sút người Pháp. Chia sẻ với báo chí Lacazette cho biết: “Từ một cầu thủ được đề cử tới người chiến thắng là một vinh dự rất lớn. Mọi thứ thật tuyệt vời vào lúc này, tôi cảm ơn đồng đội và NHM đã luôn ủng hộ và là nguồn động lực để tôi có được danh hiệu này”. Ở hai mùa giải trước, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa đều thuộc về tiền đạo đạo Ibrahimovic của PSG. Một cầu thủ khác của Lyon cũng được vinh danh, đó là tiền vệ Nabil Fekir. Anh được bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu.

Cũng ở Gala trao giải, danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa đã thuộc về Laurent Blanc của PSG. Vị chiến lược gia người Pháp tiếp tục dẫn dắt PSG thi đấu ấn tượng và lên ngôi vô địch Ligue 1 mùa giải 2014/15. Đây là lần thứ hai nhà cầm quân này được vinh danh, sau lần dẫn dắt Girondins Bordeaux vào năm 2008. Phát biểu cảm nghĩ sau khi nhận danh hiệu, Blanc nói: “Đây là vinh dự lớn cho riêng cá nhân tôi, nhưng còn cho cả đội bóng và rất nhiều những bộ phận khác”.

Trong danh sách đội hình tiêu biểu của mùa giải, PSG tiếp tục thống trị khi góp mặt tới 6 cầu thủ. Có một chút tiếc nuối dành cho Marco Verratti, anh đã có một mùa giải thi đấu đầy ấn tượng với PSG. Nhưng Verratti đã chịu thua Fekir và đặc biệt là Lacazette của Lyon trong cuộc đua tới những danh hiệu cá nhân ở mùa giải này.

CÁC DANH HIỆU CỤ THỂ
HLV xuất sắc nhất: Laurent Blanc (PSG)
Cầu thủ xuất sắc nhất: Alexandre Lacazette (Lyon)
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Nabil Fekir (Lyon)
Thủ môn xuất sắc nhất: Steve Mandanda (Marseille)
Giải cống hiến: Eric Abidal (Monaco)

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X