Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Gameiro tỏa sáng, PSG thắng trận thứ 5 liên tiếp: Con dao găm trong tay áo

Thứ Ba 02/10/2012 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà Ibrahimovic và nhiều ngôi sao khác bỗng dưng biến thành những cầu thủ “bình dân” thì một cái tên vốn không được chú ý bỗng dưng tỏa sáng. PSG nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường lên con số 5 và đã sẵn sàng cho 2 chuyến làm khách của Porto và Marseille.

PSG không chỉ biết giương súng mà còn thủ sẵn dao găm trong tay áo. Những màn trình diễn tuyệt đẹp trước Lille, Toulouse, Kiev và Bastia đã vẽ lên hình ảnh về một PSG quyến rũ, đẹp mắt, đầy hiệu quả và đậm chất latin với Ibra, Pastore, Menez, Nene… Đội bóng Paris ghi 12 bàn trong 4 trận, riêng 2 trận gần nhất họ có 8 bàn, giống như những cỗ súng máy đang đều đặn nhả đạn và có cảm giác rằng mọi thành trì đều sẽ bị xuyên thủng. Nhưng ở một ngày các họng súng bị bịt kín, PSG trong trận đánh giáp lá cà vẫn biết cách khiến đối thủ bất ngờ với chiếc dao găm giấu kín trong tay áo mang tên Kevin Gameiro.

Gameiro, vũ khí bí mật của PSG
Gameiro, vũ khí bí mật của PSG

Gameiro là vụ mua bán đầu tiên của PSG dưới triều đại của người Qatar. Bản hợp đồng trị giá 11 triệu euro từ Lorient ấy được hoàn tất vào ngày 12/6/2011 (thủ môn Douchez đến trước nhưng dưới dạng chuyển nhượng tự do). Không nhiều người để mắt tới Gameiro bởi anh không có phẩm chất nghệ sĩ kiểu Ibra, Nene, Pastore hay Lavezzi nhưng tiền đạo người Pháp cũng phải được xem là một “Galactique”. Đó là người luôn giữ phong độ ổn định với 69 bàn thắng ở Ligue 1 từ mùa giải 2007/08 và nếu tính thành tích ghi bàn của các chân sút quốc tịch Pháp ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, anh chỉ kém mỗi Benzema (82 bàn). Gameiro có thể không phù hợp với lối chơi kỹ thuật trên nền những pha đan bóng liên tục mà PSG đang thể hiện nhưng nếu HLV Ancelotti cần một mẫu tiền đạo hiện đại có lối chơi đơn giản nhưng mạnh mẽ, tốc độ và hiệu quả ở những tình huống phát một thì anh là giải pháp lý tưởng.

Trước Sochaux, cầu thủ 25 tuổi đã ghi 2 bàn thắng ngay trong lần đá chính đầu tiên và cú đúp ấy được thực hiện sau 2 pha dứt điểm đầu tiên của anh. Bàn thứ nhất, Gameiro khéo léo khống chế đường chuyền dài của Pastore, loại bỏ trung vệ Kante trước khi lùa bóng qua chân thủ thành Pouplin. Bàn thứ hai phô diễn sức càn lướt mạnh mẽ của Gameiro khi anh băng xuống đệm bóng kết thúc pha căng ngang của Maxwell. Nhìn có vẻ rất giản đơn, thậm chí là quá dễ dàng nhưng đó là thứ mà PSG đang cần, một “cascadeur” đóng thế trong bối cảnh các trụ cột đã mỏi mệt và cần được dưỡng sức.

Khi Paris không hoa lệ

Những chiến thắng liên tiếp đã mang tới cảm hứng tuyệt vời và chưa bao giờ CĐV kéo tới xem PSG chơi bóng đông đến thế, 44.500 khán giả đã lấp đầy sân Các hoàng tử chiều thứ Bảy. Trong số đó có các CĐV đặc biệt như diễn viên Ramzy, rapper Joey Starr, ca sĩ Patrick Bruel và cả cựu Tổng thống Sarkozy (người vừa trở thành hàng xóm của Ibra sau khi chân sút 30 tuổi dọn đến biệt thự sang trọng ở khu phố Montmorency). Họ chờ đợi để được xem các thần tượng hủy diệt Sochaux. Nhưng những hi vọng về một buổi chiều bùng nổ của PSG đã trở thành nỗi thất vọng khi chủ nhà chỉ tung ra cả thảy 9 cú sút, kém Sochaux 2 lần, và thậm chí cả trận không được hưởng dù chỉ một quả phạt góc. Chantome bị treo giò và Menez chấn thương buộc Carletto phải dùng Sissoko và Gameiro, khiến đội bóng triệu phú đánh mất lối đá nhuần nhuyễn quen thuộc. Ibra thì chưa bao giờ tệ đến thế, anh sút bóng duy nhất 1 lần, không ghi bàn mà cũng chẳng truyền cảm hứng và bị L’Équipe chấm điểm 3, thấp nhất PSG.

Mùa giải vẫn còn dài và người Paris không nên chán nản chỉ vì một trận không như ý muốn, PSG sẽ còn có những trận đấu như thế để bảo toàn sức mạnh cho cuộc đua đường trường. Sau Sochaux là Porto và Marseille, trong 8 ngày Les Parisiens phải chơi 3 trận mà hai thử thách sau khó khăn hơn rất nhiều. Quan trọng là PSG đã chủ động kiểm soát trận đấu với tỷ lệ giữ bóng vượt trội (56%) và phòng ngự chắc chắn để giữ sạch lưới trong trận thứ 3 liên tiếp ở Ligue 1. Họ tạm vượt lên xếp thứ 2, thu hẹp khoảng cách với Marseille và trận cầu “Classique” ở vòng sau sẽ vô cùng hấp dẫn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X