Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia PSG bất ngờ khủng hoảng chấn thương trước đại chiến với Chelsea

Chủ Nhật 15/02/2015 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà trận đấu gặp Chelsea tại vòng 1/8 Champions League 2014-2015 chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra, nhà ĐKVĐ Ligue 1 "gã nhà giàu" PSG đã đột ngột bị cơn bão chấn thương càn quét nghiêm trọng.

Đêm qua, đội bóng thành Paris đã có trận hòa đầy thất vọng trên sân nhà Công viên các Hoàng tử. Dù sớm dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Ibra và Lavezzi, nhưng các cầu thủ PSG đã thi đấu mất tập trung ở những phút cuối nên bị đối thủ gỡ hòa 2-2 (89’ – 92’). Trận hòa tai hại này khiến thầy trò HLV Blanc có nguy cơ bị đội đầu bảng Lyon nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm nếu giành chiến thắng trên sân Lorient vào đêm nay.

PSG khung hoang chan thuong tran vs Chelsea vong 18 Champions League hinh anh
Có tới 5 ca chấn thương xảy đến với các cầu thủ PSG ở trận hòa Caen

Nhưng sự tồi tệ chưa dừng lại ở đây. Không chỉ đánh rơi 2 điểm, mà sau trận đấu vừa rồi, PSG còn mất tới 5 cầu thủ vì lý do chấn thương, khiến ban huấn luyện cùng các CĐV không khỏi lo lắng trước trận PSG vs Chelsea thuộc lượt đi vòng 1/8 Champions League 2014-2015 vào đêm Thứ 3 tới (2h45 ngày 18/2). Cơn ác mộng chấn thương của PSG bắt đầu ở phút thứ 16 khi tiền vệ trung tâm Yohan Cabaye (từng chơi bóng ở Premier League cho Newcastle) bị đau phải rời sân nhường chỗ cho Adrian Rabiot. Đến giờ giải lao, trung vệ Marquinhos cũng không thể tiếp tục thi đấu do tổn thương gân kheo và được thay bằng David Luiz.

Đến phút 67, sau một pha va chạm, Matuidi được HLV Blanc rút ra thay bằng Gregory van der Wiel. Một ngày đen đủi bị đẩy lên đến tận cùng khi lần lượt hậu vệ Serge Aurier và cầu thủ chạy cánh Lucas Moura đều dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Thế là, PSG chỉ còn đúng 9 người trên sân trong hơn 10 phút cuối trận bởi đã dùng sạch quyền thay người. Đó cũng được xem là một nguyên nhân dẫn đến kết quả hoà 2-2 đáng tiếc. Như vậy, PSG đã có tới 5 ca chấn thương trong trận hòa Caen, cộng với việc tiền vệ Pastore đang phải chạy đua để bình phục khiến đội chủ sân Công viên các Hoàng tử gặp bất lợi lớn trước thềm lượt đi vòng 1/8 Champions League. Hiện tại vẫn chưa xác định rõ mức độ nặng nhẹ từ những chấn thương của các cầu thủ nói trên. Tuy vậy, nói trong buổi họp báo HLV Blanc không tin tất cả họ sẽ có mặt trong trận PSG gặp Chelsea vào giữa tuần sau.

"Tôi không phải là bác sĩ nhưng biết Cabaye và Lucas gặp chấn thương cơ; Marquinhos bị gân kheo còn Aurier bị thương cơ bốn đầu ở đùi. Dù chưa biết nặng nhẹ ra sao nhưng khả năng lớn họ sẽ vắng mặt trong trận gặp Chelsea”, HLV Blanc buồn rầu cho biết sau trận đấu. Tuy nhiên, HLV Blanc vẫn khá lạc quan vào một kết quả thuận lợi ở trận lượt đi vòng 1/8: “Chúng tôi bị đẩy vào tình thế khó vì không có nhiều sự lựa chọn, nhưng đây sẽ là động lực cho các cầu thủ. Chắc chắn PSG sẽ chơi hết mình và có một trận đấu ra trò trước một đối thủ được đánh giá rất cao như Chelsea”.

Dẫu vậy, ai cũng hiểu rằng việc vắng một loạt trụ cột chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới PSG, đặc biệt trong bối cảnh đối thủ của họ đang thi đấu cực ổn định từ đầu mùa và chiễm trệ trên ngôi đầu BXH giải Ngoại hạng Anh, hơn đội xếp thứ 2 Man City tới 7 điểm.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X