Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Monaco CHÍNH THỨC vô địch Ligue 1 2016/17

Thứ Năm 18/05/2017 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc giành chiến thắng trong trận đấu bù vòng 31 với St.Etienne, Monaco chính thức đăng quang ngôi vô địch Pháp mùa này.

Với việc hơn PSG 3 điểm và còn 2 trận đấu trong tay nên bởi vậy mà chỉ cần 1 trận hòa trước St.Etienne là có thể lên ngôi vô địch. Song Monaco đã làm được nhiều hơn thế khi vượt qua St.Etienne với tỉ số 2-0. Với chiến thắng này, Monaco đã chính thức đánh bại PSG để trở thành nhà vô địch của Ligue 1. Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, Monaco vô địch ở giải đấu cao nhất nước Pháp.
CLB Monaco CHINH THUC vo dich Ligue 1 201617 hinh anh
CLB Monaco vô địch Ligue 1 sau 17 năm


Trong chiến thắng trước St.Etienne, Monaco với lợi thế sân nhà cùng đội hình nhỉnh hơn đã kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu. Họ cũng chỉ mất 19 phút để khoan thủng mảnh lưới của đối thủ nhờ pha lập công của Kylian Mbappe.

Sau bàn thắng sớm, Monaco thi đấu thêm phần tự tin và tạo ra thêm được vô số cơ hội ngon ăn. Thế nhưng trong ngày thi đấu kém duyên, các chân sút của Monaco đều lần lượt bở lỡ một cách đáng tiếc. Phải tới phút bù giờ cuối trận, Monaco mới có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 với pha lập công của cầu thủ  vào thay người Valère Germain. Trước khi lập công, Germain  từng có pha đệm bóng ra ngoài một cách khó tin sau đường căng ngang loại toàn bộ hàng thủ Saint-Etienne của Kylian Mbappe.

Đánh bại Saint-Etienne với tỉ số 2-0, Monaco đã có chiến thắng thứ 11 liên tiếp ở Ligue 1 và quan trọng hơn cả là việc chấm dứt sự thống trị của PSG trong những mùa giải gần đây. Việc Monaco đăng quang là cái kết có hậu cho Ligue 1 mùa này. Không ai xứng đáng và thuyết phục hơn họ trên hành trình của họ trong hơn 10 tháng vừa qua. 17 năm sau chức vô địch của thế hệ Simone, Trezeguet, Giuly, Sagnol, Riise, Monaco lại lên đỉnh bằng dàn cầu thủ còn xuất sắc hơn. Falcao chính là người góp công lớn nhất trong hành trình chinh phục chức vô địch của Monaco với 24 pha lập công và 4 đường kiến tạo. Trong khi đó, Mbappe là cầu thủ trẻ hay nhất Ligue 1 mùa này.

Trước khi vô địch Ligue 1, Monaco từng lọt vào tới bán kết Champions League. Một mùa giải thực sự thành công của thầy trò Leonardo Jardim. Điều cần thiết với Monaco lúc này chính là việc giữ chân được các trụ cột trước sự nhòm ngó của rất nhiều CLB lớn.

Văn Đạo (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X