Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chơi kém, Adebayor chuẩn bị rời Tottenham, gia nhập thiếu gia Monaco

Thứ Hai 06/05/2013 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Spurs cứ tưởng mình có được một món hời, ai đời lại là một cục nợ. Adebayor đã hoàn toàn đánh mất mình và ở cái tuổi 30 của một cầu thủ chuẩn bị về xế chiều, sẽ là thông minh nếu Gà trống bán chân sút người Togo cho đội bóng cũ của anh, Monaco, CLB đang thèm khát sự phục vụ của tiền đạo đã từng chơi cho Real Madrid. 

Adebayor đang bị lãng quên tại Tottenham
Adebayor về lại chốn xưa?

Sự nghiệp của Adebayor trước khi chuyển tới White Hart Lane luôn ghi nhận màu sáng trong phong độ và màu tối trong thái độ. Khởi nghiệp tại Premier League trong màu áo Arsenal trong giai đoạn 2006-2009, Adebayor có được 46 bàn thắng trong 104 trận, một thành tích không phải là tệ, nhưng rồi khi chuyển tới Manchester City, ngay lập tức Adebayor bị các CĐV tại Emirates căm ghét với màn ăn mừng vô cùng chướng mắt sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, màn ăn mừng đã đi vào huyền thoại.

Tại Man City, 15 bàn thắng sau 34 trận không đủ để Adebayor thuyết phục BLĐ Man City đưa anh khỏi Etihad khi đã có những Aguero, Tevez hay Dzeko, và lí do chính thì vẫn là thái độ cùng với sự hục hặc với HLV cùng các đồng đội. Bị đưa sang Bernabeu cho Real Madrid mượn, Adebayor lại có một trong những mùa giải thành công nhất sự nghiệp với 5 bàn sau 14 trận cho Real, cùng với một màn trình diễn chói sáng. Nhìn thấy sự tỏa sáng của tiền đạo người Togo, Tottenham đưa anh về dưới dạng cho mượn một mùa giải. Chân sút này đã không làm các ông chủ White Hart Lane thất vọng sau khi ghi 17 bàn sau 33 trận trong mùa 2011-2012.

Kết thúc mùa giải trước, Tottenham quyết định kí hợp đồng lâu dài với cầu thủ 30 tuổi, và ngay lập tức họ nhận ra đây là một bước đi sai lầm. Jermain Defoe chói sáng, trong khi Adebayor hoàn toàn không hợp với triết lý của Andre Villas-Boas. Không chỉ thể hiện sự nhạt nhòa trong sân bóng (3 bàn sau 21 trận), Adebayor còn thể hiện sự không hài lòng với HLV cùng các đồng đội trong các buổi họp báo sau trận đấu. Trong thời gian 2 năm chơi tại White Hart Lane, Adebayor còn dính phốt "hết đi rồi trở lại, rồi lại đi" với ĐTQG Togo.

Ngỗ ngược và sa sút, Adebayor bị Tottenham đưa vào danh sách chuyển nhượng để dọn chỗ cho Leandro Damiao (23 tuổi, Internacional) và Loic Remy (26 tuổi, Queens Park Rangers), những mục tiêu của Andre Villas-Boas và bộ sậu. Trước khi chuyển tới Arsenal, Adebayor đã có 4 năm chơi cho Monaco (từ 2003 đến 2006), có được 18 bàn sau 78 trận, và với việc thiếu gia nước Pháp này đang dành sự quan tâm hết sức đặc biệt cho anh, rất có thể tiền đạo người Togo sẽ trở về nơi đã làm nên tên tuổi cho anh. Được biết, Monaco sẵn sàng bỏ ra khoảng 6 đến 7 triệu bảng để đưa anh về nước Pháp, rẻ bằng một nửa so với số tiền Spurs bỏ ra để sở hữu chân sút này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X