Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Sao MU ký hợp đồng 4 năm với Lyon

Thứ Ba 04/08/2015 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì hậu vệ người Brazil là Rafael Da Silva rời MU để chính thức gia nhập Lyon sau thời gian dài bị đầy ải trên ghế dự bị tại sân Old Trafford.

Rafael Da Silva chinh thuc roi MU de dau quan cho Lyon
Rafael Da Silva chính thức rời MU để đầu quân cho Lyon

Cách đây vài giờ thì trên trang chủ của đội bóng nước Pháp đã chính thức thông báo thương vụ Rafael Da Silva rời MU để tới Lyon thi đấu. Được biết hậu vệ người Brazil sẽ gia nhập sân Gerland với hợp đồng 4 năm tới tháng 6/2019. Như vậy sau 8 năm gắn bó với “Qủy đỏ” nước Anh và được hứa hẹn là hậu vệ phải hàng đầu thế giới thì cầu thủ người Brazil đã phải khăn gói ra đi.

Sau khi Rafael Da Silva rời MU thì hậu vệ này đã có những lời tri ân đến đội bóng cũ: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tình cảm của CĐV MU trong 8 năm qua. Kể từ khi gia nhập đội bóng, tôi đã sống với những khoảnh khắc không thể nào quên tại một trong những CLB lớn nhất thế giới. Cảm ơn Manchester United FC. Tôi cũng xin cảm ơn mọi thành viên của đội bóng, những người đã đối xử với tôi rất tốt bằng lòng ân cần hiếm có. Cảm ơn vương quốc Anh. Tôi đã học được nhiều điều tại đây với tư cách là một cầu thủ cũng như là một công dân. Những bài học này sẽ theo tôi đến suốt cuộc đời”.

Việc Rafael Da Silva rời MU một phần vì HLV Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Kể từ đó, hậu vệ người Brazil không còn tìm được chỗ đứng trong đội hình của “Qủy đỏ”, cả ở mùa giải trước thì Silva mới được Van Gaal tung ra sân trong 11 trận. Dù đã ra đi nhưng Rafael vẫn thầm cảm ơn người thầy cũ đã chắp cánh sự nghiệp cho anh. Da Silva nói: “Cảm ơn Sir Alex Ferguson vì đã luôn tin tưởng và trao rất nhiều cơ hội cho tôi. Giờ đây, một chặng đường mới mở ra, một thử thách mới. Xin chúa ban phước cho tôi”.

Dù mới 25 tuổi nhưng Da Silva đã có 8 năm khoác áo MU và ra sân trong 169 trận. Hậu vệ người Brazil đã từng cùng đội chủ sân Old Trafford lên ngôi tại Champions League 2008 và 3 lần đăng quang tại Premier League. Sau khi hoàn tất hợp đồng với Lyon thì Da Silva trở thành tân binh thứ 3 của “Sư tử sông Rohn” ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 sau Jeremy Morel và Claudio Beauvue.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X