Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: PSG chiêu mộ thành công “ông vua” Europa League

Thứ Tư 29/06/2016 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chia tay Sevilla sau 3 năm liên tiếp thống trị giải đấu thứ cấp Châu Âu, HLV Unai Emery tìm kiếm những cơ hội và thách thức mới ở Pháp, trên băng ghế nóng sân “Công viên các hoàng tử”.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Chỉ khoảng 24h sau khi chia đôi con đường với Laurent Blanc, Paris Saint-Germain nhanh chóng công bố nhân vật kế nhiệm trên ghế huấn luyện. Không nằm ngoài đồn đoán suốt thời gian qua, tân thuyền trưởng của Parc des Princes đã gọi tên Unai Emery, người cũng mới chia tay Sevilla sau 3 mùa giải thành công rực rỡ. Thời điểm HLV Tây Ban Nha 45 tuổi tìm được công việc mới rất hứa hẹn này diễn ra ngay sau khi đội bóng cũ của ông cũng bổ nhiệm người thay thế - Jorge Sampaoli, top 3 HLV xuất sắc nhất năm 2015 với chiến tích dẫn dắt ĐT Chile vô địch Copa America lần đầu tiên trong lịch sử.

Chinh thuc PSG chieu mo thanh cong ong vua Europa League hinh anh
Chia tay Sevilla sau 3 năm liên tiếp thống trị Europa League, HLV Unai Emery chính thức kế nhiệm Laurent Blanc dẫn dắt Paris Saint-Germain

Đặt bút ký hợp đồng 2 năm với PSG, Emery phấn khích chia sẻ cảm nghĩ: “Một niềm hạnh phúc và tự hào lớn lao khi tôi được trao cơ hội cầm quân ở Paris Saint-Germain. Đội bóng này đã và đang vươn mình trở thành một trong những thế lực hùng mạnh nhất Châu Âu, và tôi tin rằng mình đủ khả năng để giúp chúng ta tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công rực rỡ ở đấu trường trong nước cũng như ngoài châu lục.” – Cựu HLV của Valencia nhanh chóng gieo hy vọng cho người Pháp.

Cuộc chia ly trong êm đẹp với Blanc đến từ những khát khao không được thỏa mãn hoàn toàn của giới chủ Ả Rập. HLV 50 tuổi không hề thất bại ở “Công viên các hoàng tử”, bằng chứng là gần nửa thập kỷ qua đã giúp PSG thống trị tuyệt đối xứ lục lăng. Tuy nhiên, để nói cựu trung vệ MU thực sự thành công thì cũng chưa tới bởi với tấn tiền được gã nhà giàu đổ vào TTCN, Blanc đáng lẽ ra phải làm tốt ngoài mặt trận Champions League hơn là chỉ thành tích góp mặt ở tứ kết tương đối khiêm tốn.

Paris Saint-Germain tham vọng sớm chạm tay vào chiếc cúp bạc Châu Âu và Unai Emery là đáp án không thể phù hợp hơn. Cầm quyền ở Sevilla chỉ trong 3 năm gần đây, HLV người Tây Ban Nha làm luôn cú hat-trick vô địch Europa League liên tiếp và xứng đáng là ông vua vô đối ở giải đấu thứ cấp lục địa già này. PSG là cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, nhưng đồng thời cũng là thách thức và áp lực không nhỏ dành cho Emery. Ngay trong năm đầu tiên ngồi ghế nóng tới đây, ông buộc phải hoàn thành sứ mệnh lọt tới vòng bán kết Champions League, bên cạnh nhiệm vụ hiển nhiên là tiếp tục thống trị Ligue 1.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X