Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cavani lập cú đúp giúp PSG đoạt Cup liên đoàn

Chủ Nhật 20/04/2014 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Tiền đạo người Uruguay góp công lớn vào chiến thắng 2-1 ở trận chung kết gặp Lyon, qua đó mang về danh hiệu đầu tiên cho Paris Saint-Germain mùa này.

Cú đúp của Cavani được thực hiện ngay trong hiệp một, bao gồm quả phạt đền ở phút 32. Bước sang hiệp hai, Lyon chỉ gỡ được một bàn nhờ công Lacazette. Chiến thắng ở trận chung kết Cup liên đoàn giúp PSG có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này, sau khi họ bị loại khỏi Cup quốc gia và Champions League. Nhiều khả năng họ sẽ sớm hoàn tất cú đúp quốc nội khi đang dẫn đầu Ligue I với 10 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Monaco.

PSG vẫn trên đường thống trị bóng đá Pháp.
PSG vẫn trên đường thống trị bóng đá Pháp.


Kết quả tối qua cũng là lời đáp trả ấn tượng của PSG và cá nhân HLV Blanc. Cuối tuần trước, PSG bị Lyon đánh bại với tỷ số 1-0 trong khuôn khổ Ligue I. Ngay lập tức đã có tin đồn về việc các ông chủ PSG tỏ ra tức giận và sẽ không ký tiếp hợp đồng với HLV Blanc vào mùa hè này. Nhà cầm quân người Pháp cho thấy ông đã biết vượt qua áp lực để mang về danh hiệu cho PSG.

Nhân vật chính của trận chung kết, Cavani đã xua tan đi những nghi ngờ về khả năng dẫn dắt hàng công PSG. Tiền đạo chơi kém hiệu quả trong những trận đấu gần đây thay thế Ibrahimovic ở vị trí trung phong. Tuy nhiên cú đúp ở trận đấu quan trọng như chung kết Cup liên đoàn là liều thuốc tự tin tuyệt vời dành cho Cavani.

Trên sân Stade de France, PSG khởi đầu ấn tượng với bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 4. Lavezzi và Maxwell phối hợp bên cánh phải giúp hậu vệ người Brazil xộc thẳng vào vòng 16m50, trước khi tạo điều kiện cho Cavani đệm bóng tung lưới Lyon.

Thiếu đi hai cầu thủ quan trọng trên hàng công là Clement Grenier và Yoann Gourcuff, Lyon gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Trong tình huống hiếm hoi có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm thì tiền đạo Gomis lại sút vào cạnh lưới.Khi chưa kịp gỡ hòa thì Lyon lại phải nhận quyết định khắc nghiệt từ trọng tài. Thủ thành Lopes lao ra ngoài vòng cấm và phạm lỗi với Lucas Moura nhưng trọng tài lại xác định tình huống trong vòng 16m50. Trên chấm 11 mét, Cavani dễ dàng lập cú đúp mang lại lợi thế quá lớn cho PSG.

Cavani có thể lập hat-trick vào cuối hiệp một nhưng dứt điểm vọt xà từ đường kiến tạo của Moura. Hy vọng được Lacazette thắp lên cho Lyon với bàn rút ngắn tỷ số ở đầu hiệp hai. Chân sút tốt nhất của Lyon mùa này có pha dốc bóng và dứt điểm ngoài vòng 16m50 hiểm hóc đánh bại thủ môn Douchez. Tuy nhiên đây là tất cả những gì Lyon làm được ở trận đấu này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X