Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cavani - Ibrahimovic: Chờ "song sát" mạnh nhất châu Âu

Thứ Năm 18/07/2013 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cavani và Ibrahimovic hoàn toàn có thể kết hợp trên hàng công PSG để trở thành cặp tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu trong mùa tới.

Tiền đạo người Uruguay đã cập bến sân công viên các hoàng tử vào hôm qua với bảng hợp đồng kỷ lục 62 triệu euro. Sự có mặt của anh được dự đoán là bước dọn đường cho Ibrahimovic rời khỏi PSG vì tiền đạo người Thụy Điển vốn không quen chia sẻ vai trò tiền đạo chủ lực với chân sút khác. “Một núi không thể có hai hổ” là thông điệp mà chủ tịch của Napoli đã mạnh miệng tuyên bố cách đây không lâu. Tuy nhiên, kế hoạch mới của HLV Laurent Blanc vẫn đủ chỗ cho cả hai “siêu tiền đạo” của bóng đá thế giới.

Ibrahimovic sẽ bắt tay với Cavani?
Ibrahimovic sẽ bắt tay với Cavani?

Trả lời phỏng vấn tờ L’Equipe, tân HLV trưởng PSG cho biết: “Cavani là một chân sút cừ khôi, cậu ấy có khả năng tận dụng khoảng trống và dứt điểm hoàn hảo. Đó sẽ là sự bổ sung hoàn toàn phù hợp dành cho Ibrahimovic”. Edinson Cavani, 26 tuổi, đã ghi tổng cộng 69 bàn thắng cho Napoli trong 3 mùa giải gần đây. Một phong độ cực kỳ ấn tượng cho thấy khả năng làm bàn đáng sợ của tiền đạo người Uruguay. Có “El Matador”, Ibrahimovic có thể chơi lùi hơn để phô diễn hết khả năng sáng tạo của mình. Nếu theo dõi tiền đạo Thụy Điển thi đấu ở Champions League mùa giải trước, có thể thấy anh hoàn toàn thoải mái nếu được giao nhiệm vụ đá hộ công. Hơn thế nữa, Cavani sẽ giúp giảm bớt áp lực ghi bàn đè nặng lên vai Ibrahimovic mùa giải trước.

Nếu quyết định sử dụng cả Cavani và Ibrahimovic trên hàng công, HLV Blanc sẽ phải giải một bài toán khác cũng hóc búa không kém là sắp xếp các nhân sự còn lại ở tuyến tiền vệ để tạo thành bộ khung công thủ toàn diện. Pastore, Lucas Moura, Lavezzi, Menez, Verratti, Matuidi…, một trong những tên tuổi này bắt buộc phải hy sinh vị trí chính thức. Nếu đá với sơ đồ 4-4-2 truyền thống, Lavezzi sẽ chắc suất bên hành lang trái trong khi Lucas Moura điền tên vào vị trí cánh đối diện nhờ ưu điểm về tốc độ và kỹ thuật khéo léo. Matuidi và Verratti tạo thành cặp đôi tiền vệ trung tâm chắn trước tuyến phòng ngự của PSG. Cách sắp xếp chiến thuật này khá ổn nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, khi PSG đụng độ những đối thủ mạnh ở châu Âu, 4-4-2 không phải là sơ đồ tối ưu để khai thác triệt sức mạnh của đội bóng nước Pháp. HLV Blanc hoàn toàn có thể đá với sơ đồ 4-2-3-1 với Cavani đá cao nhất trên hàng công, Ibrahimovic chơi như một số 10 phía sau tiền đạo Uruguay. Cánh trái sẽ là Lavezzi hoặc Pastore, trong khi cánh phải sẽ do Lucas Moura hoặc Menez đảm nhiệm. Matuidi là tiền vệ con thoi liên kết giữa tuyến phòng ngự và hàng công. Verratti đá thấp nhất ở hàng tiền vệ.

Mọi tính toán về cặp song sát Cavani - Ibrahimovic chỉ mới nằm trên giấy và người hâm mộ đang háo hức chờ đợi tài nghệ sắp xếp của HLV Blanc. Nhà vô địch nước Pháp, dù chưa phát biểu thành lời, vẫn lấy thành công trên đấu trường châu Âu làm mục tiêu số một trong mùa giải mới. Thành bại của PSG, số phận của HLV Blanc sẽ được đặt cả vào “canh bạc” kết hợp Cavani - Ibrahimovic.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X