Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cavani giúp PSG đoạt “cú ăn 3”

Chủ Nhật 31/05/2015 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận chung kết Cúp QG Pháp giữa PSG và Auxerre đã diễn ra quyết liệt, số phận trận đấu chỉ được quyết định với tình huống tỏa sáng của tiền đạo Edison Cavani.


PSG đã mang về phòng truyền thống CLB hai danh hiệu ở mùa này, thầy trò HLV Laurent Blanc đã vô địch Ligue 1 và Cup liên đoàn. Ở trận chung kết Cúp QG Pháp với Auxerre, nếu vô địch đội bóng thủ đô sẽ đoạt “cú ăn 3”. Trên sân Stade de France, mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng PSG có một trận đấu không hề dễ dàng trước đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhì Auxerre.
Chung ket Cup QG Phap vuot qua Auxerre, PSG len ngoi vo dich hinh anh
PSG vô địch Cúp QG Pháp
Với lực lượng hơn hẳn, PSG đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng thủ đô Paris kiểm soát hoàn toàn trận đấu, nhưng không tạo ra được những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Auxerre chủ động chơi phòng ngự số đông và vào bóng quyết liệt, điều này đã mang đến rất nhiều khó khăn cho ĐKVĐ Ligue 1. Trong cả hiệp 1, mặc dù áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng những cơ hội mà PSG tạo ra là không nhiều. Tình huống đáng chú ý nhất là cú đá trúng xà ngang của Thiago Motta ở phút 40.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi các học trò của HLV Blanc vẫn là đội chơi chủ động hơn. Sau rất nhiều nỗ lực cuối cùng PSG cũng có được điều mình cần, phút 65 Cavani mở tỉ số cho đội bóng thủ đô với cú đánh đầu chính xác sau quả tạt của Van der Wiel. Có bàn thắng, PSG vẫn là đội chơi lấn lướt nhưng không thể có thêm bàn thắng. Về phía Auxerre, trong những phút cuối trận họ đã dồn lên mạnh mẽ nhưng không thể làm nên bất ngờ và đành chấp nhận thất bại 0-1.

Với chiến thắng 1-0 trước Auxerre, PSG đã hoàn thành “cú ăn 3” tại giải quốc nội. Đây là mùa giải thành công với HLV Blanc và các học trò. Điểm trừ duy nhất của PSG ở mùa giải này, có lẽ là việc họ sớm phải dừng bước ở tứ kết Champions League sau khi không thể vượt qua Barca.

Đội hình ra sân:

PSG (4-3-3): Douchez; Maxwell, David Luiz, Thiago Silva, Van der Wiel; Verratti, Motta, Matuidi; Lucas, Ibrahimovic, Cavani.

Auxerre (4-2-3-1): Leon; Aguilar, Puygrenier, Fontaine, Djellabi; Ait-Ben-Idir, Mulumba; Berthier, Baby, Sammaritano; Diarra.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X