Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cavani giành sút penalty với Neymar vì… tiền

Thứ Ba 19/09/2017 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ việc gây chấn động làng bóng đá thế giới trong những ngày này chính là màn tranh giành sút pen của bộ đôi PSG – Neymar và tiền đạo Cavani. Theo báo chí Pháp, scandal này bắt nguồn từ vấn đề “đầu tiên”.


Kể từ khi chuyển tới đội bóng thủ đô nước Pháp, Neymar đã được đối xử như một ông hoàng. Anh nhận mức lương kỷ lục tại PSG sau khi trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử. Ngoài ra, cầu thủ người Brazil còn nhận luôn chiếc áo số 10 từ đồng đội Pastore, cùng với đó là rất nhiều quyền lợi từ đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. 
 
Chính vì vậy, Neymar cho rằng anh nghiễm nhiên phải được quyền đá penalty tại PSG. Nhưng một cầu thủ lâu đã ở đây 4 năm, tiền đạo Cavani lại không nghĩ như vậy. Đó chính là khởi nguồn của màn tranh giành đáng xấu hổ trong trận thắng Lyon. Sau trận đấu, Edinson Cavani phải đi cửa sau để ra xe bus của đồng đội. Trong khi đó một số nguồn tin cho rằng bộ đôi Nam Mỹ này đã to tiếng, thậm chí đánh nhau trong phòng thay đồ.

Neymar va Cavani tranh da phat trong tran thang Lyon
Neymar và Cavani tranh đá phạt trong trận thắng Lyon

Ngoài mâu thuẫn của những cái tôi trong đội, còn một lý do nữa dẫn đến scandal không đáng có này – chính là khoản tiền 1 triệu euro. Theo tạp chí L'Equipe, trong bản hợp đồng gia hạn của Edinson Cavani với PSG vào tháng 4/2017, có điều khoản thưởng 1 triệu euro nếu như anh trở thành vua phá lưới Ligue 1. Điều đó có nghĩa không loại trừ khả năng, trong bản hợp đồng của Neymar với PSG cũng có điều khoản tương tự. Vì thế, 2 cầu thủ này không ai nhường ai trong việc ghi bàn.
 
Ở mùa giải năm ngoái, tiền đạo Cavani đã ghi tới 49 bàn thắng trong tổng số 50 trận đấu. Còn tính từ đầu mùa năm nay, chân sút Uruguay cũng đã có cho mình 9 bàn, trong đó có 7 bàn thắng ở Ligue 1. Tiền đạo 30 tuổi không muốn đánh mất danh hiệu này, nhất là trong bối cảnh Falcao đang dẫn trước Cavani 2 bàn thắng tại giải Pháp.

Tuy nhiên, pha đá phạt 11m của Cavani trong trận đấu này lại không thành bàn, vì thế sự mâu thuẫn trong mối quan hệ Neymar – Cavani lại càng được đẩy lên cao trào. Việc sở hữu 2 cầu thủ xuất sắc trong đội hình là ước mơ của mọi đội bóng, nhưng điều này vô tình lại gây ảnh hưởng đến PSG, bởi họ đang đối mặt với sóng ngầm ngay tại phòng thay đồ.
 
Góc nhìn: Neymar, Cavani và vấn đề cái tôi của “Dải ngân hà” PSG
Hình ảnh hai trụ cột Neymar và Cavani của PSG tranh nhau các quả đá phạt đang gây xôn xao dư luận. Nó nói lên mặt trái đằng sau chiến dịch quy tụ sao sáng đội...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X