Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Benzema lập công, Real thể hiện đẳng cấp trước PSG

Chủ Nhật 28/07/2013 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Karim Benzema đã giúp Real Madrid giành chiến thắng tối thiểu trước PSG, trong cuộc chiến có tổng giá trị của các cầu thủ gần 900 triệu euro.

Theo số liệu thống kê được tính trên chi phí chuyển nhượng của các cầu thủ, đội hình Real Madrid có giá trị 489 triệu euro. Con số này không bao gồm những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Trong khi đó, dù chỉ vừa mới nhận được đầu tư từ Qatar vài năm nay, nhưng PSG đã có một đội hình trị giá khoảng 369 triệu euro.

Ở thời điểm này, Real đang là đội bóng có doanh thu cao nhất thế giới. Đồng thời, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cũng có giá trị thương hiệu cao nhất - vượt quá 2,5 tỷ euro (3,3 tỷ USD). Ở chiều ngược lại, PSG là một trong những đội bóng có tiềm lực tài chính hùng mạnh nhất.

Niềm vui của Benzema
Niềm vui của Benzema

Bên cạnh giá trị kim tiền, cuộc chiến giữa Real Madrid với PSG còn là cột mốc quan trọng với HLV Ancelotti. Chỉ vài tuần sau khi rời Paris, nhà cầm quân người Italia có dịp gặp lại đội bóng cũ mà ông vừa đưa đến ngôi vương Ligue 1.

So với 2 trận giao hữu trước đó, HLV Ancelotti tiếp tục có những thay đổi nhằm thử nghiệm chiến thuật. Trên đất Thụy Điển, Real đã vận hành với lối đá 4-2-3-1, vốn được Jose Mourinho sử dụng mùa giải trước. Trong đó, Oezil tiếp tục được Ancelotti bố trí đá lệch phải. Tân binh Isco một lần nữa được trao cơ hội trong vai trò dẫn dắt thế trận.

Trước một PSG đang được Blanc nỗ lực làm mới để vượt qua cái bóng của Ancelotti, Real đã nhập cuộc có phần chủ động hơn. Các cầu thủ đến từ Madrid thể hiện sự liên kết tương đối tốt. Mặc dù vậy, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về PSG. Maxwell có pha tăng tốc ấn tượng bên cánh trái và căng ngang chính xác cho Lavezzi, nhưng tiền đạo người Argentina lại dứt điểm chệch cột ở cự ly gần.

Ngay lập tức, Real lên tiếng và có bàn thắng mở tỷ số từ pha tổ chức tấn công nhanh. Oezil đã có tình huống xử lý rất tinh tế, trước khi chuyền bóng để Benzema dứt điểm một chạm làm tung lưới đội bóng đồng hương. Trong hai trận giao hữu trước mà Benzema đều đá chính, anh đã thể hiện phong độ mờ nhạt. Bàn thắng này sẽ giải tỏa nhiều áp lực cho cầu thủ người Pháp, để từ đó chinh phục niềm tin của Ancelotti.

Lavezzi có một ngày vô duyên, khi tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội khác mà Ibrahimovic tạo ra. Benzema cũng không thể kết thúc chính xác đường chuyền của Coentrao ở cuối hiệp thứ nhất, khi cú đánh đầu của anh đi cắt ngang khung thành.

Giống như Lavezzi, Ronaldo có một ngày không gặp may. Phút 53, trong pha tổ chức phạt góc, Ronaldo bật cao đánh đầu rất căng, nhưng thủ môn Sirigu phản xạ cứu thua tuyệt vời. 3 phút sau, vẫn là Sirigu chặn đứng cú sút căng như kẻ chỉ của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Đã có thêm một số tình huống nguy hiểm trước khung thành hai đội, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Cả HLV Ancelotti và Blanc đều muốn đưa ra những thử nghiệm mới trong thời gian cuối trận, nên sự căng thẳng cũng giảm đi khá nhiều.

Sau trận thắng này, HLV Ancelotti sẽ chào đón các trụ cột được đặc cách nghỉ ngơi từ Confederations Cup trở lại. Đây hứa hẹn sẽ là giai đoạn quan trọng nhất để Carletto hoàn thành việc xây dựng Real theo ý mình.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Diego Lopez; Carvajal, Pepe, Nacho, Coentrao; Modric (Casemiro 45'), Khedira (Morata 77'), Oezil, Isco (Di Maria 45'); Ronaldo, Benzema (Kaka 67').
PSG: Sirigu; Jallet (Van der Wiel 73'), Sakho (Tiago Silva 62'), Alex, Maxwell; Motta, Matuidi (Verratti 62'), Lucas Moura (Coman 73'), Pastore; Lavezzi (Ongenda 62'), Ibrahimovic.
Bàn thắng: Benzema 23'


(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X