Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez úp mở về tương lai: Sang PSG thay Ancelotti?

Thứ Năm 16/05/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Khi không còn tương lai ở Chelsea, Benitez được nhiều CLB săn đón với danh xưng "vua đấu cúp". Và thật bất ngờ, đại gia PSG của Pháp là một trong những đội bóng đó.

Benitez đã thành công khi đến với Chelsea
Rafa sẽ đến Pháp?

Thực ra những gì mà Benitez thể hiện ở Stamford Bridge là rất tốt. Sau một khởi đầu chệch choạc và bất ổn, cuối cùng ông cũng đã điều chỉnh để con tàu The Blues đi đúng hướng. Trong bóng đá, kết quả quan trọng hơn quá trình, vì thế, với việc đưa Chelsea chạm tay vào chiếc cúp Europa League mùa này và tấm vé dự Champions League năm sau, Benitez xứng đáng nhận được những ánh mắt ngưỡng vọng và tôn trọng. Cuối mùa này, ông sẽ nhường chỗ cho 1 chiến lược gia khác (có thể là Mourinho) trong tư thế ngẩng cao đầu và được đón nhận.

Cùng lúc đó, việc Mourinho rời khỏi Bernabeu và các ông chủ của Real Madrid nhắm tới Carlo Ancelotti cho vị trí chiếc ghế nóng điều hành Kền kền trắng, có những tin đồn cho rằng Rafa Benitez chuẩn bị ngồi vào ghế huấn luyện của PSG mùa tới. Benitez vừa đưa Chelsea tới ngôi vương của Europa League, và ngay sau trận thắng 2-1 nghẹt thở trước Benfica, ông đã đưa ra những phát biểu về tương lai của mình và bản thân thuyền trưởng người TBN này cũng không phủ nhận khả năng đó.

"Bạn chẳng biết được tương lai sẽ ra sao, cũng có thể lắm chứ?" - Cựu HLV của Liverpool úp mở khi được hỏi về một bước mới của sự nghiệp ở Paris - "Chúng tôi hiện đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, và rất nhiều người đang phát điên vì chiếc cúp này. Hạnh phúc khi được vượt qua một đội bóng lớn như Benfica thật tuyệt, đến mức tôi không có thời gian để nghĩ về tương lai nữa. Tôi vẫn còn 1 trận đấu phía trước và 1 danh hiệu để ăn mừng. Chuyện sẽ ở đâu trong mùa tới tôi sẽ tính sau."

Thực ra, PSG không phải một môi trường phù hợp với Benitez. Những cá tính mạnh mẽ như Ibrahimovic, Thiago Silva không phù hợp với một người hiền lành như ông. Ở PSG, Rafa lại không hề có một học trò cũ nào để kêu gọi sự trợ giúp, tất cả đều là những người xa lạ và ít đồng hương. Thế nhưng, ai biết được, Benitez luôn làm người ta bất ngờ: thắng AC Milan sau khi bị dẫn 0-3 trong trận chung kết Champions League năm 2005, thắng Benfica với bàn thắng ở phút 93 của Ivanovic trong khuôn khổ Europa League mùa này, và biết đâu ông lại tái hiện những chiến công hiển hách ấy tại một đội bóng có nền tảng vô cùng vững chắc về mặt chất lượng cầu thủ, những người đã cầm chân Barca 3-3 trong khuôn khổ tứ kết Champions League?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X