Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ với thông số tấn công của Messi mùa này

Thứ Hai 07/02/2022 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha lập công trong trận đấu giữa Lille vs PSG, Messi đã góp dấu giày vào 12 bàn thắng trong 13 trận đấu gần nhất của PSG.

Không ghi nhiều bàn, Messi vẫn tạo ra khác biệt

Kể từ khi chuyển tới PSG từ Barcelona Hè 2021, Messi vẫn chưa thể lấy lại phong độ "hủy diệt" như thời điểm còn khoác áo đội bóng xứ Catalan. Tính đến trước vòng 23, Messi mới chỉ ghi được 1 bàn cho PSG và cầu thủ người Argentina phải mất tới 44 cú sút để có thể ghi được bàn thắng đầu tiên.

Thông số trên biến Messi trở thành cầu thủ dứt điểm tệ thứ hai tại top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (tính theo khả năng chuyển hóa cú sút thành bàn thắng). Tỷ lệ chuyển hóa của Messi chỉ cao hơn...Joao Cancelo, hậu vệ của Man City.

Tuy vậy, ở khía cạnh đóng góp cho mặt trận tấn công, ngôi sao người Argentina vẫn cho thấy sự khác biệt. Messi đã có 6 lần kiến tạo cho đồng đội lập công kể từ đầu mùa. Chưa kể, tại đấu trường Champions League, cầu thủ mang áo số 30 đã có 5 lần lập công giúp PSG giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out.

Tính trên mọi đấu trường, cựu tiền đạo Barca đã góp dấu giày vào 13 bàn thắng sau 13 trận đấu gần nhất cho PSG. Messi ghi 7 bàn và có 6 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Không phải là chân sút chủ lực của PSG nhưng cầu thủ người Argentina vẫn là nhân tố không thể thiếu trong cách vận hành chiến thuật của HLV Pochettino.

Messi
Messi ghi bàn thứ hai tại Ligue 1 mùa này

Không chỉ đóng góp vào 13 bàn thắng trong 13 trận gần nhất của PSG, Messi là cầu thủ sút trúng xà ngang nhiều nhất tại đội bóng nước Pháp kể từ đầu mùa. Tiền đạo mang áo số 30 đã có tới 9 lần dứt điểm trúng xà ngang, nhiều hơn số bàn thắng mà cầu thủ này ghi được kể từ đầu mùa.

Ngoài ra, với bàn thắng vào lưới ĐKVĐ Ligue 1, Messi cũng nối dài chuỗi ghi bàn liên tiếp ở các năm dương lịch lên con số 17. Kể từ năm 2005, không có năm nào Messi không ghi (ít nhất là một) bàn. Hiện chỉ có Ronaldo và Ibrahimovic là hai cầu thủ "đồng sở hữu" kỷ lục trên với Messi.

Việc Messi ghi bàn trở lại là tin vui với CĐV PSG, nhất là khi đội bóng này đang hướng tới trận đấu với Real Madrid tại vòng knock-out UEFA Champions League. Tiền đạo Neymar cũng đã trở lại luyện tập và đại diện nước Pháp đang rất nóng lòng đối đầu thầy trò Ancelotti.

Messi tỏa sáng, PSG hủy diệt LilleMessi tỏa sáng, PSG hủy diệt Lille
Siêu sao Lionel Messi đã có ngày thi đấu chói sáng ở trận Lille vs PSG với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo để giúp đội khách giành chiến thắng với tỷ số 5-1.
Messi khuyên Xavi không ký hợp đồng với sao trẻ PSGMessi khuyên Xavi không ký hợp đồng với sao trẻ PSG
Messi khuyên Xavi không chiêu mộ Xavi Simons vì những hạn chế ở trình độ của sao trẻ PSG.

Có thể bạn quan tâm

Video

Tottenham vô địch Ngoại Hạng Anh, Neymar giành Quả bóng vàng 2022/23: Bạn tin không?

Tottenham vô địch Ngoại Hạng Anh, Neymar giành Quả bóng vàng 2022/23: Bạn tin không?

Tottenham vô địch Ngoại Hạng Anh, Neymar giành Quả bóng vàng 2022/23: Bạn tin không?

Thay vì chỉ đơn thuần đưa ra những dự đoán về mùa giải 2022-23 – vào thời điểm giữa tháng 7 – bài viết này sẽ đưa các độc giả đến với một số kết quả tuy hiện tại trông cực kỳ khó xảy ra, nhưng có lẽ không đến mức hoang tưởng và bất khả thi như bạn đang nghĩ. 

Xem thêm
top-arrow
X