Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger dành lời khen đặc biệt cho Zaire-Emery

Thứ Tư 15/11/2023 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV Arsenal là Arsene Wenger đã dành lời khen cho Warren Zaire-Emery khi cầu thủ này được triệu tập lên đội tuyển Pháp khi mới 17 tuổi.

Arsene Wenger dành lời khen đặc biệt cho Zaire-Emery

HLV Didier Deschamps đã điền tên Zaire-Emery vào đội hình tuyển Pháp cho loạt trận quốc tế lần này, chỉ 1 tháng sau khi anh giữ băng thủ quân của đội U21. Sao trẻ của PSG đã xuất phát 10 trong 11 trận đấu ở Ligue 1 mùa này dù mới 17 tuổi.

Zaire-Emery
Arsene Wenger dành lời khen đặc biệt cho Zaire-Emery

Trong bài phỏng vấn trên tờ Le Parisien, Arsene Wenger đã so sánh Zaire-Emery với Mbappe.

“Chúng ta đang nói về một cậu bé siêu tài năng. Cậu ấy đã bung nở từ rất sớm. Đó là lý do cậu ấy được triệu tập bởi Deschamps.

Khi ở tuổi 17, việc HLV lựa chọn bạn như một trong những cầu thủ quan trọng của đội một cho thấy bạn sở hữu một thứ gì đó không thể ngăn cản. Ở một mức độ nào đó, cậu ấy khiến tôi nhớ đến Kylian Mbappe. Mọi người đều công nhận cậu ấy ở độ tuổi mà thường thì tất cả đều nói rằng ‘cậu ta tài năng đấy, nhưng hãy chờ xem’”.

Wenger cũng cho biết ông thấy hình ảnh của những tiền vệ xuất sắc nhất của Pháp bên trong Zaire-Emery: “Cậu ấy có một chút sức mạnh của Paul Pogba, một số phẩm chất chung của N’Golo Kante ở khả năng giành lại bóng. Zaire-Emery là sự kết hợp của hai nhà vô địch World Cup 2018. Cậu ấy có khả năng giành chiến thắng những pha tranh chấp mà không phạm lỗi rồi đột phá và thể hiện nhãn quân án tượng của mình. Cậu ấy cũng có một chút của Patrick Vieira, một tiền vệ con thoi”.

Zaire-Emery là cầu thủ trẻ nhất từng được triệu tập lên đội tuyển Pháp kể từ Maurice Gastiger năm 1914. Cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Les Bleus là Eduardo Camavinga, ở 17 tuổi 9 tháng 29 ngày. Zaire-Emery có thể phá kỷ lục này nếu ra sân cho Pháp trong tuần này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X