Vùi dập U23 Lào 6-0, U23 Thái Lan phô diễn sức mạnh kinh hoàng

Khác với chiến thắng không thuyết phục của U23 Việt Nam trước U23 Brunei, U23 Thái Lan đã đánh bại tuyệt đối U23 Lào trong trận đấu ra quân môn bóng đá Nam SEA Games 2015 cùng với tỷ số 6-0.

Vui dap U23 Lao 6-0, U23 Thai Lan pho dien suc manh kinh hoang hinh anh
Niềm vui của Chananan (23) khi ghi 4 bàn vào lưới U-23 Lào. Ảnh: Tuổi Trẻ

Không hề chủ quan trước đối thủ yếu hơn, HLV Promrut đã tung vào sân 5/6 cầu thủ U-23 vừa khoác áo ĐTQG ở trận vòng loại World Cup 2018 gặp đội tuyển Việt Nam. Trong đó, “Messi của Thái Lan” - tiền vệ Channathip chính là người chơi xuất sắc nhất.  U23 Thái Lan kiểm soát hoàn toàn thế trận kể từ sau tiếng còi khai cuộc vang lên. Không phải chờ đợi lâu, đến phút thứ 11 người Thái đã được ăn mừng bàn thắng đầu tiên khi Narubadin có pha đánh đầu chính xác hạ gục thủ môn U23 Lào. Chỉ 9 phút sau đó, Chananan đã ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương. Trước khi hiệp 1 khép lại, Nurul cũng gi tên mình trên bảng tỉ số với cú sút từ ngoài vòng cấm địa khiến thủ thành U23 Lào không thể cản phá.

Chơi lép vế hơn, nhưng U23 Lào cũng có 2 cơ hội khá nguy hiểm trong hiệp một nhưng không tận dụng thành công vì thủ môn Sae-Ear chơi quá xuất sắc. Sang hiệp hai, với thế trận vượt trội, U23 Thái Lan dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa đều do công của Chananan (một quả 11m) để để biến sân bóng thành một buổi tập… tennis. Chiến thắng này của U23 Thái Lan không quá bất ngờ bởi đối thủ của họ chỉ là U23 Lào, đội bóng yếu cả về kỹ thuật cũng như yếu tố thể lực. Trong toàn bộ trận đấu, các cầu thủ Lào thường bị thất thế khi tranh chấp tay đôi. Mỗi khi có cơ hội phản công, họ đều chịu bất lực trước hàng phòng ngự thi đấu vô cùng chắc chắn của đối phương. Ở những phút cuối trận, các cầu thủ U23 Lào còn bị sa sút mạnh về thể lực nên không thể ghi bàn thắng danh dự.

Như vậy, sau khi U-23 Thái Lan thắng U23 Lào cùng với tỷ số 6-0 giống trận U23 VN đánh bại U23 Brunei trước đó, cả hai đội được đánh giá cao nhất bảng B tạm chia sẻ vị trí với ba điểm và có cùng hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên trong khi U23 Việt Nam thắng chưa thật sự thuyết phục trước Brunei, thì Thái Lan hoàn toàn áp đảo Lào và thể hiện sức mạnh tuyệt đối. Các cầu thủ áo đỏ trình diễn thứ bóng đá ảo diệu cả về kĩ thuật cá nhân, tốc độ lẫn khả năng phối hợp nhuần nhuyễn.

Ngoại trừ HLV Miura không có mặt, toàn thể ban huấn luyện đội tuyển U-23 VN đã đi xem trận đấu này. Họ ghi chép và quay phim khá cẩn thận nhằm chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với U-23 Lào và U-23 Thái Lan.

Xem clip trận U23 Thái Lan 6-0 U23 Lào



Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục