Võ Huy Toàn: "Gà son" của HLV Miura

Không phải Công Phượng, Hồng Quân hay Phi Sơn, mà chính tiền vệ trái Huy Toàn sẽ là chân sút được HLV Miura kỳ vọng nhất trong trận đấu với người Malaysia tối nay.

Ở trận ra quân gặp U23 Brunei, HLV Miura có lý do khi cất Huy Toàn ngồi trên băng ghế dự bị. Ý đồ của HLV người Nhật Bản rất rõ ràng: Muốn tạo ra bất ngờ với người đồng nghiệp Ong Kim Swee bên phía U23 Malaysia.

Vo Huy Toan Ga son cua HLV Miura hinh anh
Huy Toàn rất có duyên ghi bàn vào lưới Malaysia

Thực tế, chiêu “ém quân” của HLV Miura đã đạt được mục đích. Trong 6 cái tên mà HLV Ong Kim Swee cho biết cần quan tâm nhất ở đội tuyển U23 Việt Nam không có Huy Toàn. 6 gương mặt đó là hậu vệ trái Mạnh Hùng, ba tiền vệ Duy Mạnh - Huy Hùng - Phi Sơn, cùng 2 tiền đạo Công Phượng - Thanh Bình. Đây là những cầu thủ đã chơi rất tốt ở trận ra quân trước U23 Brunei. Như đã nói ở trên, HLV Miura muốn dành sự bất ngờ với HLV của Malaysia từ nhân tố Huy Toàn. Từ khi dẫn dắt ĐTVN và U23, Huy Toàn là một trong những chân sút rất được ông thầy người Nhật Bản ưa thích.

Tại ASIAD 2014, Huy Toàn đã chơi rất ấn tượng trên đất Hàn Quốc, nhưng tiếc là anh đã bị chấn thương phải sớm chia tay giải đấu này. Tuy nhiên, tại AFF Cup 214, vòng loại U23 châu Á 2016 và mới đây là trận đấu với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018, Huy Toàn đều đã được HLV Miura tin dùng thường xuyên.

Tiền vệ gốc Đà Lạt có sự tiến bộ vượt bậc kể từ ngày anh lên tuyển. Anh từng chơi ở vị trí sở trường hậu vệ trái, nhưng HLV Miura lại thử nghiệm cầu thủ này ở vị trí tiền vệ trái. Quyết định của HLV người Nhật Bản đã cho thấy sự đúng đắn, bởi từ khi được đẩy cao lên chơi trên hàng công, chân sút đang khoác áo SHB Đà Nẵng càng ngày càng nguy hiểm.

Thế mạnh của Huy Toàn là những pha bứt tốc độ bất ngờ từ biên, rồi xâm nhập vòng cấm với khả năng đi bóng kỹ thuật. Ngoài những đường chuyền chính xác, khả năng dứt điểm đa dạng, Huy Toàn còn được đánh giá rất cao ở khả năng sút phạt. Trong trận đấu quan trọng với U23 Malaysia tối nay, HLV Ong Kim Swee đã sai lầm khi bỏ qua Huy Toàn trong danh sách cần phải “khoanh vùng”.

HLV Ong Kim Swee đã quên rằng chính Huy Toàn là cầu thủ ghi cả hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Malaysia tại AFF Cup và đội U23 Malaysia tại vòng loại U23 châu Á vừa qua.

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, Huy Toàn đã có bàn thắng gỡ hoà 1-1, trước khi Văn Quyết ấn định chiến thắng cho ĐTVN ngay trên chảo lửa Shah Alam. Còn ở trận đối đấu với U23 Malaysia, Huy Toàn cũng đã ghi dấu ấn trên chính sân Shah Alam bằng cú sút xa rất đẹp, mở đường cho chiến thắng 2-1 trước U23 Malaysia của thầy trò HLV Miura.

Trước cuộc đối đầu với U23 Malaysia tối nay, Huy Toàn chia sẻ: “Không hiểu tại sao mỗi khi đối đầu với đội bóng Malaysia tôi lại cảm thấy rất sung. Tôi và các đồng đội hoàn toàn tin tưởng vào một chiến thắng tối nay”.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục