Vì sao Malaysia sợ chân sút “tịt ngòi” của U23 Việt Nam?

Một cầu thủ đã lâu không ghi bàn lại đang có sức uy hiếp lớn với người Mã.

Trước trận đấu quyết định chiếc vé vào bán kết với U23 Việt Nam, người Malaysia đã chỉ ra 2 cái tên nguy hiểm nhất là Công Phượng và Văn Toàn. Không ngạc nhiên khi Công Phượng là cầu thủ được chú ý bậc nhất. Nhưng sự xuất hiện của Văn Toàn khá bất ngờ.

Vi sao Malaysia so chan sut tit ngoi cua U23 Viet Nam hinh anh
 

Bởi phong độ của tiền đạo này chẳng hề ấn tượng. Anh “tịt ngòi” suốt gần trọn vẹn lượt đi V-League. Trong màu áo U23 Việt Nam, tình hình cũng không khá khẩm hơn. Mặc dù liên tục được ra sân, Văn Toàn vẫn tỏ ra “vô duyên” một cách đầy khó hiểu trước khung thành đối thủ.

Hơn nữa, Toàn mới chỉ bình phục chấn thương được ít ngày, thể lực còn chưa đạt trọn vẹn 100%. Không ít người tin rằng việc người Mã lo lắng về Văn Toàn mang tính… xã giao nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những ưu điểm của Toàn mới thấy anh thực sự nguy hiểm với U23 Malaysia.

Trong hàng tiền đạo của U23 Việt Nam, lối đá mà tiền đạo số 19 sở hữu khó lường nhất. Thanh Bình và Mạc Hồng Quân đều là mẫu cầu thủ thiên về sức mạnh. Công Phượng sở trường chơi tiền đạo lùi. Còn Phi Sơn ưa thích hoạt động ở 2 bên cánh. Riêng Văn Toàn “nhạc nào cũng nhảy”. Lối chơi hoạt động, di chuyển liên tục để hút người của anh từng khiến hàng thủ U23 Malaysia “náo loạn” ở vòng loại giải châu Á.

Khi thì Văn Toàn xuất hiện ở trung lộ, lúc lại dốc bóng bên cánh, khiến đối thủ không biết nên kèm hay không. Một “chiêu thức” nữa có thể được chân sút này áp dụng là lách qua sau lưng và chặn đường chuyền về của hậu vệ. Hơn nửa năm “tịt ngòi” là quá dài với tiền đạo. Biết đâu trong một ngày đẹp trời, Văn Toàn sẽ “nổ súng” và biến nỗi lo của người Malaysia thành hiện thực.

Xem lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SeaGames 28

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục