U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (17h00 22/5): Bài test cuối cùng

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar sẽ là trận giao hữu thử nghiệm cuối cùng trước thềm SEA Games 28. Đây cũng là cơ hội còn lại cho những cầu thủ trẻ hiện thực hóa giấc mơ được tham dự đại hội thể thao số 1 khu vực.

Trận giao hữu U23 Việt Nam vs U23 Myanmar đến khi mà HLV Miura đã gần như đã lên xong bộ khung của đội tuyển cho SEA Games 28. Thậm chí mới đây đã có rất nhiều thông tin cho rằng chiến lược gia người nhật đã chính thức gút danh sách tham dự giải đấu tại Singapore vào tháng 6 này, rất may điều đó chưa thành hiện thực. Nhưng với một người có luôn mở rộng cánh cửa đội tuyển như vị thuyền trưởng người Nhật thì ai chơi tốt tại sân Cẩm Phả, chắc chắn sẽ vẫn có “quà” là một suất tham dự SEA Games 28.

Trước cuộc chiến giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar tại Cẩm Phả chiều nay, hầu như ai cũng không quá quan tâm đến đội khách đến từ xứ Miến Điện bởi nhiều lẽ. Với NHM đất mỏ thì đây là lần đầu tiên họ được chứng kiến những “thần tượng” mới của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn. Với cầu thủ U23 Việt Nam thì trận đấu hôm nay là cơ hội cuối để họ tìm kiếm tấm vé “vớt” lọt vào danh sách cuối cùng của HLV Miura. Việc 7 trụ cột của U23 hội quân cùng ĐTQG cũng mở ra thời cơ hiếm hoi để những người còn lại cạnh tranh 1 suất dự SEA Games 28. Tóm lại, cuộc đối đầu với U23 Myanmar gần như chỉ là “trận Play-off” để trụ lại U23 Việt Nam của những cầu thủ đã gây thất vọng hoặc chấn thương trong suốt thời gian qua.

Van Toan can chung to kha nang trong tran gap U23 Myanmar
Văn Toàn cần chứng tỏ khả năng trong trận gặp U23 Myanmar

Trong số những cầu thủ cần tỏa sáng tại sân Cẩm Phả có những cái tên mà NHM rất kỳ vọng như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Duy Mạnh, và Đức Huy. Những cựu ngôi sao của U19 Việt Nam đang lay lắt tìm chỗ đứng trong đội hình của chiến lược gia Miura kể từ ngày đầu tập trung. Trong số này, tâm điểm sẽ được dồn vào “Ronaldinho Việt Nam” Tuấn Anh. Một tài năng hiếm có của bóng đá nước nhà đang bị coi là người thừa ở U23 Việt Nam. Việc tiền vệ tài năng nhất của HAGL JMG sa sút một phần vì chấn thương nhưng một phần quan trọng hơn là vì anh chưa đủ thể lực và sức mạnh để theo kịp giáo án của HLV Miura.

Một số cầu thủ khác cũng cần chơi tốt ở trận đấu với U23 Myanmar để được giữ lại đội tuyển là Hoàng Lâm, Mạnh Hùng và Phi Sơn. Thật ra, đây là nhóm cầu thủ được coi là trụ cột của đội bóng áo đỏ, tuy nhiên chấn thương đang khiến họ đứng trước nguy cơ chia tay với kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp. Nếu không kịp hồi phục trước ngày 24/5, HLV Miura sẽ buộc phải loại bỏ Hoàng Lâm, Mạnh Hùng và Phi Sơn để nhường chỗ cho những cầu thủ lành lặn hơn.

Căng thẳng nhất là những cầu thủ ở “nhóm cầm đèn đỏ” gồm Văn Công, Văn Trường, Phúc Tịnh, Tuấn Tài, Đức Lương. Họ gần như không để lại dấu ấn nào về chuyên môn trong suốt thời gian tập trung vừa qua. Hy vọng chỉ đến với nhóm cầu thủ này nếu đội tuyển thiếu người vì chấn thương. Vì vậy, những Tuấn Tài, Đức Lương, Phúc Tịnh cần phải chứng tỏ được năng lực trong trận đấu tại Cẩm Phả. Bằng không họ sẽ có rất ít hy vọng chen chân vào đội hình của HLV Toshiya Miura.

May mắn cho các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam là U23 Myanmar là đội bóng không quá mạnh, thậm chí còn là một đối thủ yếu. Cách đây 3 ngày, đội bóng xứ Miến Điện đã thất bại trước U23 Thái Lan với tỷ số 0-4. Một trận đấu mà U23 Myanmar đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu với đội hình hầu hết là những cầu thủ sinh năm 1996. Vì thế, Công Phượng và các đồng đội hoàn toàn có thể “bắt nạt” U23 Myanmar trong trận đấu vào chiều nay. Đồng thời ghi điểm với HLV Miura trong cuộc sát hạch cuối cùng để chuẩn bị cho SEA Games 28.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam (4-4-2): Minh Long – Đức Huy, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Đức Lương – Duy Mạnh, Tuấn Anh, Ngọc Thắng, Văn Toàn – Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Myanmar (4-2-3-1): Waiphyo – Thiha Zaw, Ko Ko Thein, Tiuang Thang, Win Aung – Aung Maung, Moe Aung – Than Aung, Nay Lin Tun, Kyaw Lwin – Chit Moe.

Dự đoán: 3-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục