U23 Việt Nam vs U23 Malaysia (19h30 2/6): Chỉ có 1 con đường

Hôm nay, U23 Việt Nam vs U23 Malaysia có thể coi là trận đấu quan trọng nhất của thầy trò HLV Miura ở vòng bảng. Vì thế đội bóng áo đỏ không có nhiều sự lựa chọn ngoài 1 chiến thắng vào tối nay.

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia vòng bảng Seagame 28 sẽ là trận đấu cuối cùng ở lượt đấu thứ 2 bảng B. Sau khi U23 Thái Lan phải toát mồ hôi hột mới vượt qua được U23 Đông Timor vào tối qua thì tình thế trong bảng đã trở nên rất khó lường. Thầy trò HLV Da Silva đã chứng tỏ rằng họ không phải “kẻ lót đường” tại giải lần này. Vì thế, U23 Việt Nam cần phải tích lũy điểm số tối đa có thể để hy vọng tấm vé vào bán kết. Nhất là trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

vào hôm nay có thể coi là chìa khóa mở ra vòng 4 đội cho thầy trò HLV Miura. Mục tiêu của đoàn quân áo đỏ vào hôm nay không có gì khác ngoài 3 điểm.

Vì tính quan trọng của trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia mà hôm nay chiến lược gia người Nhật gần như sẽ phải “tung hết vốn liếng” mình có trong tay. Các trụ cột sẽ đồng loạt trở lại bởi U23 Việt Nam cần đội hình mạnh nhất để nghênh đón người Mã. Đội trưởng Ngọc Hải sẽ được bó vào đá trung vệ với Tiến Dũng để tăng thêm chất thép cho hàng thủ. Ở 2 cánh sẽ là những cầu thủ có khả tranh chấp tay đôi tốt là Minh Tùng và Thanh Hiền. Như vậy hàng thủ của U23 Việt Nam sẽ giống tới 3/4 vị trí của ĐTQG trong trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 mới đây. Đó là một điểm tựa vững chắc trước khung thành của Văn Tiến, đồng thời là bàn đạp để đội bóng áo đỏ triển khai lối chơi của mình (có thể là phòng ngự phản công).

U23 Viet Nam vs U23 Malaysia
U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Malaysia tại vòng loại U23 châu Á

Một sự trở lại rất đáng chờ đợi là “máy quét” Hữu Dũng để tăng sức chiến đấu ở tuyển giữa cho U23 Việt Nam, đá cạnh tiền vệ Thanh Hóa là một tuyển thủ quốc gia khá - Huy Hùng. Tuy nhiên những “cú đấm” của đội bóng áo đỏ sẽ đến từ 2 cánh với sự xuất hiện của Ngọc Thắng và nhất là Võ Huy Toàn. 2 tiền vệ của SHB Đà Nẵng vừa có tốc độ tốt, vừa có khả năng nỗ trợ tấn công sẽ là những mũi khoan chính của U23 Việt Nam. Đặc biệt Huy Toàn đang được kỳ vọng sẽ là tiếp tục là “khắc tinh” của bóng đá Malaysia khi anh đã 3 lần từng sút tung lưới các ĐTQG nước này để đem về chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ. Cầu thủ người Lâm Đồng cũng đang là “con bài” mà HLV Miura cất rất kỹ để làm “món quà bất ngờ” cho người Mã vào tối nay.

Trên hàng công, Mạc Hồng Quân sẽ trở lại vị trí tiền đạo cắm để đảm bảo khả năng tì đè và không chiến của U23 Việt Nam. Hỗ trợ cho chân sút Việt kiều là Công Phượng chứ không phải Phi Sơn đang chấn thương. Sự bùng nổ của đội bóng áo đỏ trong hiệp 2 trận gặp U23 Brunei là sự đảm bảo cho khả năng phối hợp giữa Hồng Quân và Công Phượng. Bộ đôi tiền đạo trẻ này cũng đang được HLV Miura định hướng cho hàng công ĐTVN trong tương lai gần, vì thế NHM hoàn toàn có thể yên tâm giao trọng trách ghi bàn lên cặp "song sát" đáng chờ đợi này.

Ngoc Thang va Huy Toan dang la 2 ngoi noi quan trong nhat cua U23 Viet Nam
Ngọc Thắng và Huy Toàn sẽ là ngòi nổ quan trọng của U23 Việt Nam trong trận này

Về phía đối thủ U23 Malaysia cũng không có sự lựa chọn nào khác ngoài 1 kết quả khả quan trước U23 Việt Nam. Thậm chí sức ép phải thắng của thầy trò HLV Ong Kim Swee còn lớn hơn đội bóng áo đỏ. Đội bóng xứ tháp đôi đã xác định phải thắng U23 Việt Nam hoặc U23 Thái Lan, nếu không họ sẽ có rất ít cơ hội đi tiếp. Bởi lịch thi đấu vô cùng bất lợi với đội bóng áo vàng khi U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan ở lượt trận cuối với tâm thế bảng đấu gần như đã ngã ngũ. Minh chứng là chiến lược gia Ong Kim Swee đã tuyên bố U23 Malaysia chỉ cần thắng 1-0 chứ không tính đến hiệu số bàn thắng với U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Xét ở khía cạnh nào đó thì đội bóng của HLV 46 tuổi đang bị đẩy vào thế chân tường, họ chỉ còn 1 lựa chọn là dồn lên tấn công để tìm chiến thắng, bằng không sẽ mất quyền tự quyết trong tay.

Trong lịch sử đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, ưu thế đang nghiêng về phía đội bóng của chúng ta với 5 thắng, 3 thua và 1 hòa trong 9 trận gặp nhau gần đây. Đặc biệt thầy trò HLV Miura đã đánh bại chính người Mã ngay tại Kuala Lumpur tại vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 vừa qua. Vì thế mục tiêu giành trọn 3 điểm của đoàn quân áo đỏ vào tối nay là hoàn toàn khả thi.

Thông tin lực lượng

U23 Việt Nam: Mạnh Hùng, Phi Sơn đau nhẹ, chưa chắc đủ thể lực ra sân. Tấn Tài về nước do chấn thương.

U23 Malaysia: Tiền vệ trụ cột Mohd Nazmi bị treo giò.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam (4-4-2): Văn Tiến – Minh Tùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền - Huy Hùng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Hữu Dũng - Công Phượng, Hồng Quân.

U23 Malaysia (4-4-2): Abu Bakar - Shahrul, Syazwan, Othman, Davies - Saarvindran, Robbat, Ibrahim, Selamat - Syafiq, Abu Hassan.

Dự đoán: 1-0

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục