U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei (Kết thúc): Màn khởi đầu Sea Games 2015 tưng bừng

(Bongda24h.vn) - Sau 45 phút đầu chơi không mấy ấn tượng và chỉ có nổi 1 bàn thắng, U23 Việt Nam đã khởi sắc hơn hẳn trong hiệp 2 nhờ sự có mặt của Công Phượng cũng như đội bạn xuống sức rõ rệt nên các cầu thủ áo đỏ đã ghi được thêm 5 bàn nữa để khép lại trận đầu tiên tại Sea Games 28-2015 khá mỹ mãn trên nhiều phương diện.

- Trận đấu kết thúc với tỷ số 6-0. Vậy là chúng ta đã có màn khởi đầu Sea Games 2015 tương đối thành công. Lẽ ra tỷ số còn đậm hơn nếu xà ngang không vài lần từ chối các cơ hội ăn bàn của U23 Việt Nam.

- Phút 90+2: Xà ngang một lần nữa trở thành kẻ thù của U23 Việt Nam khi phũ phàng từ chối bàn thứ 7 sau cú cứa lòng hết sức kỹ thuật của Hồ Ngọc Thắng, tiền vệ chơi rất nổi bật ở trận này song thiếu may mắn.



- Phút 88: 6-0 CHO U23 VIỆT NAM!!!Xuất phát từ quả phạt góc, bóng bật ra đến vị trí của Mạnh Hùng gần vạch 16m50 và trung vệ của SLNA quyết định thực hiện cú cứa lòng chân trái mà không cần chạy đà, găm thẳng bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành đối phương.

 



- Phút 85: Xà ngang từ chối bàn thứ 6 của U23 Việt Nam. Thủ môn U23 Brunei băng ra cản phá hơi thiếu sáng suốt một tình huống tấn công hết sức bình thường và đẩy bóng đến vị trí của Mạc Hồng Quân. Chàng tiền đạo Việt kiều này lập tức thực hiện ngay quả tâng bóng qua đầu tất cả nhưng rốt cục bóng dội trúng xà ngang.

 



- Phút 83: Cuối cùng, gương mặt được chờ đợi nhất đã biết ghi bàn, gác lại đằng sau nỗi buồn khi sút hỏng 11m trước đó. Xuất phát từ quả chuyền bên cánh phải của Hồ Ngọc Thắng, hàng thủ U23 Brunei xử lý quá lúng túng, tạo điều kiện cho Mạc Hồng Quân đẩy nhẹ cho Công Phượng dứt điểm căng, đưa bóng trúng cột dọc rồi chui vào lưới.

 



- Phút 79: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 4-0!!!Rất nhanh, U23 Việt Nam có thêm bàn thắng. Hồ Ngọc Thắng chủ định thực hiện pha dứt điểm kiếm bàn song lại trở thành đường kiến tạo đẹp cho Phạm Đức Huy băng vào dễ dàng đệm bóng tung lưới. Như vậy, cầu thủ của SHB.Đà Nẵng đã có 3 pha kiến tạo thành bàn ở trận này.

 



- Phút 75: 3-0 CHO U23 VIỆT NAM!!!Cuối cùng, các học trò của HLV Miura cũng có được bàn thắng. Từ đường phát bóng dài của đội trưởng Mạnh Hùng, Hồ Ngọc Thắng đánh đầu làm tường rất đúng tầm chân của Mạc Hồng Quân. Tiền đạo Việt kiều được đào tạo ở bóng đá CH Séc lập tức tung ra cú sút không quá mạnh song bóng bay lập bập và thủ môn còn phản xạ chậm, giúp chúng ta có bàn thắng.

 



- Phút 72: Công Phượng khởi xướng đợt tấn công trung lộ, phối hợp bật tường với đồng đội và chính anh xâm nhập vòng cấm đón cú chọc khe song không thể tung ra cú dứt điểm vì bị một hậu vệ U23 Brunei can thiệp kịp thời.

 



- Phút 71: Sau một tình huống nhịp nhàng, Mạc Hồng Quân tung ra cú sút khá căng từ sát vạch 16m50 nhưng thủ môn U23 Brunei đã xuất sắc cản phá thành công.

 



- Phút 64: U23 Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Mạc Hồng Quân vào sân thay Thanh Bình. Vài phút sau, đến lượt Thanh Hiền vào sân thay Tấn Tài dính chấn thương.

- Phút 63: U23 VIỆT NAM SÚT HỎNG 11M!!!Quả đánh đầu của Hồ Ngọc Thắng trúng vào tay một cầu thủ đối phương và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Tất nhiên quyền sút phạt thuộc về Công Phượng và với thói quen ưa thích, ngôi sao của HAGL thực hiện penalty theo phong cách panenka siêu khó. Chỉ có điều cú đá của anh tuy đánh bại được thủ môn đối phương nhưng lại dội trúng xà nang. Bóng bật ra và vẫn là Công Phượng băng vào sút nối vọt xà. Vậy là chưa có bàn thứ 3 cho U23 Việt Nam.

 



- Phút 61: Trần Phi Sơn có pha xử lý khá kỹ thuật trong vòng cấm địa song cú volley kết thúc của anh đi không chuẩn xác.

- Phút 58: Đức Huy dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ môn HJ Mohd kịp khép góc, ôm gọn bóng.

- Phút 56: Công Phượng có bóng trước vạch 16m50 và anh dẫn xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

- Phút 50: Hồ Ngọc Thắng tung ra cú sút tầm xa nhưng quá thiếu chuẩn xác. Sự có mặt của ngôi sao bóng đá trẻ số 1 Việt Nam đã thực sự mang đến sức sống mới cho hàng công U23 Việt Nam.

 



- Phút 47: U23 VIỆT NAM CÓ BÀN THỨ HAI!!!Quả thật sự điều chỉnh này ngay lập tức phát huy tác dụng khi CP10 thực hiện quả sút phạt bên cánh trái và Trần Phi Sơn băng vào đánh đầu tung lưới U23 Brunei.

 



- Hiệp 2 đã bắt đầu và HLV Miura có ngay sự điều chỉnh khi tung ngôi sao được kỳ vọng nhất đội, Nguyễn Công Phượng vào thay tiền vệ Huy Hùng.

- Đó cũng là tình huống cuối cùng hiệp 1. U23 Việt Nam dù thi đấu lấn lướt trong toàn bộ thời gian song chỉ ghi nổi 1 bàn duy nhất, chủ yếu do hàng công chơi thiếu sắc sảo, ít đột biến, hiếm bài vở.

- Phút 45: U23 Việt Nam được hửong quả đá phạt chính diện với cầu môn và ở cự ly hơn 30m. Trung vệ Phạm Mạnh Hùng - cầu thủ rất thường xuyên thực hiện các tình huống sút phạt - là người thực hiện nhưng bóng đi không chính xác.

- Phút 42: Khung thành U23 Việt Nam bị chao đảo từ một tình huống đội bạn sút phạt bên cánh phải và một cầu thủ đội bạn đã có pha kết thúc bay sạt xà ngang. Dẫu vậy, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

 



- Phút 40: U23 Việt Nam vẫn tấn công không ngừng nghỉ từ nhiều hướng nhưng tiếp tục thiếu đột biến để có thể trực tiếp đe dọa khung thành U23 Brunei

- Phút 35: U23 Brunei được hưởng cú sút phạt ở cự ly 38 mét. Cầu thủ áo vàng treo bóng vào trong khó chịu nhưng thủ môn Minh Long đã cản phá tỉnh táo. U23 Việt Nam lập tức phản công. 

- Phút 33: Dù đã có bàn mở tỷ số nhưng U23 Việt Nam không chơi khởi sắc hơn rõ rệt và những tình huống có được chủ yếu do đối thủ quá yếu. Tuy nhiên, rất có thể đây là bài của HLV Miura khi không muốn các học trò bộc lộ quá nhiều bài vở trước một U23 Brunei dưới cơ khi mà trước mặt còn những đối thủ mạnh hơn.

- Phút 29: Thêm một tình huống đá phạt góc của Phi Sơn bên cánh trái. Hàng phòng ngự của U23 Brunei gần như chỉ biết đứng nhìn. Song cả Ngọc Thắng lẫn Tấn Tài đều không thể dứt điểm

- Phút 26: NGUY HIỂM. Sau đường chuyền của đồng đội, Ngọc Thắng thoát xuống đối mặt với thủ môn U23 Brunei. Tuy nhiên, cú sút của Ngọc Thắng sau đó đã bị chặn lại.

 



- Phút 24: 1-0 CHO U23 VIỆT NAM!!Rốt cục, chúng ta cũng đã khai thông được thế bế tắc. Từ cánh phải, Hồ Ngọc Thắng tạt bóng nguy hiểm vào khu vực cấm địa và trung phong Lê Thanh Bình băng vào thực hiện động tác chạm cực kỳ tinh tế để loại bỏ thủ thành đối phương.
 


- Phút 22: Bóng tìm đến vị trí của Hồ Ngọc Thắng trong vòng cấm địa và ở tư thế thỏai mái, tiền vệ này mau chóng tung ra pha cứa lòng dứt điểm, đưa trái bóng bay sạt xà ngang trong gang tấc.
 

- Phút 18: Tiền vệ cánh Hồ Ngọc Thắng của CLB SHB.Đà Nẵng bị ngã trong vòng cấm địa sau pha truy cản của hậu vệ đối phương nhưng chẳng có quả phạt 11m cho U23 Việt Nam. Thậm chí Ngọc Thắng còn phải nhận thẻ vàng do trọng tài người Malaysia nhận định anh ăn vạ.




- Phút 16: Các đợt phối hợp của U23 Việt Nam không thât sự sắc sảo và dễ bị đối thủ bắt bài, có lẽ do HLV Miura sử dụng quá nhiều cầu thủ dự bị nên không có được sự ăn ý cao.

- Sau khoảng 10 phút, tốc độ trận đấu trở nên chậm lại và chúng ta không còn quá dồn ép U23 Brunei như những phút đầu trận.

- Phút thứ 9: U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và Trần Phi Sơn - cầu thủ chơi tích cực nhất từ đầu trận - là người thực hiện nhưng không thể gây nguy hiểm cho vòng cấm địa đội bạn.

- Phút thứ 5: Cũng từ một quả phạt góc, Phi Sơn câu bóng vào vòng cấm địa và trung vệ Bùi Tiến Dũng lao vào nỗ lực dùng vai kết thúc nhưng bóng đi không trúng đích.

- Ở tình huống phạt góc ngay sau đó tạo ra sự lộn xộn nơi vòng cấm địa U23 Brunei, Ngọc Thịnh - tiền vệ của Hải Phòng - là người tung ra được cú dứt điểm về phía cầu môn song một cầu thủ đối phương đã chặn đứng ngay trên vạch vôi.

- Phút thứ 3: Số 20 Trần Phi Sơn tung ra cú sút trái phá từ khoảng cách hơn 30m, bóng bay đập đất nhưng thủ môn đội bạn đã đổ người cứu thua thành công.


- Trận đấu đã được bắt đầu, chúng ta là đội giao bóng trước. U23 Việt Nam chủ động triển khai tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, buộc đội bạn phải lùi sâu đội hình về phần sân nhà để chống đỡ.

- U23 Việt Nam mặc màu áo đỏ truyền thống trong khi đội bạn mặc áo vàng.

- Sân vận động Bishan có sức chứa khoảng 4.200 khán giả. Đây được coi là sân nhà chính thức của CLB Home United – một đội bóng tại S-League. Sân Bishan đôi khi còn được sử dụng cho các cuộc mít – tinh chính trị. Tất cả các trận bóng đá ở bảng B đều sẽ diễn ra ở SVĐ này.

- Tiền đạo thuộc U18 Chelsea là Faiq Bolkiah sẽ đeo băng đội trưởng U23 Brunei ở trận đấu này. Cầu thủ này cũng là một trong những thành viên thuộc gia đình Hoàng gia Brunei.

Gặp đối thủ yếu hơn về mọi mặt U23 Brunei nên không có gì ngạc nhiên khi HLV Miura tung ra đội hình dự bị trong trận mở màn. Trong khung gỗ, thủ thành Minh Long được lựa chọn chứ không phải Văn Tiến. Tại hàng thủ Ngọc Hải và Minh Tùng được cho nghỉ ngơi trước trận cặp U23 Malaysia. Thay vào đó Tiến Dũng và Ngọc Thịnh là cặp trung vệ của đội bóng áo đỏ, 2 bên cánh sẽ là Mạnh Hùng và Tấn Tài. Trên hàng tiền vệ, Huy Toàn và Hữu Dũng được nghỉ ngơi để nhường chỗ cho Đức Huy và Duy Mạnh, 2 cái tên còn lại là Huy Hùng và Ngọc Thắng. Trên hàng tiền đạo, khá bất ngờ khi cả Công Phượng và Hồng Quân đều ngồi dự bị. Thay vào đó là cặp tiền đạo Phi Sơn và Thanh Bình, tuy nhiên đây vẫn là đội hình hoàn toàn lấn lướt một U23 Brunei chủ yếu thành phần là sinh viên. Trung vệ Mạnh Hùng được đeo băng thủ quân ở trận này.

 

Đội hình xuất phát
U23 Việt Nam: Minh Long, Mạnh Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thịnh, Tấn Tài, Huy Hùng, Thanh Bình, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Đức Huy, Tiến Dũng.

U23 Brunei: Mohd HJ Mohd, Khairil Suhaimi, Suhaimi Anak, Yura PG Yunos, Jefri Bolkiah, Nur Damit, Mohd Tahir, Amar HJ Adis, Azri Zahari, Hanif Hamir, Ali Rahman. 

- U23 Brunei lần đầu tiên được chú ý hơn khi có sự phục vụ của cầu thủ đang thuộc học viện CLB Chelsea Jefri Bolkiah. Trưởng đoàn Mohd Amirrizal Mahmud tỏ ra phấn khởi bởi theo ông “Jefri Bolkiah sẽ giúp cho sức tấn công đa dạng hơn”. Tuy nhiên, tiền đạo này cũng chỉ được ví như “cánh én” khó có thể nâng cấp một U23 Brunei yếu đều. Nhưng dẫu sao, người xem vẫn đang háo hức chờ đợi, tài năng trẻ của bóng đá Brunei thể hiện trong trận mở màn với U23 Việt Nam.

- Ở sân chơi SEA Games, U23 Việt Nam đã đụng độ U23 Brunei 3 lần và chúng ta đều giành thắng lợi thuyết phục cả 3. Thậm chí U23 Việt Nam chỉ để đối phương chọc thủng lưới vẻn vẹn 1 lần ở những lần gặp gỡ. Trong khi đó số bàn thắng U23 Việt Nam ghi vào lưới đối thủ lên đến 20.

- Phát biểu trước giờ bóng lăn, HLV Toshiya Miura nói rằng, toàn đội U23 Việt Nam đang rất thoải mái trước trận đấu gặp đối thủ Brunei. “Trận ra quân bao giờ cũng sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi tin vào khả năng của mình. U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng bằng lối chơi tấn công đẹp mắt của đội hình mạnh nhất. Một chiến thắng trước U23 Brunei sẽ tạo bàn đạp lớn cho hành trình phía trước và các bạn hãy đặt niềm tin ở chúng tôi!”, HLV Miura tiết lộ.

- Sau một thời gian tìm cách thích nghi, Công Phượng đã bắt đầu bắt nhịp được với triết lý bóng đá của HLV Miura. Gặp đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng như U23 Brunei là cơ hội tốt để tiền đạo của U23 QG phô diễn kỹ thuật cá nhân khéo léo, đồng thời thể hiện bản năng săn bàn. Nếu ghi được (nhiều) bàn thắng vào lưới U23 Brunei thì đó cũng là cách để Công Phượng lấy lại sự tự tin, sẵn sàng cho chặng đường khó khăn hơn ở phía trước.

TRUC TIEP U23 Viet Nam vs U23 Brunei 15h ngay 295 bong da nam Sea Games 2015 hinh anh
U23 Việt Nam cần một chiến thắng tưng bừng trong ngày xuất quân. Ảnh: VSI

Trận đấu chiều nay giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei sẽ mở màn cho những cuộc tranh tài tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 28. Với riêng thầy trò HLV Toshiya Miura thì 90 phút trên sân Bishan hôm nay, trước đối thủ “ưa thích” là U23 Brunei, cần phải là màn xuất phát hoành tráng để khẳng định năng lực, tham vọng của bản thân trong chiến dịch SEA Games 28. Không những vậy, một chiến thắng tưng bừng trước U23 Brunei cũng sẽ là “chiến thư” đủ sức nặng để gửi tới U23 Malaysia và U23 Thái Lan – 2 đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành những chiếc vé vào bán kết của bảng B.

Mục tiêu giành chiến thắng đậm là điều nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam, bởi xét về chất lượng nhân sự và kinh nghiệm thi đấu thì U23 Brunei còn kém khá xa so với đoàn quân của HLV Toshiya Miura. Bên cạnh đó, U23 Brunei còn là đối thủ ưa thích của U23 Việt Nam khi họ để thua tổng cộng 15 bàn không gỡ trong 2 lần chạm trán gần nhất ở SEA Games 26 (năm 2011, thua 0-8) và SEA Games 27 (năm 2013, thua 0-7). Trong đội hình U23 Việt Nam lúc này, vẫn còn 4 gương mặt từng trực tiếp góp mặt trong trận “mưa gôn” ở Myanmar cách đây 2 năm – cũng trong trận ra quân của 2 đội ở vòng bảng SEA Games 27 là Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Hồng Quân, Phi Sơn. Trong số này, Hồng Quân và Phi Sơn mỗi người còn có một lần “nổ súng” vào lưới U23 Brunei ở trận đấu kể trên.

Dù U23 Việt Nam luôn giành kết quả tốt khi gặp U23 Brunei ở các kỳ SEA Games trước, nhưng đó chưa phải là yếu tố đủ để giúp đoàn quân của HLV Miura tạo được một chiếng thắng hoành tráng trên sân Bishan chiều nay. Là một nhà cầm quân làm việc bằng lý trí, HLV Miura hiểu rằng U23 Việt Nam cần phải bố trí một thế trận tấn công khoa học, hiệu quả để khai thác thật tốt khả năng “nhả đạn” của các họng pháo nơi tuyến đầu thì mới có thể giúp các học trò hiện thực hoá mục tiêu ở trận ra quân.

Trước lối chơi tử thủ mà U23 Brunei chắc chắn sẽ lựa chọn, hỏa lực tấn công của U23 Việt Nam cần phải có sự đa dạng ở mức cao nhất để “tập kích” đối phương tốt ở cả trung lộ (bằng bóng ngắn) cũng như ở 2 biên (bằng những pha bóng bổng).

Xem lại trận U23 Việt Nam 2-2 U23 Myanmar


Chuyên trang Bongda24h.vn cập nhật Lịch thi đấu bóng đá Seagame 28, Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 28, các tin tức nóng hổi nhất về Sea Games 2015

Bongda24h
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục